+
Aa
-
like
comment

Chủ nhà AFF Cup 2021 bị trọng tài xử ép như ĐT Việt Nam?

25/12/2021 21:00

Đội chủ nhà Singapore đã phải nhận bất lợi ở trận bán kết lượt về khi phải nhận tới ba thẻ đỏ.

Những ngày qua, câu chuyện về trọng tài tại AFF Cup 2021 đã trở thành tâm điểm khi các vị “vua áo đen” đã có những quyết định không chính xác ở hai trận bán kết lượt đi.

Trước thềm trận bán kết lượt về với Singapore, HLV Shin Tae-yong cho rằng ông lo lắng đội bóng của mình sẽ thiệt thòi hơn đội chủ nhà khi VAR không được sử dụng tại AFF Cup. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định trận đấu lượt đi trọng tài đã có những quyết định không chính xác khiến Indonesia phải chịu thiệt thòi.

Tuy nhiên, ngay sau đó HLV trưởng Yoshida khẳng định: “Ai cũng bảo Singapore là chủ nhà nên sẽ được hưởng lợi từ trọng tài, nhưng tôi lại không nghĩ vậy, bởi chúng tôi còn nhiều lợi thế khác khi được chơi trên sân nhà nhất là được sự cổ vũ của các khán giả. Thực sự dẫu có được lợi thế hay không, chúng tôi vẫn luôn chiến đấu vì màu cờ sắc áo và vì các CĐV của mình”.

Thực tế trong suốt 90 phút thi đấu chính thức ở trận lượt về, ĐT Singapore đã phải nhận tới 2 thẻ đỏ và thi đấu thiếu người trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Những phút bù giờ cuối hiệp 1, cầu thủ mang áo số 21 của Singapore – Safuwan đã phải nhận một thẻ vàng thứ 2 đầy ngớ ngẩn và bị đuổi khỏi sân. Bất chấp những phản ứng đầy quyết liệt từ BHL đội chủ nhà, trọng tài vẫn không thay đổi quyết định.

Đến phút thứ 68, Singapore chỉ còn có 9 người trên sân. Trọng tài chính đã kiên quyết rút ra một thẻ đỏ trực tiếp sau khi Irfan Fandi phạm lỗi với một cầu thủ trên sân. Tuy nhiên, dù thi đấu thiếu người, đội chủ nhà vẫn kiên cường chiến đấu đến những phút cuối cùng.

Ở những phút cuối cùng của hiệp phút thứ 2, Singapore chỉ còn chơi với 8 người sau khi thủ môn của đội bóng này phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Trong trận, BHL của ĐT Singapore và Indonesia đã nhiều lần phản ứng với các quyết định của trọng tài. Đặc biệt là ở tình huống Amy Recha ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của một cầu thủ Indonesia nhưng trọng tài nhất quyết không cho chủ nhà hưởng phạt đền.

Trong trận này, Singapore phải nhận 3 thẻ đỏ, trong đó 2 chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Indonesia có cho mình 2 bàn thắng ở hiệp phụ. Như vậy, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trước Singapore. Với chiến thắng này, Indonesia đã chính thức lọt vào chung kết AFF Cup 2021.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều