+
Aa
-
like
comment

Chủ mưu tra tấn thai phụ ở TP.HCM lĩnh 30 năm tù

26/03/2021 15:45

HĐXX nhận định Dũng và đồng phạm tra đã tấn tàn bạo phụ nữ có thai nên cần phải xử lý nghiêm khắc.

Ngày 26/3, TAND huyện Bình Chánh (TP.HCM) phạt bị cáo Nguyễn Minh Dũng (39 tuổi) 30 năm tù; Nguyễn Thị Ngọc Huyền (30 tuổi, em gái Dũng) 19 năm tù cùng về tội Bắt giữ người trái pháp luật, Cố ý gây thương tích và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tổng hợp bản án 15 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy mà TAND TP.HCM đã tuyên phạt trước đó, Huyền phải chấp hành bản án 30 năm tù.

Cùng liên quan vụ án này, bị cáo Trần Nhật Khang (21 tuổi) lĩnh 16 năm tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích.

tra tan thai phu o binh chanh anh 1
Bị cáo Huyền, Dũng và Khang (từ phải qua). Ảnh: T.T.

Theo cáo buộc, ngày 19/3/2019, chị Hồ Như Ý đến nhà Dũng chơi. Vì anh trai của Ý nợ 1,6 triệu đồng nên Dũng và Huyền bắt giữ nạn nhân để buộc người thân mang tiền đến chuộc.

Những ngày sau đó, Dũng, Huyền và Khang đã đánh đập chị Ý. Ngày 10/4/2019, Dũng và Huyền bỏ trốn khi thấy chị Ý sinh non, thai nhi tử vong. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật 69%.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận đã đánh đập dã man chị Ý. Huyền khai đã đốt nhựa rồi nhỏ lên lưng nạn nhân và đánh bằng dây xích sắt. Bị cáo Dũng dùng gậy gỗ, chổi và một số vật dụng khác đánh chị Ý gãy sống mũi.

Khang khai đã đá vào bụng chị Ý dù biết nạn nhân mang thai được 6 tháng. Ngoài ra, bị cáo này còn dùng gậy đánh đập, dùng bình gas mini khò lửa, đốt pháo ném vào người chị Ý.

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Họ thực hiện việc phạm tội với phụ nữ biết là có thai, đối xử vô nhân đạo, tra tấn tàn bạo bằng hung khí nguy hiểm nên cần tuyên mức án như trên để răn đe, phòng ngừa chung.

Đối với 2 viên đạn thu giữ tại nơi ở của Dũng và Huyền, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra và VKS có thẩm quyền tiếp tục làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Hoài Thanh

Bài mới
Đọc nhiều