+
Aa
-
like
comment

Chủ mưu đăng video thác loạn liên quan bar Sunny bị bắt

19/05/2021 14:20

Ngô Văn Thắng, 29 tuổi, giám đốc một công ty phần mềm, bị bắt với cáo buộc đăng video chứa hình ảnh thác loạn vờ việc xảy ra ở bar Sunny để “câu view”.

Ngày 19/5, Thắng, trú quận Tây Hồ, Hà Nội, cùng nhân viên Lê Anh Tuấn, 23 tuổi, bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố để điều tra về tội Sử dụng mạng internet truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ.

Trước đó, ba nhân viên của Thắng là Phùng Minh Tuấn, 28 tuổi, Đỗ Thành Đạt, 27 tuổi và Đặng Quốc Bình, 27 tuổi, cùng trú quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố để điều tra về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Thắng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.
Thắng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo kết điều tra, thành lập năm năm 2014, công ty của Thắng chuyên tư vấn giải pháp thiết kế xây dựng website, cung cấp dịch vụ máy chủ hosting… Tháng 9/2020, Thắng được một người thuê lập ba website để đưa thông tin về soi kèo đá bóng, lịch thi đấu, bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Thắng vẫn là người quản lý hệ thống này.

Ngày 8/5, trước việc tiếp viên và khách ở bar Sunny mắc Covid-19 được nhiều người quan tâm, Thắng tìm kiếm video đồi trụy, phản cảm rồi “gắn mác” liên quan bar Sunny, đăng tải lên trang website bóng đá nhằm “câu view”. Thắng còn phổ biến cho nhân viên chia sẻ lên mạng xã hội.

Các video đã thu hút được 300.000 lượt xem, chia sẻ. Nhà chức trách Vĩnh Phúc xác định sự việc không phải diễn ra ở Sunny.

Ngoài bị can trên, nhiều người ở nơi khác cũng bị xác định liên quan việc phát tán. Xác định đây là loại tội phạm mới, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết xác minh triệt để tại các tỉnh phía Nam và TP HCM để xử lý nghiêm.

Bar Sunny hiện đang đóng cửa. Ảnh: CTV.
Bar Sunny đang đóng cửa. Ảnh: CTV.

Bar Sunny ở khu đô thị Đồng Sơn, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên, là một trong hai ổ dịch chính tại Vĩnh Phúc. Nhóm chuyên gia Trung Quốc dương tính với nCoV từng đến đây, sau đó lây nhiễm cho 6 nhân viên phục vụ, ngày 2/5. Đến nay, Vĩnh Phúc đã ghi nhận 88 ca bệnh.

Ngày 4/5, chính quyền thành phố Phúc Yên đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của quán vì sai phạm trong sử dụng lao động. Nhà chức trách cấp phép hoạt động không quá 5 lao động nhưng kiểm tra thực tế nơi đây có 24 người.

Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người, theo điều 295 Bộ luật Hình sự.

Phạm Dự

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều