+
Aa
-
like
comment

Chủ động xét nghiệm, nếu dương tính được thưởng 36 triệu đồng

06/12/2021 22:35

Một thành phố thực hiện chính sách chi trả 1.570 USD cho người có dương tính với Covid-19, với điều kiện người này tự xét nghiệm độc lập, chứ không thuộc diện xét nghiệm truy vết.

Trang Insider ngày 6.12 đưa tin thành phố Cáp Nhĩ Tân (tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) treo thưởng 10.000 nhân dân tệ (36 triệu đồng) cho bất cứ ai xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, nhằm khuyến khích họ tự giác xét nghiệm mà không cần truy vết tiếp xúc.

Theo thông báo được đưa trên tờ Beijing News ngày 4/12, chính sách mới của chính quyền thành phố hướng đến mục tiêu khuyến khích người dân chủ động làm xét nghiệm COVID-19 khi thấy xuất hiện triệu chứng.

“Chúng tôi khuyến nghị người dân tiếp nhận thông tin này, ở những nơi số ca dương tính tăng. Nếu có triệu chứng như sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, mất khứu giác, đau cơ, tiêu chảy, người dân không nên ngần ngại tự xét nghiệm. Hãy đeo khẩu trang, đến cơ sở y tế gần nhất và nói rằng bạn đã di chuyển tới những đâu và gặp gỡ, tiếp xúc gần với ai”, bản thông báo nêu rõ

Thông báo nêu rõ rằng nếu người dân có triệu chứng tự giác đến cơ sở y tế để gặp bác sĩ và xét nghiệm dương tính với Covid-19 sẽ được thưởng 10.000 nhân dân tệ.

Cáp Nhĩ Tân phát hiện chưa đến 10 ca nhiễm Covid-19/ngày trong tuần qua. Vào ngày 5/12, thành phố này ghi nhận thêm 7 ca nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, những người này sẽ không được thưởng vì họ được xét nghiệm định kỳ và truy vết.

Trung Quốc hiện ghi nhận 99.203 ca nhiễm Covid-19 với 4.636 ca tử vong và 93.507 ca hồi phục. Trung Quốc đang cố gắng dập tắt đợt dịch bùng phát, với hàng chục ca nhiễm ở Nội Môn, cũng như ổ dịch xuất hiện tại Bắc Kinh và Thượng Hải. Tuy nhiên, số ca mắc trên toàn đại lục ở mức thấp. Theo số liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, nước này ghi nhận 61 ca mắc trong ngày 5/12, ở 31 tỉnh thành.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều