+
Aa
-
like
comment

Chủ doanh nghiệp lên tiếng vụ dọa ‘xử’ nhà báo ở Sóc Trăng

09/09/2019 10:36

Sau khi viết bài đặt nghi vấn đối với Công ty TNHH chế biến thực phẩm bánh pía – lạp xưởng Tân Huê Viên (Công ty Tân Huê Viên) của ông Thái Tuấn, nhà báo Duy Khang của Zing.vn bị đe dọa.

Sáng 9-9, ông Dương Quốc Việt – giám đốc Sở Thông tin – truyền thông (TT-TT) tỉnh Sóc Trăng – cho biết đã nắm được vụ việc nhà báo Duy Khang (phóng viên thường trú của báo Tri thức trực tuyến Zing.vn) bị xúc phạm.

“Tôi đã giao cho một phó giám đốc nắm tình hình, sau khi có kết quả sẽ thông tin đến báo chí”, ông Việt nói.

Sáng cùng ngày, nhà báo Duy Khang cho biết những ngày qua anh bị khủng hoảng tinh thần, vô cùng lo lắng. “Vì sự an toàn của gia đình, tôi đã làm đơn xin cho các con tôi tạm nghỉ học vài ngày”, anh Duy Khang chia sẻ.

Nhà báo Duy Khang cũng cho biết đã làm đơn trình báo Công an phường 3, phường 4 (TP Sóc Trăng) việc bị ông Thái Tuấn đe dọa, mong được bảo vệ an toàn cho cả gia đình.

Chủ doanh nghiệp dọa nhà báo ở Sóc Trăng: Tôi mất bình tĩnh - Ảnh 1.
Ông Thái Tuấn (phải) chỉ tay vào mặt nhà báo Duy Khang (đầu tiên bên trái) – Ảnh: CTV

Trao đổi với PV  ngày 9-9, thượng tá Lê Thanh Tùng – phó trưởng Công an TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng – xác nhận đã nhận được đơn trình báo của anh Duy Khang. “Tôi đã chỉ đạo Công an phường gặp anh Duy Khang nắm tình hình, có biện pháp bảo vệ, không để xảy ra mất an ninh trật tự”, thượng tá Tùng cho biết.

Trước đó, nhà báo Duy Khang có viết bài đặt nghi vấn việc ông Thái Tuấn – tổng giám đốc Công ty Tân Huê Viên – thuê đất trong khu công nghiệp An Nghiệp (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Sóc Trăng) để xây dựng dự án Liên hoa bảo tháp. Theo thiết kế, dự án xây dựng hình hoa sen, trên tháp có đúc tượng Phật Dược sư.

“Phải chăng là để sau này kinh doanh tâm linh?”, là nghi vấn trong bài báo của nhà báo Duy Khang.

Đến cuộc họp giao ban báo chí do Sở TT-TT tỉnh Sóc Trăng tổ chức ngày 6-9, phóng viên các báo đã hỏi chính quyền việc ông Thái Tuấn xây Liên hoa bảo tháp và đúc tượng đồng Phật Dược sư có phù hợp không, sau này Nhà nước thu hồi khu đất này để làm việc khác thì việc thu hồi sẽ như thế nào?…

Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Sóc Trăng đã tiếp thu ý kiến của các nhà báo, hứa sẽ tổng hợp ý kiến trình Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét và trả lời báo chí trong kỳ họp sau.

Kết thúc cuộc họp báo đó, khoảng 10 phóng viên đã đến Công ty Tân Huê Viên gặp ông Thái Tuấn. Tại đây, ông Tuấn nổi nóng, lớn tiếng và nhiều lần chửi thề.

Ông Tuấn còn chỉ tay vào mặt nhà báo Duy Khang, nói: “…kinh doanh tâm linh gì, mày nói cái gì trong đó. Mày nhớ, tao không phải Nhà nước. Tao doanh nghiệp, tao muốn cắt thằng nào tao cắt, mày dừng giỡn chơi với tao, tụi mày không có cửa đâu. Tao không sợ thằng nào hết. Nhiều người gọi vô đây nè, xin ý kiến tao, tao ừ một cái là mày với với vợ con mày không có ở đây đâu…”.

Trao đổi với PV sau đó, ông Tuấn cho biết giữa ông và nhà báo Duy Khang có quen biết nhau nhiều năm.

“Tôi xây Liên hoa bảo tháp nhằm tạo điểm nhấn du lịch nên khi bị nói là kinh doanh tâm linh, tôi rất giận. Tôi làm việc thiện nguyện rất nhiều. Vì mất bình tĩnh, tôi có lớn tiếng, chửi Duy Khang như đứa em, chứ không hề có ý đe dọa”, ông Tuấn trải lòng.

Khắc Tâm/ Tuổi Trẻ

Bài mới
Đọc nhiều