+
Aa
-
like
comment

Chú chó “quyền lực” nhất Brazil: kí bộ luật tầm cỡ quốc gia với Tổng thống

03/10/2020 16:54

Ai oách được bằng cậu “Vàng” này đây?

Nào kí nhanh còn đến lượt đại diện phía sau nào

Vào hôm thứ Ba, 29 tháng 9, tổng thống Brazil – ông Jair Bolsonaro đã chính thức thông qua bộ luật ngược đãi chó và mèo. Tội phạm này hiện có thể bị phạt tù từ 2-5 năm, phạt tiền và cấm nuôi động vật. Trước đây, hình phạt chỉ là phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm và phạt tiền.

Thế nhưng, ngôi sao của buổi diễn lại không phải bộ luật nhân đạo hay tổng thống Brazil mà lại chính là đại diện được cử lên kí vào văn bản kia!

Để bộ luật có thêm sức nặng, một “cậu Vàng” đã được nhà nước chọn mặt gửi vàng, giao nhiệm vụ lên ký kết văn bản. Mặc dù đã được dặn dò kĩ càng, nhưng khi đứng trước các đại biểu cao cấp thì anh chàng chó này vẫn tỏ ra lúng túng và không biết phải làm gì. Tới nỗi tổng thống Jair Bolsonaro phải thân chinh… bế ông cậu lên và hướng dẫn kí vào văn bản bảo vệ đội huynh đệ bốn chân.

Úi cái gì thế, bối rối quá?

Nhưng cuối cùng thì mọi chuyện cũng đã thành công tốt đẹp. Khi được hỏi cảm nhận thế nào về việc vinh dự thay mặt hội anh em 4 chân toàn thể đất nước Brazil kí vào hiệp ước quan trọng, cậu Vàng này suy nghĩ rất lâu rồi trả lời: “Gâu gâu gâu”. Quả là một câu trả lời cực kì sâu sắc, tầm cỡ năm châu, chấn động địa cầu, khiến các vị quan khách ngồi dưới không khỏi trầm trồ và thán phục cho một tài năng đáng kính!

Luật chống bạo hành động vật đã được tổng thống kí trong một buổi lễ tại Cung điện Planalto. Ông Bolsonaro nói trong buổi kí kết: “ Những ai không thể yêu thương nổi một con vật, chẳng hạn như một con chó, thì chắc chắn cũng chẳng thể yêu thương đồng loại. Nuôi chó mèo mà không ra gì thì thà đừng nuôi còn hơn”.

Những hình ảnh tại buổi lễ kí kết

Theo báo cáo của các tổ chức bảo vệ và bảo vệ động vật phi chính phủ, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến nhiều người phải ở nhà hơn, số lượng báo cáo về việc ngược đãi chó và mèo đã tăng lên. Theo Cơ quan Bảo vệ Động vật Điện tử (DEPA), chỉ riêng tại thành phố São Paulo, số đơn khiếu nại bạo hành động vật đã tăng 81,5% từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2020, so với cùng kỳ năm ngoái.

Thứ trưởng Fred Costa phát biểu, với sự trừng phạt của pháp luật, những kẻ ăn thịt động vật phạm tội sẽ có hình phạt hữu hiệu. “Bắt đầu từ hôm nay, bất cứ ai phạm [tội ác] với chó và mèo sẽ nhận được những gì họ đáng phải nhận: tù. Hành động này ngày nay là để bảo vệ động vật, nhưng nó cũng là để bảo vệ con người, nó là để bảo vệ sự sống, vì những kẻ phạm tội với động vật, theo thống kê, có khuynh hướng rất lớn là chống lại con người ”, Thứ trưởng nói.

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=ZszPzz09PKM[/youtube]

Theo Cliccamaqua News

Bài mới
Đọc nhiều