+
Aa
-
like
comment

Chủ biệt thự du lịch nói không biết về 21 khách Trung Quốc

20/07/2020 16:30

Theo chính quyền địa phương, chủ biệt thự du lịch đã không khai báo cho công an phường việc có những người khách Trung Quốc lưu trú. Trong khi đó, chủ của biệt thự cho rằng mình không biết, mà do các nhân viên.

Biệt thự du lịch nơi những người khách Trung Quốc bỏ chạy khi bị cơ quan chức năng đến kiểm tra – Ảnh: LÊ TRUNG

Ngày 20-7, ông Nguyễn Văn Tuấn – Phó chủ tịch UBND phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, khẳng định liên quan đến vụ việc những khách Trung Quốc bỏ chạy khỏi một biệt thự du lịch ở địa phương này hôm 18-7, thì chủ của biệt thự này đã không khai báo việc đoàn khách nước ngoài này đến lưu trú cho cơ quan chức năng.

Theo ông Tuấn, khi nhận tin báo, lực lượng công an phường phối hợp với công an tỉnh, thị xã Điện Bàn đến biệt thự du lịch H.M. Beach Side Villa (nằm khối phố Hà My Đông A, phường Điện Dương) để kiểm tra.

Qua kiểm tra ban đầu, nhóm người Trung Quốc bỏ chạy, lực lượng chức năng tạm giữ 4 người Trung Quốc đang lưu trú ở đây, không có giấy tờ tùy thân. Qua thông tin ban đầu, nhóm du khách này đến đây lưu trú từ ngày 14-7, lực lượng công an có mời chủ lên làm việc, lập biên bản vụ việc.

Ba trong số 21 người Trung Quốc được đưa vào khu cách ly tập trung – Ảnh: L.T

Trả lời câu hỏi những khách này đã ở biệt thự gần bốn ngày, để xảy ra vụ việc này, có phải chính quyền địa phương, lực lượng chức năng quản lý lỏng lẻo?

Ông Tuấn cho biết để xảy ra vụ việc này là thuộc về trách nhiệm của chủ cơ sở lưu trú vì không khai báo cho công an những người khách đến lưu trú.

“Người nước ngoài đến lưu trú thì phải khai báo, nếu họ khai báo thì lực lượng công an sẽ đến xử lý liền” – ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết hiện một số cán bộ công an phường tham gia kiểm tra, tiếp xúc những người khách Trung Quốc hôm 17-7 đã được cho nghỉ việc, ở nhà tự theo dõi sức khỏe.

Chúng tôi liên hệ qua số điện thoại của ông T., chủ biệt thự du lịch này để gặp tìm hiểu rõ thêm vụ việc, ông T. cho biết đã đi ra ngoài. Ông nói vụ việc này ông không biết.

“Mấy đứa nhân viên làm chứ tôi không biết! Mình là chủ nhưng không biết vấn đề này vì đâu có ở ngoài đó đâu” – ông T. nói rồi cúp máy.

Lực lượng chức năng làm việc với một phụ nữ trong nhóm người Trung Quốc bỏ chạy khỏi khu lưu trú – Ảnh: M.T.

Ông H., một người dân sống gần biệt thự du lịch này, kể rằng người dân ở đây thấy những người Trung Quốc đến đây ở, họ chỉ đi ra ngoài ăn uống, mua đồ dùng sinh hoạt cá nhân.

“Khi công an đến kiểm tra, những người Trung Quốc bỏ chạy tán loạn thì người dân mới vỡ lẽ vụ việc. Vì lợi ích cá nhân mà chủ khu du lịch gây tâm lý hoang mang cho người dân ở khu vực này. Lỡ họ mắc dịch bệnh COVID-19 thì sao” – ông H. nói.

Một chủ nhà hàng gần khu lưu trú này kể rằng ngày 17-7, có hai người khách Trung Quốc ở biệt thự du lịch trên đến để mua bia để đem về uống, họ nói tiếng Trung Quốc.

Như PV đưa tin, chiều 18-7, công an kiểm tra đột xuất một biệt thự du lịch trên thì một nhóm khách Trung Quốc bỏ chạy tán loạn, lực lượng chức năng tạm giữ 4 người.

Sau đó công an đã truy tìm, đưa tổng cộng 21 người vào khu cách ly, ngành y tế đã lấy mẫu dịch xét nghiệm, kết quả tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Công an thị xã Điện Bàn đang hoàn chỉnh hồ sơ để trình ủy ban ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ khu lưu trú này.

LÊ TRUNG/TT
Tags:
Bài mới
Đọc nhiều