+
Aa
-
like
comment

Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ: ‘Không ông nào lót đường cho ông nào’

17/03/2021 16:24

Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ cho rằng không có tình trạng ‘lót đường’ trong bầu cử ở TP Cần Thơ, và lựa chọn ai là quyền của cử tri, của công dân.

Chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ: Không ông nào lót đường cho ông nào - Ảnh 1.
Ông Phạm Văn Hiểu – chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ – phát biểu tại hội nghị hiệp thương chiều 17-3 – Ảnh: CHÍ QUỐC

Chiều 17-3, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Trung Nhân – chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Cần Thơ – cho biết 13 người được các cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đúng theo tiêu chuẩn, được tín nhiệm cử tri nơi công tác rất cao, đa số đạt 100%.

Về cơ cấu, có 8 ứng cử viên là nữ, nhiều hơn 3 người so với cơ cấu ban đầu; người ngoài Đảng là 5, nhiều hơn 4 so với cơ cấu ban đầu.

Một trường hợp đại biểu Quốc hội khóa XIV tái cử là ông Nguyễn Thanh Phương (giáo sư, tiến sĩ), chủ tịch hội đồng trường Trường đại học Cần Thơ.

Ông Lê Quang Mạnh, bí thư Thành ủy Cần Thơ và ông Nguyễn Văn Thuận (thiếu tướng, giám đốc Công an TP Cần Thơ) cũng tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Hai trường hợp tự ứng cử là bà Huỳnh Thị Kim Loan (hưu trí, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều) và ông Nguyễn Thiện Thức – giám đốc điều hành Trung tâm dạy nghề Thành Phúc.

Phản hồi về ý kiến của đại biểu tại hội nghị lưu ý không để xảy ra tình trạng “lót đường” trong bầu cử đại biểu Quốc hội ở Cần Thơ, ông Phạm Văn Hiểu, phó bí thư thường trực Thành ủy, chủ tịch HĐND TP, chủ tịch Ủy ban bầu cử TP Cần Thơ, khẳng định: “Không có ông nào lót đường cho ông nào. Tất cả đều đủ tiêu chuẩn, đủ điều kiện, cơ cấu, còn ai xứng đáng hơn ai thì cử tri, nhân dân sẽ quyết định”.

Ông Hiểu dẫn chứng, đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV có cán bộ là người giữ chức vụ lớn do trung ương giới thiệu về một tỉnh ứng cử cũng rớt, trong khi hai doanh nhân trẻ lại đậu. Tương tự, theo ông Hiểu, tình trạng ứng cử viên “bự bự” cũng bị rớt ở bầu cử HĐND.

Trước đó, phát biểu trong buổi làm việc tại TP Cần Thơ chiều 16-3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết thành phố Cần Thơ sẽ có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu ra 7 đại biểu Quốc hội.

Chí Quốc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều