+
Aa
-
like
comment

Chốt kiểm soát tại Gò Vấp (TP.HCM): ‘Xả’ chốt hợp lý, dân khen ‘thuận lợi, không bị trễ giờ làm’

02/06/2021 10:01

Sáng 02/06, ngày thứ 3 lập các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở Q.Gò Vấp, giờ cao điểm buổi sáng, một số chốt đã được “xả” tạo điều kiện cho người dân đi qua.

Theo ghi nhận của nhóm PV, CTV Thanh Niên, tại chốt kiểm soát Lê Quang Định – Phạm Văn Đồng, từ 6 giờ 30, người dân di chuyển ra khỏi khu vực thưa hơn ngày hôm qua (1.6).

Chốt kiểm soát tại Gò Vấp (TP.HCM): 'Xả' chốt hợp lý, dân khen 'thuận lợi, không bị trễ giờ làm' - ảnh 1
Từ sáng sớm, lực lượng chức năng đã túc trực hướng dẫn người dân khai báo y tế. Người dân đi làm được yêu cầu xuất trình giấy tờ xác nhận của công ty kèm với khai báo y tế.
Chốt kiểm soát tại Gò Vấp (TP.HCM): 'Xả' chốt hợp lý, dân khen 'thuận lợi, không bị trễ giờ làm' - ảnh 2
Lực lượng thanh niên tình nguyện được tăng cường hỗ trợ tại các chốt. Bạn P.T.Đ, tình nguyện viên quận Tân Phú, là tài xế nhưng dịch bệnh ít hàng để chạy. Bạn quyết định đăng ký hỗ trợ tại điểm chốt Phan Huy Ích Ảnh: Nguyễn Anh

Đến khoảng 7 giờ, lực lượng chức năng xả chốt kiểm soát này, tạo điều kiện cho người dân đi lại tránh tình trạng ùn tắc giao thông.

Chốt kiểm soát tại Gò Vấp (TP.HCM): 'Xả' chốt hợp lý, dân khen 'thuận lợi, không bị trễ giờ làm' - ảnh 3
Cầu sắt An Phú Đông (đầu cầu phía đường Nguyễn Thái Sơn) , P. 5, Q.Gò Vấp, vào giờ cao điểm sáng 2.6 vắng người hơn so với 2 ngày trước Ảnh: Khả Hòa
Chốt kiểm soát tại Gò Vấp (TP.HCM): 'Xả' chốt hợp lý, dân khen 'thuận lợi, không bị trễ giờ làm' - ảnh 4
Việc kiểm soát tại các chốt trên địa bàn Q.Gò Vấp vẫn đang được thực hiện nghiêm túc Ảnh: Khả Hòa
Chốt kiểm soát tại Gò Vấp (TP.HCM): 'Xả' chốt hợp lý, dân khen 'thuận lợi, không bị trễ giờ làm' - ảnh 5
Chiều từ các nơi khác vào Q.Gò Vấp, lực lượng chức năng vẫn đang túc trực để kiểm soát người đi vào quận này   Ảnh: Bích Ngân

Khoảng 8 giờ ngày 2.6, tại chốt kiểm soát Phan Văn Trị – Phạm Văn Đồng (đoạn đường Phan Văn Trị hướng vào Q.Gò Vấp), lực lượng chức năng xả chốt hướng từ Q.Gò Vấp đi các quận khác. Chiều ngược lại, cơ quan chức năng vẫn đang túc trực để kiểm soát người đi vào Q.Gò Vấp.

Chốt kiểm soát tại Gò Vấp (TP.HCM): 'Xả' chốt hợp lý, dân khen 'thuận lợi, không bị trễ giờ làm' - ảnh 6
Tại chốt kiểm soát Phan Văn Trị – Phạm Văn Đồng lực lượng chức năng xả chốt hướng từ Q.Gò Vấp đi các quận khác… Ảnh: Bích Ngân

Theo ghi nhận tại chốt Lê Quang Định – Phạm Văn Đồng, sau khi “xả” chốt, lượng xe lưu thông trong khu vực không còn bị ùn ứ.

Phía lực lượng chức năng đã phân luồng, điều phối giao thông. Một số người dân chưa biết việc xả chốt nên đã thắc mắc, xin vào bên trong Q.Gò Vấp vì sợ không ra được. Lực lượng chức năng cũng đã thông báo cho người dân biết về khung giờ xả chốt.

Anh T.T.S (42 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) sinh sống gần chốt kiểm soát dịch Covid-19 Lê Quang Định – Phạm Văn Đồng chia sẻ: “Mặc dù lập chốt kiểm soát dịch sẽ gây tình trạng ùn tắc giao thông và bất tiện cho hoạt động của người dân nhưng “thà có còn hơn không”, vì việc này giúp phòng chống dịch” và nói thêm: “Việc thiết lập các chốt kiểm dịch Covid-19 tại Q.Gò Vấp nên cần cập nhật thông tin đến người dân, vì người dân còn nhiều bất cập, dẫn đến tình trạng lúng túng khi vào các chốt kiểm soát”.

Bà V. (ngụ Q.Gò Vấp) chạy xe ra hỏi lực lượng chức năng về thông tin “xả” chốt và cho biết: “Xả chốt vầy tiện hơn, sáng tôi đi làm cũng không bị kẹt xe, xuất trình giấy tờ rồi khai báo y tế mất thời gian lâu, trễ giờ làm như mấy hôm trước”.

Đúng 8 giờ 30 phút, lực lượng chức năng tiếp tục kéo rào chắn, mở lại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên chốt Lê Quang Định – Phạm Văn Đồng.

Chốt kiểm soát tại Gò Vấp (TP.HCM): 'Xả' chốt hợp lý, dân khen 'thuận lợi, không bị trễ giờ làm' - ảnh 7
Lực lượng chức năng kéo rào chắn dịch Covid-19 trên chốt Lê Quang Định – Phạm Văn Đồng Ảnh: Đào Nguyên
Chốt kiểm soát tại Gò Vấp (TP.HCM): 'Xả' chốt hợp lý, dân khen 'thuận lợi, không bị trễ giờ làm' - ảnh 8

Kiểm tra giấy tờ tùy thân của người dân tại chốt Phan Văn Trị – Phạm Văn Đồng
Ảnh: Khả Hòa
Tại đây, người dân khi đi từ hướng Q.Gò Vấp muốn sang những quận khác sẽ được hướng dẫn rẽ trái đi vào đường Trần Quốc Tuấn. Đi đường Trần Quốc Tuấn, nếu đi thẳng sẽ lên chốt kiểm dịch trên đường Phan Văn Trị. Tuy nhiên, ở đường này có nhiều hẻm nhỏ, có thể rẽ ra đường Phạm Văn Đồng.

Trong sáng 2.6, người dân đa phần hợp tác với lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát
Ảnh: Khả HòaLực lượng chức năng buộc xe hơi qua chốt An Phú Đông không rõ lý do phải quay đầu xe về hướng Q.12 Ảnh: Khả Hòa
Chốt kiểm soát tại Gò Vấp (TP.HCM): 'Xả' chốt hợp lý, dân khen 'thuận lợi, không bị trễ giờ làm' - ảnh 9
Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát An Phú Đông Ảnh: Khả Hòa
Chốt kiểm soát tại Gò Vấp (TP.HCM): 'Xả' chốt hợp lý, dân khen 'thuận lợi, không bị trễ giờ làm' - ảnh 10
Chốt kiểm soát tại Gò Vấp (TP.HCM): 'Xả' chốt hợp lý, dân khen 'thuận lợi, không bị trễ giờ làm' - ảnh 11
Lực lượng chốt chặn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại chốt cầu An Phú Đông kiểm tra và giải thích cho người dân việc chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19 Ảnh: Khả Hòa
Chốt kiểm soát tại Gò Vấp (TP.HCM): 'Xả' chốt hợp lý, dân khen 'thuận lợi, không bị trễ giờ làm' - ảnh 12
Chốt kiểm soát tại Gò Vấp (TP.HCM): 'Xả' chốt hợp lý, dân khen 'thuận lợi, không bị trễ giờ làm' - ảnh 13
Khoảng 8 giờ 50 phút ngày 2.6 tại chốt Phan Văn Trị – Phạm Văn Đồng, lực lượng chức năng kéo hàng rào kiểm soát nghiêm ngặt người ra, vào Q.Gò Vấp Ảnh: Bích Ngân

Còn người dân đi từ hướng các quận khác muốn vào Q.Gò Vấp bằng đường Lê Quang Định, sẽ được hướng dẫn đi tiếp đường Phạm Văn Đồng, xuống chốt chặn ở đường Nguyễn Thái Sơn.

Theo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trong buổi làm việc hôm qua với Q.Gò Vấp, chỉ “xả” chốt từ 6 – 8 giờ 30 và từ 17 – 19 giờ 30, cho xe lưu thông bình thường tránh ùn tắc. Sau thời gian này, thì các chốt kiểm soát sẽ được lập lại bình thường.

Bích Ngân

Bài mới
Đọc nhiều