+
Aa
-
like
comment

Chốt danh sách 23 cầu thủ tuyển Việt Nam trước trận gặp Australia

27/01/2022 08:04

Tuyển Việt Nam đăng ký 23 cầu thủ cho trận gặp Australia tối 27/1, trong đó chỉ có hai thủ môn Trần Nguyên Mạnh và Bùi Tấn Trường.

Sáng 27/1, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách 23 cầu thủ Việt Nam thi đấu trận gặp Australia. Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng là người duy nhất bị gạch tên.

HLV Park giữ lại nhiều gương mặt mới như Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hữu Tuấn, Tô Văn Vũ và Hồ Thanh Minh. Tuyển Việt Nam không có thêm ca chấn thương nào và đang đạt thể trạng tốt.

Trước đó, họ hoàn thành 2 buổi thi đấu tập đối kháng với cường độ cao. Đỗ Hùng Dũng, cầu thủ vừa nghỉ 9 tháng, và Nguyễn Hoàng Đức, người vừa khỏi Covid-19, cũng “nuốt trọn” giáo án của HLV Park Hang-seo. Trần Đình Trọng, Trần Minh Vương, những người hay dính chấn thương trong thời gian qua, cũng khỏe mạnh.

Với cá nhân Hồ Thanh Minh, trận gặp Australia sẽ là cơ hội để anh có lần đầu tiên ra sân cho ĐTQG, bởi ngoài tiền đạo này HLV Park Hang-seo hiện chỉ có trong tay 2 chân sút khác là Công Phượng và Tuấn Hải.

Cách đây vài tháng, Hồ Thanh Minh vẫn còn là cái tên khá xa lạ với các CĐV Việt Nam. Tiền đạo này chỉ đá 6 trận cho CLB bóng đá Huế ở giải hạng Nhất năm 2021, ghi 2 bàn thắng. Nhưng rồi cú đánh đầu tung lưới U23 Myanmar ở vòng loại U23 châu Á 2022 đã giúp cầu thủ người Tà Ôi dần được chú ý nhiều hơn.

Quyết định sử dụng Hồ Thanh Minh ở trận đấu đó cũng là một trong những pha thay người “mát tay” hiếm hoi của HLV Park Hang-seo trong một năm 2021 mà ông chịu những chỉ trích về cách sử dụng nhân sự.

Và biết đâu với vai trò của một siêu dự bị, Hồ Thanh Minh sẽ lại một lần nữa tỏa sáng khi được thầy Park trao cơ hội khi đấu Australia vào 16h00 chiều nay (giờ Việt Nam).

Hồ Thanh Minh (số 16) ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á 2022.

Ở hàng thủ, người hâm mộ quan tâm đến bộ 3 trung vệ khi Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh vắng mặt. HLV Park có thể sử dụng Trần Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hữu Tuấn và Nguyễn Thành Chung.

Nguyễn Phong Hồng Duy nhiều khả năng đá chính trước Australia khi các đối thủ cạnh tranh vị trí với anh như Lê Văn Xuân, Phạm Xuân Mạnh chưa được tin tưởng. Trong khi đó ở cánh đối diện, Hồ Tấn Tài có thể nhắm tới suất đá chính thay đàn anh Vũ Văn Thanh.

danh sach tuyen viet nam anh 1
Danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam đối đầu Australia. Ảnh: VFF.

Trước Australia, tuyển Việt Nam có thể chơi 5-4-1. Khi đó, bộ tứ tiền vệ nhiều khả năng là Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Quang Hải. Trên hàng công, Nguyễn Công Phượng sẽ là cái tên được tin tưởng. Phạm Tuấn Hải hay Hồ Thanh Minh có thể được vào sân trong hiệp 2.

Trận đấu giữa tuyển Australia và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 16h10 ngày 27/1 (giờ Hà Nội) trên sân AAMI Park (Melbourne). Các học trò HLV Park sẽ thi đấu với trang phục đỏ truyền thống.

 

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều