+
Aa
-
like
comment

Chống phá đất nước: lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó thoát!

Bảo An - 02/07/2021 18:34

Theo thông tin từ cơ quan An ninh điều tra – CATP Hà Nội, bị can Lê Văn Dũng (tức Lê Dũng vova) đã bị bắt sau hơn 1 tháng truy nã khi đang lẩn trốn tại địa bàn xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.

Thông tin từ cơ quan điều tra, Lê Văn Dũng (tức Lê Dũng vova) bị bắt sau hơn 1 tháng bị truy nã đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Các hội nhóm, tổ chức chống phá, cơ hội chính trị đang tích cực “thương vay, khóc mướn” cho Lê Dũng vova, đổ lỗi cho chính quyền, vu khống Đảng, Nhà nước Việt Nam chèn ép “nhà báo độc lập”. Cùng với đó, một số tờ báo nước ngoài như VOA tiếng Việt, BBC tiếng Việt, RFA tiếng Việt… cũng cố tình lan truyền nhiều thông tin, luận điệu sai trái, thiếu chính xác liên quan đến vụ án mà Lê Dũng vova là bị can nhằm đánh lận bản chất vụ án, bao biện cho hành vi vi phạm pháp luật, tạo cớ tấn công chống phá chế độ, Đảng, Nhà nước.

Được biết, Lê Văn Dũng bị khởi tố về tội Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam quy định tại Điều 117, Bộ luật Hình sự. Ngày 28/5/2021, Cơ quan An ninh điều tra – CATP Hà Nội đã ra Quyết truy nã Lê Văn Dũng. Các quyết định tố tụng đã được Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội phê chuẩn theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến đối tượng Lê Dũng vova, hiện nay các đối tượng đang cố tình “đổi trắng thay đen”, đánh lận bản chất vấn bằng cách khoác cho Lê Văn Dũng vỏ bọc là một “nhà báo độc lập”. Bất chấp những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm phạm sự ổn định và phát triển của xã hội, các đối tượng “dân chủ” vẫn ca ngợi Lê Văn Dũng như một người “dám đấu tranh vì dân chủ, nhân quyền”, “bảo vệ dân oan”… Đồng thời, những kẻ này cũng rêu rao luận điệu cho rằng lý do Lê Văn Dũng bị bắt là vì “dám phản biện xã hội”, “dám nói ra sự thật về chế độ”…

Nói thẳng, Lê Dũng vova chẳng phải là “nhà báo độc lập” như những gì đang được tô son, trát hồng. Lợi dụng sự phát triển của mạng xã hội, Lê Văn Dũng đã tiến hành các hoạt động livestream (phát trực tiếp) trên mạng và lập thêm cái gọi là trường quay đài CHTV ngay tại nhà mình để từ đó ngông nghênh bàn luận chuyện thiên ạ. Ấy thế nhưng trình độ có hạn mà thủ đoạn lại có thừa, để thu hút người xem, Lê Dũng vova thường xuyên lựa chọn các vấn đề nóng, các sự kiện được dư luận quan tâm để “bình loạn”. Không chỉ dừng lại ở đây, Lê Văn Dũng còn đi theo con đường “dân oan”, thường xuyên móc nối, liên hệ với một số đối tượng trong các hội nhóm “dân oan” để tham gia vào những màn bình luận của y. Thậm chí, một cách tấu hài hơn, Lê Văn Dũng còn tự biên tự diễn, tự in cho mình thẻ nhà báo để sử dụng bất chấp không được pháp luật cũng như cộng đồng thừa nhận. Có thể nói, những thông tin mà Lê Dũng vova đăng tải lên mạng xã hội là độc hại, sai trái, vô căn cứ, gây ảnh hưởng tiêu cực đến ổn định xã hội, khiến dư luận hoang mang.

Từ câu chuyện các đối tượng “dân chủ” cố tình khóc lóc cho Lê Văn Dũng, liệu việc khóc thương này có thực tâm hay không?

Thực tế, tất cả cũng chỉ là những màn “mèo khóc chuột”, không hơn không kém. Nói trắng ra, cái nghề “không muốn làm mà vẫn có ăn” như nghề “dân chủ” của các đối tượng vốn chẳng nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng.

Những người tham gia nghề “dân chủ” vẫn chỉ là thiểu số trong xã hội. Vì vậy, những kẻ này thường móc nối, câu kết với nhau để cùng hoạt động. Ở một khía cạnh khác, việc một “nhà dân chủ” nào đó đi tù cũng là cơ hội kiếm tiền cho “người ở lại”. Từ việc đi tù này, những kẻ chưa vướng vòng lao lý sẽ lại có cái cớ để xuyên tạc, để biến tướng, để đổ lỗi, để chống phá chế độ. Mặt khác, một người “nhập kho” cũng đồng nghĩa với sự cạnh tranh trong nghề “dân chủ” sẽ giảm bớt, thu nhập cho những người ở lại cũng có cơ hội nâng cao. Chính bởi vậy nên khi Lê Dũng vova bị khởi tố, truy nã và đến hiện tại là bắt tạm giam, một dàn đồng ca “dân chủ” đã nhao nhao lên tiếng. Nếu không kịp thời lên tiếng, không kịp thời “chửi”, không kịp thời bôi nhọ, vấy bẩn đất nước thì sẽ trở thành “trâu chậm uống nước đục” trong nghề “dân chủ”.

Việt Nam luôn tôn trọng và bảo vệ các giá trị dân chủ, nhân quyền. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà các đối tượng có quyền lợi dụng danh nghĩa “dân chủ”, “nhân quyền” để thực hiện các hành vi sai trái, vi phạm pháp luật, đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc. Với những người thực sự đấu tranh vì sự phát triển của cộng đồng, Việt Nam luôn luôn trân trọng, có nhiều giải pháp động viên, khích lệ, cổ vũ kịp thời. Vậy nhưng nếu ai lợi dụng vấn đề “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá đất nước thì chắc chắn sẽ bị nghiêm trị theo đúng quy định của pháp luật.

Lê Dũng vova là một tấm gương tiêu biểu cho những kẻ lợi dụng quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận để chống phá đất nước Việt Nam. Với “thành tích chống phá” đã thực hiện, chắc chắn Lê Văn Dũng sẽ phải chịu một hình phạt thích đáng.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều