+
Aa
-
like
comment

Chống phá bầu cử: đến hẹn lại lên!

Bảo An - 25/02/2021 12:02

Hiện nay, toàn bộ hệ thống chính trị đang đẩy mạnh việc thực hiện các nhiệm vụ để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Lợi dụng sự kiện chính trị quan trọng này, các đối tượng xấu, chống đối ra sức công kích xuyên tạc công tác bầu cử tại Việt Nam cũng như liên tục bôi nhọ, chống phá hoạt động của Quốc hội.

Luận điệu chống phá bầu cử mà Chân Trời Mới Media đang rêu rao.
Luận điệu chống phá bầu cử mà Chân Trời Mới Media đang rêu rao.

Trong những năm qua, Quốc hội Việt Nam đã phát huy rõ chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần củng cố nền dân chủ của đất nước, bảo vệ quyền làm chủ của nhân dân; cùng với toàn thể hệ thống chính trị xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh, nâng cao đời sống về mọi mặt cho người dân Việt Nam.

Đến hẹn lại lên

Như đã trở thành một quy luật, khi đất nước diễn ra các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn hoặc các sự kiện chính trị quan trọng thì các “mõ làng” của giới “dân chủ” sẽ đẩy mạnh việc công kích, tung ra các thông tin, luận điệu méo mó, tiêu cực, xuyên tạc, xấu độc để chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Vừa qua, trước, trong và sau khi Đại hội XIII của Đảng, chúng ta đã được chứng kiến một “chiến dịch truyền thông bẩn” do một số tờ báo nước ngoài có cái nhìn sai lệch với Việt Nam, các cá nhân, tổ chức chống đối, cơ hội chính trị trong và ngoài nước cấu kết với nhau cùng tiến hành. Dĩ nhiên, những luận điệu, thông tin, quan điểm sai trái như trên chẳng hề có căn cứ nên tất cả đã tắt ngấm ngay sau khi Đại hội XIII tổ chức thành công.

Hiện nay, khi cả hệ thống chính trị đang tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, chúng ta lại tiếp tục được chứng kiến hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, chống phá, cơ hội chính trị. Theo dự kiến, cuộc bầu cử sẽ được tổ chức vào ngày 23/5 sắp tới. Thời điểm hiện tại, cùng với công tác chuẩn bị cho tổ chức bầu cử của chính quyền các cấp, các thế lực thù địch bên kia chiến tuyến cũng đang ráo riết tiến hành các hoạt động chuẩn bị để mở “chiến dịch” tấn công công tác bầu cử của Việt Nam.

Trên một số trang mạng xã hội của các cá nhân, tổ chức chống đối, cơ hội, không ít bài viết có nội dung sai lệch về cuộc bầu cử đã được tung ra. Đơn cử như đối tượng Đỗ Ngà với bài viết sặc mùi tiêu cực “Đại diện cho dân và trò bịp của CS”. Trong đó, Đỗ Ngà rêu rao: “các vị nói đại biểu quốc hội là “đại diện cho dân” mà sao các vị cơ cấu toàn là đại điện cho đảng cho chính phủ cho quân đội, cho công an, cho các chính quyền địa phương”, “Việt Nam đã rước vào mình một thể chế còn kém xa chế độ phong Kiến nước Anh trước đây 8 thế kỷ”…

Hay trong một bài viết “Vở kịch ngày một đắt giá”, Đỗ Ngà lại lu loa rằng “ai cũng biết cái gọi là ‘đại biểu Quốc hội và HĐND’ ấy chỉ là những diễn viên đã được chọn sẵn và phân vai”…

Những kẻ sống bám, sống ký sinh vào Việt Nam

Có một sự thật không thể chối cãi đất nước Việt Nam luôn luôn tôn trọng, đùm bọc, bảo vệ đồng bào nhưng chúng ta cũng không bao giờ níu kéo những kẻ không tôn trọng đất nước. Nếu ai cảm thấy sống ở Việt Nam quá khó khăn, không có dân chủ thì hoàn toàn có thể đi đến các “thiên đường dân chủ” mà mình mong muốn. Ấy thế nhưng lạ kỳ thay, một số kẻ luôn miệng chê bai, phỉ báng đất nước nhưng lại bám riết vào Việt Nam. Thậm chí, một số kẻ sau chiêu trò “tù nhân lương tâm” đã nhận được những tấm thẻ xanh để đến “xứ sở dân chủ”, dù không còn sinh sống ở Việt Nam nhưng vẫn như những “âm hồn bất tán” đeo bám, tiến hành xuyên tạc, chống kích, chống phá Việt Nam.

Quay lại những luận điệu chống phá bầu cử, rõ ràng những luận điệu được rêu rao như kể trên là vô căn cứ, mang tính nhận định chủ quan, phiến diện. Thực tế, đây cũng chỉ là một thủ đoạn chính trị được sử dụng để tạo cớ chống phá công tác bầu cử, từ đó tiến hành công kích, hướng lái về chính trị, tạo điều kiện cho các thế lực bên ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Tuy nhiên, hơn ai hết, chính người dân Việt Nam là những người hiểu rõ nhất về vai trò lãnh đạo của Đảng, về nền dân chủ của nước nhà. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các mặt, xây dựng một xã hội Việt Nam giàu mạnh, văn minh. Với ý thức trách nhiệm, chắc chắn trong dịp bầu cử sắp tới, người dân Việt Nam sẽ thực hiện đầy đủ quyền lợi, đồng thời cũng là nghĩa vụ của bản thân, lựa chọn được những con người xứng đáng nhất tham gia vào cơ quan đại diện của nhân dân.

Bảo An

*  Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều