+
Aa
-
like
comment

Chống người thi hành công vụ, Lê Chí Thành lãnh án 2 năm tù

14/01/2022 11:07

Với tội danh chống người thi hành công vụ, bị cáo Lê Chí Thành (39 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận) bị TAND TP.Thủ Đức, TP.HCM tuyên phạt 2 năm tù vào sáng 14-1.

Theo cáo trạng, khoảng 11h30 ngày 20-3-2021, tổ công tác của đội CSGT Rạch Chiếc (thuộc phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM) phát hiện Lê Chí Thành vi phạm quy định giao thông.

Tổ công tác yêu cầu Thành xuống xe xuất trình giấy tờ và thông báo lỗi vi phạm của Thành là đi vào làn đường có biển báo hiệu dành cho xe mô tô hai, ba bánh và ưu tiên cho xe buýt nhưng Thành tranh cãi đây là làn xe hỗn hợp, không có biển báo cấm nên được quyền đi.

Thành xuất trình các giấy tờ gồm giấy phép lái xe hạng B2, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe ô tô, một hợp đồng thuê ô tô viết tay, bản photo có công chứng giấy chứng nhận xe. Tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy CMND nhưng Thành không xuất trình, tiếp tục tranh cãi.

Bị cáo Lê Chí Thành tại tòa

Lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm đối với Thành bao gồm các lỗi không chấp hành hiệu lệnh biển báo giao thông đường bộ, lái xe không có giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định, không xuất trình CMND khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền, và lập biên bản tạm giữ xe vi phạm.

Lúc này, Thành vẫn tiếp tục không đồng ý lỗi vi phạm và yêu cầu tổ công tác đưa ra chuyên để kiểm tra hành chính để Thành kiểm tra.

Đồng thời, Thành quay phim và phát trực tiếp trên mạng xã hội kêu gọi mọi người chia sẻ, ủng hộ Thành.

Tổ công tác điều xe cẩu đến để kéo xe vi phạm về nơi tạm giữ nhưng Thành đòi phải có hợp đồng thuê xe cẩu. Thành không hạ thắng tay xe với lý do nếu đứt cáp xe cầu kéo sẽ làm hư xe của Thành.

Thành không đồng ý cho cẩu xe và yêu cầu phải có xe chuyên dùng của CSGT, phải niêm phong các bánh xe, bình xăng xe.

Tổ công tác tiến hành niêm phong các phần trên của xe nhưng không đồng ý niêm phong 5 bánh xe vì làm vậy sẽ gây khó khăn cho việc kéo xe về nơi tạm giữ. Thành ngồi ngay trước đầu ôtô tiếp tục quay phim phát trực tiếp, không cho tổ công tác kéo xe, kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ thông tin vụ việc trên.

Lê Chí Thành gây rối chống người thi hành công vụ.

Vụ việc kéo dài đến khoảng hơn 15h cùng ngày, tổ công tác mới nâng được xe vi phạm lên xe chuyên dụng. Trong lúc đang nâng xe thì Thành trèo lên xe cẩu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc thực hiện công vụ tuần tra kiểm soát, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Tại phiên tòa, Lê Chí Thành không thừa nhận hành phạm tội mà cho rằng mình đang thực hiện quyền giám sát của công dân.

HĐXX cho rằng không có căn cứ chấp nhận ý kiến đang thực hiện quyền giám sát của công dân.bởi cơ quan chức năng đã thực hiện đúng thông tư quy định về hình thức tham gia ý kiến, giám sát của công dân. Việc giám sát phải đảm bảo nguyên tắc trong khuôn khổ pháp luật. Từ đó, HĐXX đã tuyên mức án trên.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều