+
Aa
-
like
comment

“Choáng” với loạt ô tô cũ giá chỉ 100 – 200 triệu đồng

Quỳnh Quỳnh - 10/01/2020 10:30

Thời gian gần đây chứng kiến sự biến động mạnh của thị trường xe ô tô cũ, đơn cử có nhiều mẫu xe cũ xuống giá 100 triệu đồng. Nhiều đại lý có mẫu xe hơi giá 100 – 200 triệu đồng/chiếc dự kiến câu kéo được các khách hàng ít tiền mua xe dịp cuối năm này.

Xe đẹp chơi Tết giá chỉ từ 100 triệu đồng

Với mục đích đánh vào tâm lý mua sắm xe đi chơi dịp Tết của người Việt, nhiều chủ kinh doanh ô tô cũng tung ra thị trường nhiều mẫu xe cũ bán với giá 100 đến 200 triệu đồng. Đây là cơ hội cho những người có tài chính hạn chế dễ dàng sở hữu một chiếc ô tô để chơi Tết.

Theo khảo sát, trên thị trường hiện có nhiều mẫu xe ô tô cũ được bán với mức giá dao động từ 150 triệu đến 200 triệu đồng như Hyundai Getz, Hyundai i10, Mazda 3 đời 2003, Mitsubishi Mirage đời 2014, Daewoo Lacetti 2008 Kia Morning, Chevrolet Spark, Daewoo Lacetti, Toyota Hiace, Toyota Hiace, Toyota Vios Limo, Matiz…

Nhiều chủ kinh doanh ô tô tung ra thị trường nhiều mẫu xe cũ bán với giá 100 đến 200 triệu đồng.

Trong các mẫu xe trên, Hyundai i10 đời 2009-2012 thuộc xe cỡ nhỏ đô thị hạng A có giá bán từ 160 triệu đến trên 200 triệu đồng. Xe do Hyundai Thành Công nhập khẩu khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ về phân phối, đến năm 2017 chuyển sang sản xuất lắp ráp trong nước với với tên gọi là Hyundai Grand i10.

Cùng với Hyundai Grand i10 là mẫu hatchback cũng đến từ đồng hương Hàn Quốc – mẫu xe đô thị Kia Morning đời 2008 – 2010 có giá bán từ 165 triệu đến 200 triệu đồng.

Bên cạnh Huyndai i10, Kia Morning cũ cũng là một sự lựa chọn không tồi đối với những người có kinh phí hạn hẹn và đam mê một chiếc ô tô. Giá xe Kia Morning mới phân phối trên thị trường hiện nay đối với 4 bản Standard MT, Standard, Deluxe và Luxury dao động từ 299 đến 393 triệu đồng.

Đây cũng là mẫu xe có doanh số khá tốt trong phân khúc hạng A, do đó, trên thị trường xe cũ cũng đa dạng và phong phú. Chỉ với giá khoảng hơn 200 triệu đồng khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc Morning cũ khá tốt để vi vu trong dịp Tết này.

Đáng chú ý, với mức giá 200 triệu đồng, người mua còn được sở hữu các mẫu xe hạng sang của BMW, Mercedes, Toyota Camry hay các mẫu xe phổ thông như Mazda, Vios đời cũ.

Chiếc Huyndai Verna 2008 đang được rao bán với giá 176 triệu đồng

Theo anh Mạnh Tuấn, chủ cửa hàng ô tô cũ trên đường Phạm Hùng cho biết, những chiếc xe ô tô giá tầm 200 triệu đồng dù đời cũ song lại khá phù hợp với đại đa số người tiêu dùng muốn sở hữu chúng bởi ưu điểm của dòng xe này là chi phí khá hợp lý so với xe mới, linh kiện phụ tùng khi sửa chữa thay thế cũng dễ tìm…

Thế nhưng, hạn chế của những chiếc xe giá rẻ này chính là tuổi thọ xe khá lâu, ảnh hưởng đến chất lượng xe, linh kiện và nội thất. Người mua xe khi mua về sử dụng có thể sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ để sửa sang, tân trang máy móc, thiết bị.

Có thể thấy, thời điểm cận Tết các hãng xe đang có nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, người mua nên cân nhắc về việc mua xe đời cũ sẽ phải “gánh” thêm tuổi cho xe, đồng nghĩa với giá trị chuyển nhượng sau này bị mất giá. Đặc biệt, một số công nghệ cải tiến ở phiên bản 2020 cũng không được xuất hiện trên phiên bản cũ.

Ôtô mới giảm giá ồ ạt cuối năm 2019

Hiện, các doanh nghiệp kinh doanh ô tô tại Việt Nam đang vào cuộc đua giảm giá bán nhằm thu hút khách hàng khi dịp Tết Nguyên đán 2020 đang cận kề.

Theo khảo sát, hiện nay các mẫu xe của Toyota đều giảm giá từ hàng chục tới hàng trăm triệu đồng. Ở cỡ nhỏ, i10, Morning giảm 30-40 triệu đồng, lên cỡ B – mẫu xe luôn đặt giá cao như Vios cũng giảm 70-80 triệu đồng và tới xe sang giảm 300 triệu đồng như BMW do Trường Hải phân phối.

Năm ngoái, anh Hùng (Thanh Xuân, Hà Nội) dự định mua Innova thay cho chiếc Innova khác đã cũ, để anh em trong công ty gia đình sử dụng đi khách tỉnh tuy nhiên vì chưa gom đủ tiền nên anh đợi năm sau. Đến tháng 12/2019, anh không phải nghĩ ngợi nhiều mà quyết định xuống tiền, vì chiếc Innova 2017 đã giảm giá 100 triệu đồng.

Ở thời điểm hiện tại, mẫu SUV 7 chỗ – Fortuner đang được Toyota Việt Nam phối hợp với các đại lý phân phối triển khai ưu đãi một phần phí trước bạ, bảo hiểm thân võ, phiếu dịch vụ cho khách mua xe. Thậm chí, một số đại lý áp dụng thêm ưu đãi cho Toyota Fortuner với tổng trị giá lên tới 150 triệu đồng.

Ô tô nhập khẩu về ồ ạt, mang đến nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng

Ngoài ra, những cái tên như Fortuner, Santa Fe, CR-V hiện nay cũng chứng kiến sự giảm giá vì vấp phải sự cạnh tranh của những Ford Everest, Hyundai Tucson. Hay như Vios, lo ngại để Xpander vượt mặt trong cuộc đua vị trí quán quân tại Việt Nam, cùng hơi nóng mà City và Accent phả lên khiến đại lý Toyota đồng loạt giảm giá 70-80 triệu đồng nhiều tháng liền cho mẫu sedan cỡ B.

Bên cạnh thị trường ô tô phổ thông, phân khúc xe sang nhập khẩu cũng đang chứng kiến cuộc đua giảm giá với sự chú ý tập trung vào các mẫu mã BMW do THACO phân phối. Theo đó, BMW cũng tiếp tục làm mới các chương trình ưu đãi giá của hãng trước thời điểm cận Tết Nguyên đán. Hầu hết các sản phẩm đều được giảm giá khoảng 50 – 75 triệu đồng. Trong đó, mẫu 3 Series đời cũ (F30) được áp dụng mức giảm giá cao nhất, lên tới 300 triệu đồng.

Bài mới
Đọc nhiều