+
Aa
-
like
comment

Chở Xuân ra Trường Sa

11/01/2021 06:34

Như thường lệ, cứ đến những ngày gần Tết Nguyên Đán, những con tàu của Vùng 4 Hải quân và Chi đội Kiểm ngư số 4 lại thực hiện nhiệm vụ là “nhịp cầu nối” giữa đất liền với đảo xa, chở quà Tết ra các điểm đảo ở Quần đảo Trường Sa. 

Quân cảng Cam Ranh chiều 10/1, hàng trăm CBCS Vùng 4 Hải quân cùng lãnh đạo và nhân dân tỉnh Khánh Hoà có mặt để tiễn đoàn công tác ra Trường Sa.

Sau 3 hồi còi chào cảng, 4 con tàu là 561, 571, KN490 và KN491 của Vùng 4 Hải quân và Chi đội Kiểm ngư số 4 rời cảng, chở đoàn công tác và hàng trăm tấn hàng hoá, quà tết từ đất liền ra Trường Sa, nơi đầu sóng ngọn gió, nơi những người lính Hải quân ở 21 đảo, 33 điểm đóng quân đang ngày đêm vững chắc tay súng, canh giữ biển đảo của Tổ quốc.

Các mặt hàng gửi ra đảo đều mang hương vị Tết cổ truyền của dân tộc, thể hiện sự quan tâm của đồng bào cả nước với Trường Sa, là nguồn động viên to lớn giúp cán bộ, chiến sỹ vượt qua khó khăn, yên tâm công tác, vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió.

Tàu chở đoàn công tác và quà Tết ra Trường Sa.

Thượng tá Lương Xuân Giáp, Chính uỷ Lữ đoàn 146- Đoàn Trường Sa, Vùng 4 Hải quân cho biết: “Tuần qua, chúng tôi tiếp nhận quà Tết của quân dân cả nước. Mặc dù trong điều kiện khó khăn chung do dịch bệnh Covid-19 nhưng chúng tôi vẫn nhận được nhiều tình cảm của các địa phương. Đó không chỉ là vật chất mà còn là tình cảm, niềm tin và sự đùm bọc của nhân dân đối với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa để quân dân Trường Sa có đủ đầy hương vị Tết như trong đất liền. Chính vì thế Mùa xuân đang đến gần với cán bộ, chiến sĩ Trường Sa. Khi những con tàu đến đảo là Trường Sa đón Tết. Thay mặt CBCS Lữ đoàn 146, chúng tôi cảm ơn tình cảm của đất liền. Chúng tôi xin hứa và khẳng định niềm tin, tình đoàn kết và ý chí chiến đấu, vượt qua mọi khó khăn, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ từng tấc đảo, sải biển của Tổ quốc”.

 Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân tặng quà, động viên các tàu thực hiện nhiệm vụ chở đoàn công tác và quà Tết ra Trường Sa.
 Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân tặng quà, động viên các tàu thực hiện nhiệm vụ chở đoàn công tác và quà Tết ra Trường Sa. 

Đi trên 4 con tàu chở quà xuân ra Trường Sa lần này có đông đảo tân binh, cán bộ sỹ quan xung phong ra các đảo ở Trường Sa. Với họ, Trường Sa là mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc nơi đầu sóng, sẽ còn nhiều bỡ ngỡ khi thực hiện nhiệm vụ nơi đảo xa, song tất cả đều có chung một lý tưởng cống hiến sức trẻ cho biển đảo, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tặng quà, động viên các tàu thực hiện nhiệm vụ chở đoàn công tác và quà Tết ra Trường Sa.

Chiến sĩ Võ Văn Quốc được biên chế ra đảo Sinh Tồn trong tâm trạng xốn xang chia sẻ: “Chuyến đi này đầy ắp cảm xúc. Em chưa biết đảo Sinh Tồn như thế nào, nhưng chắc chắn một điều là em sẽ phấn đấu rèn luyện thật tốt để hoàn thành mọi nhiệm vụ”.

Chia tay đồng đội, người thân tại Quân cảng Cam Ranh lên tàu ra đảo thực hiện nhiệm vụ ở Trường Sa, Thượng uý Nguyễn Đắc Đức, Lữ đoàn 146 chia sẻ: “Vinh dự và tự hào khi tôi nhận nhiệm vụ ở đảo Tốc Tan C. Đây cũng là lần đầu tiên tôi sẽ đón Tết trên đảo, cảm xúc rất khó tả. Là một sỹ quan trẻ, bản thân tôi và các đồng đội luôn kiên định lập trường, tư tưởng vững vàng, bản lĩnh ý chí, quyết tâm cao để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tiếp nối truyền thống của cha anh đi trước để xứng danh Bộ đội Cụ Hồ- Người chiến sĩ Trường Sa”.

Theo Đại tá Nguyễn Đình Hùng, Tư lệnh vùng 4 Hải quân, 4 tàu của Vùng 4 Hải quân và Chi đội Kiểm ngư số 4 rời quân cảng Cam Ranh ra khơi để đến với quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc. Điều đó thể hiện sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và nhân dân cả nước đối với biển đảo nói chung và quần đảo Trường Sa nói riêng.

Chuyến công tác thực hiện trong điều kiện thời tiết không thật thuận lợi, quân số đông, thời gian hoạt động trên biển dài ngày, công tác bảo đảm gặp nhiều khó khăn. Song cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân sẽ luôn quyết tâm, khắc phục khó khăn, đoàn kết một lòng, vượt qua mọi sóng gió đưa Đoàn công tác và cán bộ, chiến sĩ đến với Quần đảo Trường Sa an toàn tuyệt đối, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Thu Lan/ VOV

Bài mới
Đọc nhiều