+
Aa
-
like
comment

Cho vay tiêu dùng lãi suất 300%/năm

25/01/2021 17:04

Ngày 24-1, Cơ quan cảnh sát đιềυ tra Công an TP.Vũng Tàu đã tạm giữ hình sự trong trường hợp khẩn cấᴘ đối với Vũ Thế Hoàng (34 tuổi, quê Hải Phòng) và Nguyễn Văn Sơn (25 tuổi, quê Thái Bình) để điều tra hành vi cho vay nặng lãi.

Đối tượng Hoàng – chủ mưu cho vay nặng lãi

Trước đó, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra phòng chống tội phạm trên địa bàn, cảnh sát hình sự và Công an phường Rạch Dừa (TP.Vũng Tàu) phát hiện Hoàng và Sơn đang cho vay nặng lãi nên đã mời về làm việc.

Hoàng và Sơn thừa nhận đã in tờ rơi, danh thiếp với nội dung quảng cáo cho “vay tiêu dùng”, số điện thoại của mình rồi đến các khu vực công cộng trên địa bàn Vũng Tàu phát, dán ở cột điện, bức tường. Khi người dân có nhu cầu, Hoàng và Sơn sẽ đến tận nơi làm hợp đồng. Người vay tiền phải trả góp hằng ngày cho Hoàng, thời gian trả trong vòng 24-34 ngày tùy theo số tiền cho vay.

Với hình thức này, khách hàng vay tiền của Hoàng và Sơn phải trả mức lãi suấт lên tới 300%/1năm.

Những tờ rơi mời gọi “con mồi” được 2 đối tượng phát đi

Bước đầu, cơ quan Công an đã làm việc với 16 người là nạn nhân của Hoàng và Sơn, xác định chỉ trong một thời gian ngắn, hai người này đã cho họ vay gần 340 triệu đồng, thu lợi bất chính gần 50 triệu đồng.

“Đẩy mạnh tấn công, trấn áp mạnh tội phạm tín dụng đen”, là một trong những chỉ đạo quyết liệt được Bộ trưởng Bộ Công an – Đại tướng Tô Lâm đặt ra xuyên suốt cho toàn lực lượng. Mạnh tay trấn áp các loại tội phạm liên quan đến lĩnh vực này, Bộ Công an đã tính đến đề án đề nghị Hội đồng thẩm phán TAND tối cao ban hành Nghị quyết hướng dẫn áp dụng thống nhất pháp luật trong xét xử tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự quy định tại Điều 201, Bộ luật Hình sự.

Trong một năm qua, lực lượng công an đã triệt phá hàng trăm băng nhóm tội phạm hoạt động liên quan đến “tín dụng đen”, khởi tố điều tra trên 400 vụ, trên 700 bị can về các tội danh liên quan.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều