+
Aa
-
like
comment

Cho nữ sinh vào buồng lái, phi công bị cấm bay vĩnh viễn

05/11/2019 10:03

Một phi công Trung Quốc đã bị cấm bay vĩnh viễn vì cho phép một sinh viên nữ, muốn làm tiếp viên hàng không, vào trong buồng lái máy bay hồi tháng 1.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay của hãng Air Guilin từ 10 tháng trước, tuy nhiên, bức ảnh mà sinh viên Chen Yuying chụp mới được lan truyền rộng rãi hôm 3/11.

Chen là sinh viên năm thứ ba tại Đại học Du lịch Quế Lâm và có dự định trở thành tiếp viên hàng không sau khi tốt nghiệp. Trong bức ảnh, cô tạo dáng trước bộ ấm chén uống trà và ngồi trên ghế phi công, theo South China Morning Post.

Cô đăng ảnh trên mạng xã hội Weibo kèm dòng chú thích: “Tôi rất biết ơn phi công! Cảm giác vô cùng hồi hộp!”.

Bức ảnh được một nhân viên hàng không phát hiện và trở thành vấn đề gây tranh cãi. Giới chuyên gia cho rằng bức ảnh được chụp khi máy bay đang trong hành trình.

Phi cong TQ bi cam bay vinh vien vi cho nu sinh vao buong lai hinh anh 1
Bức ảnh Chen Yuying ngồi trong buồng lái máy bay được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Weibo.

Hôm 4/11, hãng Air Guilin xác nhận một phi công giấu tên đã vi phạm các quy tắc an toàn hàng không. Theo tuyên bố, vụ việc đã xảy ra vào tháng 1 trên chuyến bay từ Quế Lâm đến thành phố Dương Châu.

Tuyên bố cho biết “hãng hàng không Air Guilin đã quyết định cấm bay vĩnh viễn đối với phi công này”, tuy nhiên không nêu rõ liệu người này có thể làm việc cho hãng tại vị trí khác hay không.

Các thành viên khác thuộc phi hành đoàn đã bị đình chỉ bay vô thời hạn trong thời gian chờ điều tra thêm, tuyên bố cho biết.

Air Guilin luôn coi trọng sự an toàn của hành khách, và “chúng tôi không khoan nhượng đối với bất kỳ hành vi sai trái và không chuyên nghiệp nào có thể gây nguy hiểm cho an toàn hàng không”, hãng này nói trong tuyên bố.

Theo quy định của Trung Quốc, hành khách chỉ được phép vào buồng lái nếu điều này là cần thiết và phục vụ mục đích đảm bảo an toàn bay.

Năm 2018, một phi công của hãng Donghai Airlines đã bị đình chỉ bay trong 6 tháng vì để vợ vào buồng lái.

Hồng Anh (Tổng hợp)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều