+
Aa
-
like
comment

Chó nghiệp vụ đóng cọc làm rào bảo vệ vì làm đổ cây

06/11/2021 15:51

Sau những giờ luyện tập vất vả khi nhiều lúc phải băng qua ‘bão đạn’ quật ngã tội phạm, thì cũng có khi chú chó nghiệp vụ có những giây phút thư gian “ngộ nghĩnh”.

Hai năm qua, Thiếu uý Lê Anh Thương (26 tuổi, công tác tại Trung tâm Huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ – Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an, Hà Nội) gắn bó với chú tên Max (chó Becgie Bỉ).

Để rèn tính kỷ luật của Max, ngoài những giờ tập luyện khắt khe, khi chú chó này phạm những lỗi ngoài cuộc sống như vui đùa làm gãy cây thì Thiếu uý Thương phạt Max bằng cách bắt cuốc đất, làm hàng rào, tưới cây… để bảo vệ cây.

Chú chó Max.

Những phút giây rèn tính kỷ luật này của Max được nam thiếu uý quay video lại và đăng tải trên mạng xã hội Tiktok đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Trên trang Tiktok của Thiếu úy Lê Anh Thương có gần 24.000 lượt theo dõi. Đoạn video ghi lại cảnh Max vui đùa làm gãy cây bị phạt bằng cách đóng cọc, tưới cây… đăng trên Tiktok có gần 40.000 lượt thích và gần 800 bình luận.

Thiếu uý Thương chia sẻ, Max năm nay đã 3 tuổi, nặng khoảng 31kg. Hiện Max đang ở tuổi trưởng thành và trong độ sung mãn, có thể phục vụ chiến đấu.

Thiếu úy Lê Anh Thương cùng chú chó Max

Ở Trung tâm Huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ đang nuôi hàng trăm chú chó với nhiều giống khác nhau như Malinois, Rottweiler, Labrador, Berger…. Mỗi chiến sỹ chăm sóc 1 con.

Theo đánh giá của Thiếu úy Thương, mỗi giống chó có một đặc điểm riêng. Trong đó giống Becgie Bỉ có tính nhanh nhẹn, linh hoạt còn Berger chậm nhưng chắc chắn.

Đối với việc chăm sóc mỗi chú chó, các chiến sỹ, chuyên gia phải chú ý, quan tâm tới sức khoẻ, bệnh tật, sinh hoạt, chế độ ăn uống của chúng…

“Bình thường chó được tập luyện vào sáng, chiều, tối nhưng vì đặc thù riêng nên nhiều lúc giờ giấc tập luyện không cố định…”, Thiếu uý Thương chia sẻ.

Trong hai năm qua, giữa thiếu uý Lê Anh Thương và Max có rất nhiều kỷ niệm gắn bó như những người bạn thân thiết. Trong đó, có lần Max bị ốm, không ăn uống buộc các bác sỹ phải truyền nước. Để chó tâm lý ổn định nam thiếu uý phải mắc võng nằm bên cạnh.

Max 3 tuổi và nặng khoảng 31kg.Giữa Thiếu uý Thương và Max có rất nhiều kỷ niệm gắn bó.
Chó nghiệp vụ tập luyện bài tuần tra, đánh bắt tội phạm ở rừng núi.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều