+
Aa
-
like
comment

Chợ lớn nhất tỉnh Phú Yên dừng hoạt động từ 16h chiều nay 28-6

28/06/2021 12:47

Trưa 28-6, UBND TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) thông báo hỏa tốc về việc tạm dừng hoạt động chợ Tuy Hòa, chợ lớn nhất tỉnh Phú Yên, vì dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Chợ lớn nhất tỉnh Phú Yên dừng hoạt động từ 16h chiều nay 28-6 - Ảnh 1.
Chợ Tuy Hòa đìu hiu những ngày gần đây do COVID-19

Theo công văn hỏa tốc của UBND TP Tuy Hòa, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn TP và kết quả truy vết, điều tra dịch tễ các trường hợp F0 có lịch sử di chuyển, tiếp xúc phức tạp tại chợ Tuy Hòa (phường 4, TP Tuy Hòa), UBND TP thông báo tạm dừng hoạt động chợ này từ 16h ngày 28-6-2021 đến khi có thông báo mới.

UBND TP Tuy Hòa giao Trung tâm Cung ứng dịch vụ công ích TP khẩn trương thông báo để tiểu thương, người làm việc tại chợ Tuy Hòa triển khai thực hiện và chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản, phòng chống cháy nổ và phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian chợ Tuy Hòa tạm dừng hoạt động.

Trung tâm Y tế TP Tuy Hòa được giao nhiệm vụ khẩn trương tập trung lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ tiểu thương và người làm việc tại chợ Tuy Hòa.

Theo UBND TP Tuy Hòa, chợ Tuy Hòa có khoảng 1.620 sạp cố định với khoảng 3.200 tiểu thương, người phụ bán và lao động.

Trao đổi nhanh với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Lê Vi Phúc – phó chủ tịch UBND TP Tuy Hòa – cho hay có một tiểu thương ở chợ Màng Màng (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa) thường xuyên đến chợ Tuy Hòa để lấy thịt heo mang về bán. Tiểu thương này vừa được phát hiện đã dương tính với COVID-19, do vậy TP phải tạm dừng hoạt động của chợ để ngăn chặn dịch lây lan.

Như đã thông tin, khu vực chợ Màng Màng là nơi có diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khi rất nhiều người đi chợ này hiện đã dương tính với SARS-CoV-2.

TP Tuy Hòa hiện là địa phương có số ca mắc COVID nhiều nhất tỉnh Phú Yên với số ghi nhận đến sáng nay là 36 trong tổng số 58 ca mắc toàn tỉnh.

DUY THANH

Bài mới
Đọc nhiều