+
Aa
-
like
comment

“Chó cứ sủa và đoàn người vẫn cứ đi”

Hải Anh - 25/01/2021 14:45

Ngày 25/1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII đã chính thức bắt đầu. Trên các trang mạng xã hội xuất hiện dày đặc bài viết của các phần tử cơ hội phản động có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc bịa đặt vô cùng thâm độc về nhân sự, tổ chức đại hội. Với các thủ đoạn hết sức nham hiểm sử dụng thông tin thật giả lẫn lộn, bịa đặt, chúng vu cáo một số đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước được tín nhiệm giới thiệu tái cử làm lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước Khóa XIII.

Cụ thể, trên trang facebook của những nhà “dân chủ” Đỗ Ngã, Hoàng Dũng, Lê Ánh… liên tục đăng tải bài viết sặc mùi tiêu cực, phá hoại đại hội Đảng. Trong đó, chúng tập trung công kích lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với luận điệu xuyên suốt được tung ra là vu khống cho rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “tham nhũng quyền lực”, rằng ông “đưa mình vào Đảng bộ Công an để biến bộ này thành công cụ của cá nhân”, nào là 5 năm qua ông Trọng đã dùng nó để đánh gục hàng loạt tên tuổi lớn trong trung ương đảng và cả bộ chính trị nhằm độc chiếm quyền lực đỉnh cao, và càng về sau sức mạnh càng được củng cố.

Thậm chí Hoàng Dũng còn dùng những lời lẽ thô tục mà luận đoán rằng “Mục 1 điều 17 điều lệ đảng của Đảng cộng sản quy định Tổng Bí thư không làm quá hai nhiệm kỳ nhưng Tổng Bí thư sẽ tiếp tục tại vị, ị lên luật của đảng (điều lệ đảng), ị lên 5 triệu đảng viên. Vượt qua được các trường hợp khác, nghiễm nhiên ở lại thêm một nhiệm kỳ” và Dũng chốt lại rằng “Đến luật của chính tổ chức mình còn ị lên thì pháp luật của quốc gia nó coi là gì?”. Thiết nghĩ sự bàn tán này không phải là một sự góp ý mà nó đến từ nỗi lo sợ.

Các nhà đài phương Tây và các nhà “dân chủ” họ gọi viễn cảnh Tổng bí thư, Chủ tịch nước tiếp tục chèo lái con thuyền đất nước trong 5 năm tới là “đại hoạ”, nhưng với cá nhân tôi, và tôi tin hàng chục triệu người dân Việt cũng nghĩ như thế, chẳng có gì gọi là “đại họa” cả. Nhìn sự phát triển của đất nước sự bình yên của dân tộc và sự ấm no hạnh phúc của nhân dân trong thời điểm khó khăn của nhân loại thì ai cũng hiểu năng lực và bản lĩnh của người lãnh đạo ấy như thế nào.

Tôi còn nhớ một câu nói, “muốn đánh giá một người lãnh đạo giỏi đừng nghe anh ta nói, hãy nhìn cách anh ta làm”. Và với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, trong suốt 2 nhiệm kỳ qua với những gì ông đã làm cho đất nước Việt Nam, đặc biệt là những chiến công trong chiến dịch “đốt lò”, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, làm trong sạch nội bộ. Có thể nói, chưa bao giờ chúng ta có những bước đi mạnh mẽ, quyết liệt đến như vậy trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

Đặc biệt là trong nhiệm kỳ Tổng Bí thư thứ 2 (2016 – nay), với quyết tâm phòng chống tham nhũng quyết liệt, hàng loạt các lãnh đạo Đảng và cán bộ cao cấp đã bị kỷ luật, trong đó có 18 cán bộ diện Trung ương quản lý bị xử lý hình sự: 1 Ủy viên Bộ Chính trị (Đinh La Thăng), 7 Ủy viên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, 4 Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng, 7 sĩ quan cấp tướng trong lực lượng vũ trang…), thu hồi gần 80 ngàn tỷ đồng tài sản tham nhũng.

Không ở đâu xa, đọc rất nhiều bình luận trên mạng xã hội, đọc những tâm tư tình cảm của người dân Việt Nam đủ để biết được hình tượng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trong lòng dân như thế nào. Những điều ông làm người dân biết rõ nhất, hơn ai hết chính nhân dân là vị quan tòa biết được ai là người lãnh đạo có tâm, có tầm. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một “quan chức” đơn thuần mà còn là biểu tượng của sự quyết tâm xây dựng đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa; là người có khả năng quy tụ, lãnh đạo quần chúng nhân dân. Do đó, chẳng có lý do gì để tập thể Đảng không đề nghị ông tiếp tục nhiệm vụ thêm một nhiệm kỳ nữa.

Lúc này, có lẽ người sợ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước ở lại nắm quyền nhất chính là những cán bộ suy thoái về đạo đức, tham ô, tham nhũng. Không chỉ vậy, những kẻ chống phá, phản động cũng là đối tượng lo sợ Tổng Bí thư ở lại. Chúng sợ bức tường thành vững chắc sẽ cản trở công cuộc chống phá đất nước, phi chính trị hoá của chúng. Chỉ có những động cơ không trong sáng, lệch lạc và mục đích cá nhân, nên mới nghĩ xấu cho người khác.

Xin mượn câu ngạn ngữ “Chó cứ sủa, đoàn người vẫn cứ đi” để nói về những đối tượng chống phá, phản động, cho dù chúng có cố gắng tìm trăm phương, ngàn kế độc địa để bịa đặt, xuyên tạc, vu khống Đảng, Nhà nước, bôi nhọ các vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. Nhưng với tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, Đại hội XIII dưới sự dẫn dắt của Đảng sẽ thành công tốt đẹp.

Chúng ta nên nhớ rằng: “Việc gì kẻ địch chê bai, đả kích ta thì việc đó ta đã làm đúng và càng phải làm tới. Việc gì kẻ địch khen ngợi, tâng bốc ta thì việc đó có lợi cho chúng, tức là ta đã sai, phải lập tức dừng lại để xem xét và từ bỏ ngay”. Nhân dân và Đảng đều là những ngưới sáng mắt sáng lòng. Những kẻ chống phá cứ mặc sức lộng ngôn, múa bút còn cái tốt, cái đúng tất yếu sẽ chiến thắng.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều