+
Aa
-
like
comment

Cho con ăn cháo mua ngoài, bàng hoàng phát hiện sợi thép 2 cm trong họng bé

Cánh Én - 13/02/2020 14:54

Ăn cháo xong, bé trai nôn ra dịch nhầy lẫn máu tươi, gia đình hốt hoảng đưa cháu tới bệnh viện mới giật mình biết “hung thủ” là sợi thép dài 2cm.

Ngày 13/2, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa nội soi gắp dị vật là một đoạn thép dài 2cm rơi ra từ chiếc muỗng lưới đâm sâu vào thành sau họng bé trai 2 tuổi.

Trước đó, khoảng 17h chiều 12/2, cháu Hoàng X.H. (13 tháng tuổi, trú tại thành phố Vinh, Nghệ An) được người thân đưa vào bệnh viện thăm khám trong tình trạng quấy khóc, bỏ ăn, nôn ra dịch nhầy kèm một ít máu tươi.

Bác sĩ Bùi Viết Tuấn (khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An) cho biết, qua thăm khám, các bác sĩ xác định cháu bé bị một đoạn thép dài 2cm cắm sâu vào thành sau họng. Có thể đoạn thép này rơi bị gãy từ chiếc muỗng lưới bằng kim loại.

“Hung thủ” là sợi thép dài 2cm được các bác sĩ lấy ra ngoài.

Sau khi được các bác sĩ nội soi gắp ra ngoài, mẹ cháu bé mới nhớ sáng cùng ngày có mua cháo ở một cửa hàng về cho cháu bé ăn. Đến chiều thì cháu H. xuất hiện triệu chứng trên.

Theo bác sĩ Tuấn, đây không phải là trường hợp hiếm gặp và khuyến cáo các ông bố, bà mẹ cần thận trọng khi sử dụng muỗng lưới để lọc cháo cho con trẻ ăn.

“Nếu không phát hiện và gắp ra kịp thời thì có thể sẽ dẫn tới tình trạng nhiễm trùng, áp xe… Trường hợp cháu nuốt sợi thép vào thực quản, dạ dày thì có thể sẽ làm thủng nội tạng” – bác sĩ Tuấn nói và cho hay, hiện sức khỏe của cháu X.H. đã ổn định và có thể xuất viện.

Hình ảnh chụp X quang cho thấy sợi thép dài 2cm cắm sâu vào thành họng sau của bé trai.
Tags:
Bài mới
Đọc nhiều