+
Aa
-
like
comment

CHÍNH THỨC: VFF gia hạn hợp đồng thành công 3 năm với HLV Park Hang Seo

Nguyễn Anh - 07/11/2019 12:04

Sáng 7/11 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ công bố gia hạn hợp đồng HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, Park Hang Seo. Trên tinh thần hợp tác, hướng đến những mục tiêu phát triển chung, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo đã tìm được sự đồng thuận về việc gia hạn hợp đồng dẫn dắt ĐT bóng đá quốc gia Việt Nam.

Gia hạn hợp đồng thành công với HLV Park Hang Seo
Gia hạn hợp đồng thành công với HLV Park Hang Seo

Đây được xem là tin vui với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, cũng là sự trân trọng và ghi nhận đối với những đóng góp to lớn của HLV Park Hang Seo, kể từ khi đến Việt Nam nắm giữ vị trí HLV trưởng đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam.

Như vậy, với sự kiện này, ông Park Hang Seo đã gia hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm, trong đó có xem xét lại hợp đồng sau khi kết thúc 2 năm. Ông vẫn sẽ dẫn dắt cùng lúc ĐTQG và U23 Việt Nam. Mức lương không được các bên tiết lộ. Hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo có hiệu lực từ tháng 2-2020.

Chia sẻ với báo giới sau khi gia hạn hợp đồng, ông Park nói: “Trước tiên, tôi cảm ơn tất cả các bạn, những người đã không ngừng ủng hộ tôi và những người đã hỗ trợ tôi trong quá trình gia hạn hợp đồng. Tôi đã nhận được rất nhiều tình yêu và sự ủng hộ từ Việt Nam trong 2 năm qua”

HLV Park Hang Seo phát biểu
HLV Park Hang Seo phát biểu

“Thành tựu của đội tuyển Việt Nam không phải là thứ chúng tôi có thể một mình làm nên. Nhưng vì mục tiêu chung của từng thành viên và toàn bộ đội tuyển, chúng tôi đã biến những thành tựu tuyệt vời này thành điều có thể. Bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ rõ ràng trong 2 năm qua và vẫn đang tiến lên. Chúng ta vẫn có thể tiến bộ nhiều hơn. Nhiệm vụ của tôi là phát triển tuyển Việt Nam mạnh hơn nữa”, ông Park nói.

“Tôi lại nhớ giây phút cách đây hai năm cũng ở điểm này, tại đây. Khi đó, tôi đã nói với các bạn vài tầm nhìn. Thứ nhất, ta phải dùng tối đa nguồn lực hiện tại, tiếp tục phát triển tài năng trẻ để tạo ra sự hài hòa giữa cũ và mới của đội tuyển. Thứ hai, tạo ra một khái niệm bóng đá là một đội”, HLV Park Hang Seo nói.

“Có những người khuyên tôi nên nghỉ ngơi nhưng tôi biết người hâm mộ (NHM) Việt Nam chờ đợi rất nhiều. Với tư cách HLV trưởng, tôi cũng tự hỏi xem đây có phải lần ký cuối cùng với VFF hay không, tôi biết NHM yêu mến chúng tôi rất nhiều, không biết liệu chúng tôi có đáp ứng được những tình yêu đó không. Nhưng chúng tôi cũng sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực. Xin cảm ơn sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, những vị lãnh đạo VFF đã cho tôi cơ hội tiếp tục công việc này” – HLV Park Hang-seo phát biểu cảm xúc sau khi hoàn thành lễ gia hạn hợp đồng.

Thầy Park xếp áo tập cho U22 Việt Nam trong ngày gia hạn hợp đồng
Thầy Park xếp áo tập cho U22 Việt Nam trong ngày gia hạn hợp đồng

“Tôi và ban huấn luyện và các cầu thủ, chúng tôi lo lắng nhưng sẽ tiếp tục chuẩn bị, chinh phục các thử thách mới trong thời gian vừa qua. Tôi đã được sự hỗ trợ nhiều từ ngài Chủ tịch và Phó Chủ tịch. Tôi cũng biết anh Tuấn đã phải trao đôi rất nhiều với người đại diện của tôi để có hợp đồng hôm nay. Tôi cảm thấy vinh dự và tự hào vì được tiếp tục công việc này”.

Phó chủ tịch thường trực VFF, Trần Quốc Tuấn cũng có những phát biểu về quá trình đàm phán gia hạn với HLV Park: “Vấn đề làm sao để ta có bước phát triển, trước mắt là duy trì thành tích ta đã có 2 năm qua, đồng thời tạo tiền đề phát triển sâu hơn, hướng tới 2026”.

“Chúng tôi cũng đã bàn kỹ, vạch ra kế hoach chi tiết từ nay tới 3 năm tiếp theo. Nhiệm vụ trước mắt, các kế hoạch đều đã tìm hiểu kỹ và lên khung. Vấn đề chỉ là giải pháp thực hiện. Đó là sự trao đổi chính của chúng tôi trong thời gian qua”, ông nói.

Hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang cùng ĐTQG Việt Nam tích cực chuẩn bị cho 2 trận đấu trên sân nhà gặp ĐT UAE ngày 14/11 và gặp ĐT Thái Lan ngày 19/11/2019, trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ông đồng thời cũng đang dẫn dắt ĐT U22 Việt Nam hướng tới mục tiêu giành HCV tại SEA Games 30 diễn ra ở Philippines vào cuối tháng 11.

Park-Hang-Seo3

Khởi đầu là cuộc hành trình lịch sử đầy hào hùng của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018; tiếp đó là thành tích lọt vào bán kết Đại hội thể thao châu Á 2018, xuất sắc đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Giải vô địch châu Á 2019. Gần đây, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo cũng đã trải qua 3 trận bất bại tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Park-Hang-Seo6

Bình luận viên kỳ cựu Quang Huy nhận định: “Đây là thời điểm bóng đá Việt Nam và HLV Park nên gắn bó với nhau. Chúng ta đã bắt đầu khởi sắc, cần HLV Park tiếp tục nâng tầm so với hiện tại. Trong khi đó, HLV Park có thể nhận nhiều quyền lợi hơn nếu sang môi trường mới, song ông phải làm lại từ đầu thay vì có sẵn cơ đồ tốt như hiện tại”.

Nguyễn Anh

Bài mới
Đọc nhiều