+
Aa
-
like
comment

Chính thức kết án vụ bé trai trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Cánh Én - 15/01/2020 10:35

Sau hơn 1 ngày tranh luận, HĐXX tuyên phạt 3 bị cáo trong vụ án nam sinh Lê Hoàng Long tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón xảy ra vào tháng 8/2019.

Tuyên án vụ nam sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Tài xế Doãn Quý Phiến 15 tháng tù, Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù

HĐXX tuyên án các bị cáo:

Bị cáo Nguyễn Bích Quy bị tuyên 24 tháng tù, bị cáo Doãn Quý Phiến 15 tháng tù cùng về tội Vô ý làm chết người

Nguyễn Thị Thủy 12 tháng tù tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, cấm đảm nhiệm chức vụ giáo viên 12 tháng kể từ ngày tuyên án.

Ghi nhận sự bồi thường của bị cáo Doãn Quý Phiến cho gia đình bị hại Lê Văn Sơn (bố cháu Long) số tiền 20 triệu đồng. Buộc công ty Ngân Hà bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 249.000.000đ.

Sau đó, HĐXX tuyên bố bế mạc phiên tòa. Các bị cáo có quyền kháng cáo bản án trong 15 ngày kể từ khi tuyên án.

Tuyên án vụ nam sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Tài xế Doãn Quý Phiến 15 tháng tù, Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù - Ảnh 1.
Các bị cáo nghe tuyên án

Căn cứ vào lời khai của các bị cáo và người liên quan, camera an ninh có đủ căn cứ để kết luận sáng 6/8, Doãn Quý Phiến đã đón Nguyễn Bích Quy đi đón cháu lê Hoàng Long đến trường Gateway. Sau đó, Quy đã đưa 12 cháu vào trường, cháu Long còn ngủ trên xe nhưng Quy và Phiến đều không kiểm tra lại xe.

Trước khi về nhà, Phiến cũng không kiểm tra lại xe. Có đủ cơ sở để xác định cháu Long bị để quên trên xe ô tô từ 7h23 phút đến 16h15 phút ngày 6/8, dẫn đến việc cháu bị tử vong do suy hô hấp tuần hoàn trong không gian giới hạn. HĐXX xét thấy Quy là nhân viên đưa đón đã được hướng dẫn đưa đón học sinh nhưng không đi.

Sau đó, nữ bị cáo được ông Lê Đoàn – Phó giám đốc Công ty Ngân Hà hướng dẫn nhưng ngày 6/8, không thực hiện đúng theo quy trình đưa đón học sinh. Hành vi của bị cáo Quy là vô ý vì cẩu thả cho rằng cháu Long đã xuống xe dẫn đến cái chết của cháu.

Đối với Doãn Quý Phiến đã được nhà trường cho tập huấn nhưng không có mặt. Ngày 6/8, sau khi xuống xe Phiến đã không kiểm tra lại xe, bị cáo đã không có biện pháp đảm bảo an toàn cho cháu Long. Hành vi cảu bị cáo Phiến là vô ý do quá tự tin vào nhân viên giám sát dẫn đến việc cháu Long bị bỏ quên trên xe tử vong. Hành vi phạm tội của bị cáo Quy và Phiến là độc lập.

Đối với hành vi của bị cáo Thuỷ là giáo viên chủ nhiệm phải điểm danh học sinh đầu giờ, khi điểm danh biết cháu Long vắng mặt nhưng đã không thông báo cho gia đình học sinh. Trong thời gian quản lý nếu bị cáo Thuỷ làm đúng trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm thì vụ việc cháu Long tử vong đã không xảy ra.

Tại phiên tòa, gia đình bị hại cũng đã xin xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Nguyễn Thị Thủy – nữ GVCN của học sinh Lê Hoàng Long. Bên cạnh đó, gia đình cũng không yêu cầu bồi thường gì từ phía bị cáo Thủy.

Gia đình bị hại yêu cầu tổng chi phí bồi thường từ bị cáo Quy và bị cáo Phiến là 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, HĐXX xác định phía bị hại không cung cấp được các hóa đơn chi phí chữa bệnh, mai táng cho nạn nhân nên tòa đã nhận định chi phí này khoàng 100 triệu đồng là hợp lý.

Phiên tòa xét xử kết thúc.

Bài mới
Đọc nhiều