+
Aa
-
like
comment

[CHÍNH THỨC] Bộ Công an lên tiếng vụ Tuấn khỉ bị tiêu diệt

Cánh Én - 14/02/2020 14:18

Bộ Công an cho biết Tuấn “khỉ” đã lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt nhằm chống trả đến cùng nên buộc phải nổ súng tiêu diệt.

Trưa 14-2, Bộ Công an phát đi thông báo về việc truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn, tức Tuấn “khỉ”.

Tuấn “khỉ” bị tiêu diệt vì có ý định chống trả đến cùng

Theo đó, lực lượng Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ án Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng xảy ra tại huyện Củ Chi, TP.HCM khiến 5 người chết và 3 người bị thương.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã đặc biệt đối với Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn Khỉ, 33 tuổi) về ba tội danh nêu trên.

Đồng thời, cơ quan công an cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã Phạm Thanh Tâm (tức Tý Bà Dòm, 33 tuổi) về tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đến 3-2, Phạm Thanh Tâm đã ra đầu thú, Lê Quốc Tuấn tiếp tục lẩn trốn.

Ngày 13-2, lực lượng Công an phát hiện Lê Quốc Tuấn tại ấp Tân Hòa, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Lực lượng triển khai khép chặt vòng vây, không để Tuấn trốn thoát; đồng thời, kêu gọi ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đến 22 giờ 15 cùng ngày, phát hiện Tuấn liên tục di chuyển, lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt với thái độ hung hãn chống trả đến cùng; nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân, lực lượng Công an đã buộc phải nổ súng tiêu diệt đối tượng.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 1 khẩu súng AK, 9 viên đạn (trong đó có 1 viên đã lên nòng và 8 viên trong hộp tiếp đạn).

Hiện Công an TP.HCM đang tiến hành các biện pháp điều tra theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời, tổ chức lực lượng tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan đến vụ án.

Tuấn “Khỉ” liên tục chống trả, nổ 3 phát súng

Theo đại tá Nguyễn Sỹ Quang, vừa qua tại TP.HCM xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng do Lê Quốc Tuấn thực hiện. Công an thành phố nhận thức được tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án và nhận được sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sắc của Bộ Công an nên quyết định thành lập Ban chuyên án để điều tra, thường xuyên chỉ đạo sát sao. Công an địa phương cũng được huy động để hỗ trợ truy tìm đối tượng.

“Công an TP.HCM khẩn trương từng giây, từng phút trong việc truy bắt cho được Lê Quốc Tuấn và làm rõ vụ án. Chúng tôi nhận thức nếu đối tượng còn ở ngoài xã hội, chưa bị xử lý một phút nào sẽ gây nguy hiểm. Do đó, công tác truy bắt rất khẩn trương và áp dụng mọi biện pháp”, đại tá Nguyễn Sỹ Quang nhấn mạnh.

Ông chia sẻ sau khi phát động phong trào phát giác tội phạm trong quần chúng, cơ quan chức năng nhận được nhiều thông tin.

Qua sàng lọc, theo dõi, công an xác định Lê Quốc Tuấn nằm ở ngôi nhà bỏ hoang số 19 ấp C xã Tân Hòa, Củ Chi. Khu vực này rộng 10.000 m2, tiếp giáp tỉnh lộ 15 phía mặt đường và mặt sau tiếp ráp con rạch. Trong khuôn viên này có một số công trình, có nhà bỏ hoang, địa hình rất phức tạp.

Từ đó, công an thành phố phối hợp với lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an tiến hành xác minh, lên phương án truy bắt đối tượng.

Tối 13/2, cảnh sát tiến hành tập kích bí mật, sử dụng lực lượng cảnh sát đặc nhiệm để truy bắt đối tượng. Trong quá trình truy bắt, đối tượng liên tục chống trả quyết liệt và tìm cách tẩu thoát. Đối tượng đã bắn 3 phát, trong đó chỉ có 1 phát đạn nổ.

Theo lãnh đạo Công an thành phố, dù công an đã siết chặt vòng vây, truy bắt quyết liệt, với địa hình phức tạp, ban đêm trời tối nên Tuấn Khỉ vốn thông thạo địa hình đã tìm cách trốn thoát.

Đại tá Quang chia sẻ lực lượng công an tự đặt ra nhiều yêu cầu trong quá trình truy bắt. Một là xử lý, truy tìm phát hiện, xác định đúng đối tượng truy bắt.

Hai là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân.

Ba là đảm bảo tuyệt đối an toàn tuyệt đối cho các thành phần tham gia truy bắt.

“Ba yêu cầu đó đều đã được thực hiện. Việc truy bắt được tiến hành không quá ồn ào. Có ý kiến là hàng trăm cảnh sát nhưng không phải. Chúng tôi sử dụng lực lượng tinh nhuệ, xử lý nhanh gọn trong khoảng 50 phút”, đại tá Quang thông tin.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang thông tin ban đầu về vụ việc. Ảnh: Lê Quân.
Bài mới
Đọc nhiều