+
Aa
-
like
comment

Chính quyền Canada cần bắt giữ ngay Ngô Hùng và triệt phá tổ chức khủng bố Triều Đại Việt

Thế Khoa - 21/09/2020 16:21

Hôm nay, ngày 21/09, Tòa án nhân dân TP.HCM mở phiên toàn xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Khanh và 19 đồng phạm về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”; “chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ”.

Nguyễn Khanh và những kẻ đồng phạm đặt bom tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM

Còn nhớ tháng 06/2018, tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM đã xảy ra vụ nổ làm cửa chính và cửa phòng họp hư hỏng nặng, toàn bộ phòng họp bị vỡ nát, tường bên trong phòng họp có nhiều vết nứt lớn; 4 xe gắn máy bị hư hỏng nặng. Đặc biệt làm 3 người bị thương gồm: một nam cán bộ công an phường đang làm việc, một phụ nữ làm nhiệm vụ nấu ăn tại trụ sở công an và một nữ cán bộ công an phường đang trực tiếp dân bị thương nặng. Sau 10 ngày, các trinh sát hình sự dày dạn bản lĩnh, kinh nghiệm, đã xác định được mắt xích quan trọng vụ án là đối tượng Nguyễn Thành (sinh năm 1990, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), từ đó tìm ra kẻ cầm đầu vụ đặt bom này đó là Nguyễn Khanh (cha của Nguyễn Thành).

Tại phiên xét xử sơ thẩm hôm nay, Nguyễn Khanh cũng đã khai nhận hết hành vi đặt bom, khủng bố của mình. Theo như lời của Khanh khai, thì ông tham gia tổ chức có tên gọi là “Triều đại Việt ”. Trong đó, Khanh đã nhận tiền và nghe theo sự chỉ đạo của Ngô Văn Hoàng Hùng (Ngô Hùng – kẻ khủng bố đang sống ở nước ngoài) tự xưng là “Tổng tư lệnh của nhóm Triều đại Việt” để mua vật liệu cháy nổ, chế tạo trái nổ và thực hiện hành vi khủng bố tại TP.HCM, Hậu Giang, Kiên Giang…

Nguy hiểm hơn là Khanh được Ngô Hùng hứa sẽ phong chức tước cao sau khi lật đổ chính quyền nhân dân, đồng thời có nhiều bổng lộc và quyền lực. Thực tế, Ngô Hùng đã chuyển vào tài khoản cho Khanh 144 triệu đồng, 600 CAD (tiền Canada) để thực hiện vụ nổ trên. Sau khi vụ nổ xảy ra, Ngô Hùng đã “phong” cho Khanh là “Tỉnh trưởng Khu tự trị Đồng Nai” và “phong” cho Thành hàm “thiếu tướng”.

Được biết, Ngô Hùng (sinh năm 1952, trú tại Tiền Giang, quốc tịch Canada) nguyên là lính Việt Nam Cộng hòa. Năm 1990, đối tượng này bị kết án tử hình về tội “Hoạt động chống chính quyền nhân dân”, sau đó được giảm án xuống chung thân nhưng trốn trại vượt biên sang Canada định cư. Tại Canada, Ngô Hùng sống khép kín, hầu như không tham gia vào các hoạt động chung của Cộng đồng người Việt Nam tại Laval và các vùng lân cận nên rất ít người biết về ông ta. Trốn khỏi Việt Nam, sống tại Canada, Ngô Hùng ngày đêm lên mạng xã hội xuyên tạc sự thật, nói xấu đất nước, kêu gọi những kẻ bất mãn với chế độ, tham gia các hoạt động chống phá.

Chính quyền Canada cần bắt giữ ngay Ngô Hùng và triệt phá tổ chức khủng bố Triều Đại Việt

Còn nói về tổ chức “Triều Đại Việt” – đây là tổ chức do các đối tượng nguyên là thành viên của tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” của Đào Minh Quân, thành lập từ 01/2018, trụ sở đặt tại 31 RVE Meunited Wesst Laval, Quebec, Canada. Hiện nay, do Ngô Hùng và Huỳnh Thanh Hoàn mâu thuẫn với nhau nên tổ chức “Triều Đại Việt” tách ra thành 2 tổ chức là “Triều Đại Việt” do Ngô Hùng cầm đầu và “Nam Quốc Đại Việt” do Huỳnh Thanh Hoàng và Ngô Mạnh Cương điều hành. Chủ trương hoạt động “Triều Đại Việt” là “giết sạch”, “phá sạch”, “cướp sạch”… để phá hoại, gây rối loạn đất nước Việt Nam. Bên cạnh đó, tổ chức này còn thành lập mật cứ tại khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia để vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ vào trong nước, hỗ trợ tiền, chỉ đạo cơ sở trong nước mua sắm vũ khí, chế tạo bom, mìn, kích động người dân xuống đường, chiếm trụ sở công an, quân đội hòng âm mưu đảo chính cướp chính quyền. Thế nhưng, với sự nỗ lực của lực lượng An ninh, tổ chức khủng bố “Triều Đại Việt” đến thời điểm này về cơ bản đã bị đấu tranh, phá rã, chia tách.

Có thể thấy, các tổ chức khủng bố ngoài nước đang thực hiện các phương thức, thủ đoạn hết sức tinh vi. Chúng tìm cách móc nối, cấu kết với các đối tượng, những kẻ thù hằn trong nước nhằm thực hiện hành vi phá hoại các trụ sở cơ quan nhà nước, các mục tiêu trọng điểm, công trình quan trọng về an ninh quốc gia, sẵn sàng sát hại sinh mạng người dân Việt Nam, thách thức chính quyền, gây tiếng vang, khuếch trương thanh thế cho tổ chức hòng làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong nước.

Có thể thấy, hành vi khủng bố, đặt bom của Nguyễn Khanh và 19 kẻ đồng phạm đã rõ ràng, rồi đây những kẻ này sẽ phải nhận những bản án thích đáng về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân”. Vì đồng tiền, nghe theo lời xúi giục của các thành phần khủng bố nước ngoài, ảnh hưởng tới an ninh quốc gia thì phải trả giá. Đây cũng là bài học dành cho tất cả người dân Việt Nam, cần cảnh tĩnh với những lời kêu gọi mĩ miều, chống phá đất nước.

Tuy nhiên, Nguyễn Khanh và những kẻ đồng phạm chỉ mới là những con thí tốt mà thôi, bởi Ngô Hùng – kẻ chủ mưu, đứng sau chỉ đạo, hỗ trợ tiền cho các đối tượng thực hiện hành vi khủng bố, làm nguy hại tới an nguy quốc gia, đời sống của người dân Việt Nam vẫn còn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, lên mạng chém gió, tiếp tục chiêu dụ, lợi dụng những kẻ mù quáng rơi vào bẫy, phục vụ cho chiến dịch chống phá đất nước. Rõ ràng, âm mưu và dã tâm của Ngô Hùng rất nguy hiểm, qua đây yêu cầu Chính quyền Canada cần vào cuộc, bắt giữ ngay đối tượng Ngô Hùng va triệ phá nhóm khủng bố “Triều Đại Việt” theo đúng quy định của hiến chương Liên Hiệp Quốc về “chiến lược chống khủng bố toàn cầu”. Những thủ đoạn tàn ác của các thành phần khủng bố như Ngô Hùng cần phải bị pháp luật trừng trị nghiêm minh.

Thế Khoa

Bài mới
Đọc nhiều