+
Aa
-
like
comment

Chìm cano chở 39 người ở biển Cửa Đại, ít nhất 10 người đã tử vong

26/02/2022 15:47

Chiếc cano chở 35 du khách du lịch đang trên đường vào bờ thì bất ngờ bị sóng đánh chìm ngay cửa biển Cửa Đại, ít nhất 8 người đã tử vong và nhiều người đang mất tích.

NÓNG: Chìm cano chở 39 người ở biển Cửa Đại, ít nhất đã có 8 người tử vong
Chìm cano chở 39 người ở biển Cửa Đại, ít nhất đã có 8 người tử vong

Chiều 26/2, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam), xác nhận một vụ chìm cano xảy ra ở khu vực biển Cửa Đại khiến nhiều người mất tích.

“Cano chìm lúc 12h trưa nay. Các lực lượng đang tập trung lo cứu hộ. Nhiều khả năng vụ tai nạn có thương vong”, ông Sơn nói.

Theo thông tin ban đầu, cano chở khách từ đảo Cù Lao Chàm về Cửa Đại (TP Hội An) thì gặp nạn.

Các tàu đang tìm kiếm nạn nhân.

Chiều 26-2, Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính uỷ Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết một chiếc ca nô bị chìm ngoài khơi biển Hội An, trên ca nô có khoảng 35 người.

Theo Đại tá Mẫn, đầu giờ chiều, một chiếc ca nô từ đảo Cù Lao Chàm vào đất liền thì bị chìm.

“Các lực lượng đang tập trung ở biển Cửa Đại. Các ca nô đang tập trung đi tìm những người bị chìm ngoài biển. Nghe nói trên ca nô có cả phụ nữ và trẻ em, rất đông”, Đại tá Mẫn nói.

15h30′, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chánh văn phòng Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Nam, cho biết cano bị nạn là tàu Phương Đông chạy tuyến từ đảo Cù Lao Chàm về Cửa Đại.

NÓNG: Chìm cano chở 39 người ở biển Cửa Đại, ít nhất đã có 8 người tử vong - Ảnh 1.
Các nạn nhân được sơ cứu sau khi đưa lên bờ.

Trên tàu khi xảy ra tai nạn có 36 người, trong đó có 2 trẻ em. Trừ tài công, tất cả đều là khách du lịch.

Sở đang huy động tất cả lực lượng, tàu của ngư dân, biên phòng, cảnh sát giao thông tìm kiếm các nạn nhân.

Vào hồi 16h, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, xác nhận đến 16h cùng ngày đã xác định có ít nhân 5 khách du lịch tử vong. Ông Sơn cũng thông tin đã cứu được 20 người, những người còn lại đang mất tích.

16h25′, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch TP Hội An, cho biết trên cano có 39 người, lực lượng chức năng đã vớt được 30 người, trong đó 8 người tử vong.

Lực lượng cứu hộ được tăng cường để ứng cứu các nạn nhân.

16h28′, Thượng tá Trần Văn Hóa, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa Đại, cho biết phương tiện gặp tai nạn nói trên mang BKS QNa-1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng thuộc Công ty du lịch Phương Đông (tại Hội An) đưa khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm. Trên đường từ Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật.

Thượng tá Hoá cho biết ngoài 36 du khách trong đó có 2 trẻ em thì còn có 3 tài công là nhân viên công ty du lịch Phương Đông.

Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc.

Lúc 15h45′ chiều cùng ngày, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, thông tin đến thời điểm này đã xác định ít nhất 10 người chết trong vụ chìm ca nô nói trên. “Chúng tôi đang tập trung lực lượng để tìm kiếm các nạn nhân còn lại” – ông Sơn nói gấp trong điện thoại.

Con tàu bị sóng đánh chìm mang số hiệu Qna-1151, chở khách du lịch xuất bến Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP.Hội An) lúc 13 giờ 45 phút ngày 26/2. Khi cách cảng Cửa Đại khoảng hơn 1km thì bất ngờ con tàu này bị sóng đánh chìm.

NÓNG: Chìm cano chở 39 người ở biển Cửa Đại, ít nhất đã có 8 người tử vong - Ảnh 4.
Chìm cano xảy ra gần bến tàu Cửa Đại. Ảnh: Google Maps.

Đảo Cù Lao Chàm cách cảng Cửa Đại, TP Hội An, khoảng 18 km, đi ca nô mất 15 phút. Nơi đây có 8 hòn đảo lớn nhỏ, dân số khoảng 3.000, luôn đứng top các bãi biển đẹp và hấp dẫn miền Trung, thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

 Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều