+
Aa
-
like
comment

Chiêu trò “tù nhân lương tâm”: lương tâm nào cho những tội phạm?

Bảo An - 28/02/2021 12:17

Các đối tượng được những hội nhóm “dân chủ” phong danh hiệu “tù nhân lương tâm” thực sự quá gian manh, xảo quyệt. Để giữ vững “độ hot” của danh xưng “tù nhân lương tâm”, để đánh bóng tên tuổi và không bị loại bỏ trong “cuộc đua” có sự cạnh tranh vô cùng quyết liệt của nghề “dân oan”, “dân chủ”, không chỉ bản thân sử dụng các chiêu trò gây chú ý dư luận, mà một số người thân của các đối tượng này cũng a dua, tiến hành những hoạt động câu móc, tiếp tay, trở thành cầu nối cho các đối tượng đang thi hành án và những kẻ chống phá núp danh “dân chủ”, “nhân quyền” ở bên ngoài.

Luận điệu độc hại của Việt Tân.
Luận điệu độc hại của Việt Tân.

“Dân oan”, “dân chủ”, “nhân quyền” đã trở thành một cụm từ “hot” được các đối tượng tích cực sử dụng nhằm chống phá chính quyền. Với sự cấu kết, móc nối giữa các đối tượng trong nước và các cá nhân, tổ chức chống phá ở nước ngoài, chiêu bài “dân chủ”, “nhân quyền” đã được tích cực sử dụng để công kích, chống phá cho Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Sự lây lan của virus “dân chủ”, “nhân quyền”

Những ngày gần đây, cái tên Phạm Chí Dũng, Trần Huỳnh Duy Thức đang được các kênh truyền thông của nhiều cá nhân, tổ chức chống đối, cơ hội chính trị tích cực đăng tải.

Đối với bị án Trần Huỳnh Duy Thức, theo thông tin được rêu rao, người nhà của Thức đã gửi “tối hậu thư” đến Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao và một số cơ quan chức năng khác để yêu cầu “miễn chấp hành hình phạt tù còn lại cho Trần Huỳnh Duy Thức”. Thậm chí, một số đối tượng còn đưa ra lời đe dọa “nếu không thả tự do cho Trần Huỳnh Duy Thức thì gia đình sẽ có hành động mạnh về mặt pháp lý”. Động thái này được đưa ra song song với màn “tuyệt thực” kéo dài kỷ lục… 70 ngày.

Sau khi cái tên Trần Huỳnh Duy Thức vừa tạm lắng xuống, các kênh truyền thông “lề trái” lại ráo riết tung ra bài viết “khóc mướn” cho “tù nhân lương tâm” Phạm Chí Dũng. Các đối tượng đăng tải một bài viết được cho là của mẹ Phạm Chí Dũng đưa ra với một số lời lẽ hết sức mùi mẫn nhưng lồng ghép trong đó là các thông tin vô cùng lệch lạc, xuyên tạc như: “Trong cuộc sống hàng ngày, 2 mẹ con vẫn thường trao đổi và nhận định: trong mỗi giai đoạn cách mạng ở Việt Nam đều có sự trả giá. Song dưới sự cầm quyền và độc quyền của đảng CSVN, cái giá phải trả cho dân tộc VN quá đắt”, “Phạm Chí Dũng và 2 thành viên của Hội NBĐL không thể: chống nhà nước Việt Nam như quy kết của cơ quan tố tụng – mà sự thật đang bảo vệ nhà nước Việt Nam với mong muốn cho dân mình bớt đi những nỗi đau, bất hạnh do lợi ích phe phái gây nên do lạm quyền và tham nhũng đang là những mối đe dọa đối với xã hội Việt Nam hôm nay”…

Đọc cách hành văn, giọng điệu, từ ngữ được tung ra, không khó để nhận thấy những bài viết, thông tin ký tên người nhà của các đối tượng đang thụ án chỉ là một “vở kịch” được các hội nhóm, cá nhân chống phá, cơ hội đạo diễn từ trước. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể không lo ngại trước tình trạng một số người thân, người nhà của các “nhà dân chủ mạng” có sự thông đồng, câu kết, móc nối với những đối tượng chống phá, sử dụng tên tuổi của các đối tượng đang chấp hành án và vỏ bọc “tù nhân lương tâm” để chống phá đất nước. Thế mới thấy, nghề “dân chủ” cũng như một thứ vi-rút vô cùng nguy hiểm, có thể lây lan cho những người bên cạnh.

Chiêu trò “tù nhân lương tâm”: lương tâm nào cho những kẻ vi phạm pháp luật?

Bằng thủ đoạn hô ứng giữa các đối tượng chống phá trong trại giam và những kẻ chưa bị xử lý, thông qua các “con rối” mang danh nghĩa người thân của “tù nhân lương tâm”, nhiều hoạt động công kích, chống phá, xuyên tạc, biến tướng thông tin đã được tung ra gây nhiễu loạn, phức tạp tình hình.

Tuy nhiên, trắng – đen luôn luôn rõ ràng, không bao giờ có chỗ cho những sự dối trá có thể tồn tại. Tại Việt Nam không tồn tại cái gọi là “tù nhân lương tâm”. Việc kết án những người vi phạm pháp luật là hoàn toàn đúng quy định. Trần Huỳnh Duy Thức, Phạm Chí Dũng đều là những tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, bị truy tố, kết án với đầy đủ bằng chứng không thể chối cãi.

Sẽ chẳng có thứ “lương tâm” nào dành cho những kẻ chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc. Những kẻ chĩa mũi nhọn công kích vào nền hòa bình, độc lập của dân tộc và sự bình yên của cuộc sống chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm. Những luận điệu “lập lờ đánh lận con đen”, xuyên tạc, bé lái, tẩy trắng cho những kẻ phạm tội không ít lần đã bị cộng đồng vạch trần bộ, chỉ rõ bộ mặt thật.

Với dân số 98 triệu người, nếu chính quyền Việt Nam ngăn cản các quyền tự do, dân chủ của người dân thì chắc chắn đã không nhận được sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng và phải đối mặt với làn sóng đấu tranh của nhân dân. Lịch sử Việt Nam là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy khi có áp bức, bóc lột, bất công, chính người dân Việt Nam sẽ đứng lên đấu tranh để giành quyền lãnh đạo đất nước. Ngày nay, đời sống mọi mặt của xã hội Việt Nam đều được nâng cao, niềm tin của người dân vào Đảng, Nhà nước vì vậy càng ngày càng được củng cố. Hành động chống phá của các phần tử chống phá chỉ là những hành động mang tính chất cá biệt, được “đạo diễn” bởi các thế lực thù địch, chống phá nhằm xâm phạm lợi ích chung của cộng đồng. Vì vậy, chẳng thể nào có một thứ “lương tâm” cho những kẻ vi phạm pháp luật.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều