+
Aa
-
like
comment

Cảnh giác luận điệu công kích “văn hóa Việt Nam bị thao túng”

Bảo An - 29/11/2021 16:54

Nhắc đến văn hoá, các bậc tiền nhân đã răn dạy: “Văn hóa là bản sắc của dân tộc, văn hóa còn thì dân tộc còn, văn hóa mất thì dân tộc mất”. Trong chiến lược “diễn biến hoà bình”, các đối tượng xấu, chống đối cũng ra sức tấn công, huỷ hoại nền văn hoá dân tộc của Việt Nam.

Ngày 24/11 vừa qua, Hội nghị văn hoá toàn quốc đã được khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Sau 75 năm (từ ngày 24/11/1946), đến nay chúng ta mới tổ chức hội nghị văn hoá toàn quốc với quy mô rộng lớn. Có thể khẳng định, văn hoá có vai trò đặc biệt quan trọng trong xã hội, là ánh sáng “soi đường cho quốc dân đi”.

Lợi dụng sự kiện trên, các đối tượng xấu đã đưa ra nhiều thông tin lệch lạc về vấn đề văn hoá để đánh lạc hướng dư luận. Kênh Tiếng Dân News đăng tải bài viết “Nghĩ vụn về “chấn hưng văn hóa”” của Lê Huyền Ái Mỹ với nhiều thông tin thiếu chuẩn xác. Dưới danh nghĩa phản biện xã hội, các đối tượng móc nối lợi dụng việc các cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam một số cán bộ do vi phạm về quản lý đất đai, y tế để bôi bẩn thực trạng nền văn hoá của đất nước. Đồng thời, những kẻ này gieo rắc sự hoài nghi về công cuộc “chấn hưng văn hoá” của Việt Nam rằng, “Vậy “chấn hưng văn hóa” để mang lại cho xã hội này một bình nguyên tự do hay… chỉ còn là một đám đông hoang dã?”. Cái đích mà các đối tượng hướng đến là tô vẽ ra một xã hội Việt Nam với nền văn hoá đầy tiêu cực, mảng tối; quy chụp rằng nền văn hóa của Việt Nam “bị thao túng”, “không có tự do”, khiến cho đạo đức, lối sống bị suy đồi…

Chúng ta không phủ nhận nền văn hoá hiện nay của đất nước vẫn tồn tại những hạn chế, bất cập, khoảng trống. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà phủ nhận một cách sạch trơn tất cả những thành tựu của nền văn hoá Việt Nam.

Rõ ràng, việc các đối tượng lấy một vài vụ việc đơn lẻ, tiêu cực trong xã hội để vu khống, thổi phồng, quy chụp thành sai phạm, khuyết điểm, bản chất của nền văn hoá cả nước là điều phi lý, vô căn cứ và không thể chấp nhận. Việt Nam hiện nay có khoảng 97 triệu công dân, hơn 5,2 triệu đảng viên. Những người có hành vi sai trái, vi phạm pháp luật chỉ chiếm thiểu số. Vậy hà cớ gì các “nhà bình loạn” lại “đổ mực” làm đen cả một xã hội?

Nền văn hoá Việt Nam trải dài qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Những thăng trầm của lịch sử đã hun đúc nên những giá trị văn hoá hết sức cao quý là lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường và tinh thần đoàn kết dân tộc. Cứ nhìn cách người dân giúp đỡ nhau trong dịch bệnh, thiên tai. Hay tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, “con người là trọng tâm” trong phòng chống dịch bệnh thì sẽ rõ!

Việc các đối tượng tấn công nền văn Việt Nam, hù doạ cho rằng xã hội Việt Nam đầy tiêu cực, sai trái, khiếm khuyết chỉ là một chiêu trò để gây hoang mang dư luận, kích động sự hoài nghi, tạo cớ tấn công chính quyền. Hoạt động chống phá nền văn hoá Việt Nam của các đối tượng xấu được thực hiện dưới nhiều chiêu trò khác nhau. Cùng với với đăng đàn tung tin xuyên tạc, các đối tượng xấu cũng ra sức kêu gọi thành lập cái gọi là “Văn đoàn độc lập Việt Nam”, đưa ra những bản kiến nghị “Chấn hưng văn hoá”, “Chấn hưng giáo dục”… Nhưng thực chất đều là những chiêu trò phá hoại. Đích đến cuối cùng của những kẻ này là lật đổ chế độ, phá vỡ nền hoà bình, ổn định của dân tộc.

Văn hoá là linh hồn của dân tộc. Nhân dân Việt Nam sẽ đoàn kết để giữ gìn linh hồn dân tộc, không để những kẻ xấu làm bẩn bằng các mưu đồ đen tối.

Bảo An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều