+
Aa
-
like
comment

Chiêu trò quy chụp, lấy sai phạm của cá nhân để tấn công tập thể

Bảo An - 17/11/2021 13:52

Những ngày gần đây, vụ việc một cán bộ công an chĩa súng vào nhân viên y tế tại Lâm Đồng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Vụ việc này cũng nhanh chóng được các đối tượng “dân chủ” tiến hành “bắt sóng”, trở thành một miếng mồi béo bở để tạo cớ công kích chính quyền.

Hiện nay, với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội và tâm lý tò mò của cộng đồng thì “tiếng lành đồn gần, tiếng xấu đồn xa”. Vụ việc của Đại úy Nguyễn Duy Ngọ, cán bộ công an huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng có hành vi chĩa súng vào nhân viên y tế đang gây phẫn nộ cộng đồng mạng. Dù với bất kỳ lý do gì thì việc làm của Đại uý Nguyễn Duy Ngọ cũng là sai. Hiện tại, cán bộ công an này đã bị đình chỉ công tác để phục vụ việc xác minh, làm rõ vụ việc và xem xét trách nhiệm theo quy định. Chắc chắn, một hình thức xử lý nghiêm khắc, tưng xứng với hành vi sai phạm sẽ được đưa ra.

Trong khi các cơ quan chức năng đang tiến hành giải quyết, các “con buôn dân chủ” như vớ được vàng, liên tục lợi dụng vụ việc để tung ra các luận điệu sai trái tấn công ngành công an nói riêng và cả hệ thống chính quyền của Việt Nam nói chung. Hàng loạt những thông tin sai trái đã được những “chiếc lưỡi có gai” tung ra như: “trong chế độ công an trị, công an chà đạp lên luật pháp”, “yêu cầu khởi tố cán bộ công an côn đồ với dân”, “Công an Lâm Đồng bao che cho tội phạm”, “Đại uý công an thể hiện đúng bản chất công an Việt Nam là côn đồ”… Từ đây, chiêu trò đòi phi chính trị hoá lực lượng công an lại được các đối tượng tung ra.

Cần phải hiểu rõ, sai phạm của Đại uý Nguyễn Duy Ngọ là hành vi mang tính chất cá nhân, không đại diện lực lượng công an nhân dân. Dễ dàng nhận thấy, các đối tượng xấu đang cố thổi phồng, nói quá về sai phạm trên. Mục đích của những kẻ này là để hù doạ, đánh lừa người dân và biến hình ảnh của lực lượng công an trở nên xấu xí, lệch lạc, phiến diện, sai trái. Chúng ta không phủ nhận việc làm của Đại uý Nguyễn Duy Ngọ là phản cảm, sai trái. Vậy nhưng đây là lỗi của một người. Do đó, việc vu vạ cho ngành công an là không đúng. Bên cạnh Đại uý Nguyễn Duy Ngọ, còn hàng trăm nghìn cán bộ chiến sĩ khác đang căng mình trên tuyến đầu chống dịch. Thậm chí, nhiều cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh để bảo vệ bình yên của Tổ quốc. Vậy hà cớ gì chỉ lấy sai phạm của một người để phủ nhận những cố gắng, nỗ lực, đóng góp của rất nhiều người khác?

Tại sao các nhà “dân chủ” không nhìn nhận vào những đóng góp của nhiều cán bộ công an khác mà cứ cố tình “vạch lá tìm sâu”, lấy sai phạm của cá nhân để đổ lỗi cho tập thể? Nhìn nhận một vấn đề cần phải có sự khách quan, công bằng, sai thì phải phê phán và đúng thì phải ủng hộ. Hành động chụp mũ sai phạm, vu khống rằng “ngành công an đầy tiêu cực” như những gì được các đối tượng xấu tung ra cần phải được dẹp bỏ.

Việc các đối tượng xấu rêu rao “Công an tỉnh Lâm Đồng bao che cho sai phạm” là vô căn cứ. Hiện tại, Đại uý Nguyễn Duy Ngọ đã bị đình chỉ công tác để phục vụ việc xác minh, làm rõ những vấn đề liên quan. Trước pháp luật, mọi người đều ngang bằng như nhau. Chắc chắn một hình thức xử lý đối với Đại uý Ngọ sẽ được đưa ra. Tuy nhiên, để xử lý một con người cần hết sức thận trọng, không thể vội vàng, hấp tấp. Hành động “cầm đèn chạy trước ô tô”, vội vã quy chụp sai phạm, đòi phải xử lý bằng hình thức này, hình thức kia chẳng qua chỉ là chiêu trò gây rối thông tin, làm nhiễu loạn tình hình.

Suy cho cùng, cái đích mà các đối tượng hướng đến là bôi lem, vẽ bẩn, hạ bệ uy tín, hình ảnh của lực lượng công an nhân dân. Từ đó, những kẻ này tiếp tục “mượn gió bẻ măng”, “đẩy thuyền theo nước”, hô hào đòi phi chính trị hoá lực lượng vũ trang để làm suy yếu lực lượng bảo vệ đất nước.

Từ trước đến này, việc tấn công chống phá lực lượng vũ trang vẫn luôn là mục tiêu lớn được các đối tượng nhắm đến. Điều này cũng đơn giản vì khi làm suy yếu “tấm khiên” và “thanh kiếm” bảo vệ đất nước, các đối tượng sẽ dễ dàng tấn công lật đổ chế độ, xoá bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản, thay đổi thể chế chính trị. Vì vậy, những kẻ này không từ bất cứ thủ đoạn gì, sẵn sàng “đổi trắng thay đen” đến chống phá lực lượng vũ trang. Do đó, chúng ta cần hết sức cảnh giác, không để bản thân bị đánh lừa, trở thành người tiếp tay cho sai phạm.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều