+
Aa
-
like
comment

Chiêu trò “ném đá giấu tay” của những kẻ chống phá

Bảo An - 17/01/2021 09:45

Có một thực tế không thể phù nhận là Đảng Cộng sản Việt Nam càng vững mạnh thì các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị càng cay cú. Chình vì vậy, các đối tượng này liên tiếp tung ra những đòn thù nhằm công kích, hạ bệ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với đất nước.

Luận điệu xuyên tạc được các đối tượng đưa ra

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phòng chống các quan điểm sai trái, thù địch là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, trước thềm Đại hội XIII, việc đẩy mạnh công tác đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những thông tin xấu, độc càng có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Đây là một nhiệm vụ chính trị lớn, góp phần ổn định tư tưởng, bảo vệ sự ổn định của đất nước.

Chiêu trò “ném đá giấu tay” của những kẻ chống phá

Hiện nay, những thông tin về công tác tổ chức Đại hội XIII của Đảng là dòng thông tin nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Nếu như báo chí chính thống đang tích cực đưa các thông tin liên quan để giúp người dân có cái nhìn đầy đủ, toàn diện về công tác chuẩn bị Đại hội cũng như ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội XIII thì các đối tượng chống phá, cơ hội chính trị cũng mạnh tay tung ra những luận điệu xuyên tạc nhằm đánh lừa dư luận và tấn công chống phá Đảng. Dĩ nhiên, những luận điệu sai trái, thù địch chỉ là những luồng thông tin vô căn cứ nhưng dưới sự tiếp tay lan truyền của một số đối tượng KOL (người nổi tiếng trên mạng xã hội), các thông tin bịa đặt, xuyên tạc, kích động… đã tiếp cận đến không ít người, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức.

Trong số những thông tin được các đối tượng xấu tích cực xuyên tạc, vấn đề về công tác nhân sự vẫn luôn là chủ đề nóng. Để đạt được mục đích chống phá, các đối tượng này không chỉ “xếp ghế” nhân sự Đại hội XIII mà còn xuyên tạc, quay ngược lại tấn công lịch sử công tác tổ chức Đại hội tại những nhiệm kỳ trước đó. Các đối tượng tích cực tiến hành rêu rao kịch bản vu khống về sự “đấu đá” trong nội bộ Đảng. Trong vở kịch được các đối tượng xấu thêu dệt ra, những kẻ này tiến hành phân vai, tạo ra những “phe nhóm” chia theo vùng miền với những tình tiết “tranh giành quyền lực” vô cùng kịch tính. Cùng với đó, các đối tượng xấu tích cực xuyên tạc thông tin, hạ bệ hình tượng, phủ nhận đóng góp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Tất cả những điều này đều hướng đến việc kích động tư tưởng hoài nghi, mất niềm tin vào Đảng – một thủ đoạn chính trị nham hiểm.

Các đối tượng xấu cố tình tô vẽ ra một bức tranh chính trị Việt Nam với những tình tiết xuyên tạc, sai trái như trên là để đạt được mục đích “ngư ông đắc lợi”. Chúng ta cần hiểu rõ, để chống phá và làm thay đổi thể chế chính trị tại Việt Nam, “diễn biến hòa bình” vẫn là thủ đoạn chính. Bản chất của “diễn biến hòa bình” là việc tạo ra những sự thay đổi, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” ngay từ bên trong. Trong đó, hoạt động tấn công chống phá trên lĩnh vực tư tưởng là mũi nhọn nhằm thay đổi ý thức hệ chính trị của quần chúng nhân dân. Để “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” có cơ hội manh nha, nảy mầm trong cộng đồng, các đối tượng xấu ra sức đưa ra “mồi nhử”, “chất xúc tác” là những thông tin sai trái, lệch lạc, tiêu cực, không đúng với thực tế. Với phương châm “lời nói dối lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ thành sự thật”, những thông tin sai trái được các đối tượng đưa ra phần nào đã đánh lừa được một bộ phận người dân nhẹ dạ, cả tin, hình thành nhận thức tiêu cực, sản sinh ra hành động bất tuân pháp luật.

Thực tiễn là minh chứng rõ ràng nhất chứng minh bản chất “hai mặt” của những kẻ chống phá

Sử dụng “tin giả” để tấn công Đảng, Nhà nước ta là một thủ đoạn chính trị xấu đang được các đối tượng tích cực sử dụng. Vì vậy, việc phát hiện, đấu tranh, xử lý các thông tin giả và những kẻ tung ra tin giả cần phải được tiến hành một cách kiên quyết, triệt để và mạnh tay.

Với những thông tin xuyên tạc về công tác nhân sự Đại hội XIII cũng như những luận điệu rêu rao về sự đấu đá trong nội bộ Đảng, chia bè kết cánh theo vùng miền, rõ ràng đây là những thông tin, luận điệu xấu, độc, hại, vô căn cứ. Ở nước ta, quyền lực Nhà nước là thống nhất, có sự phân công, phối hợp và kiểm soát chặt chẽ. Trong đó, Đảng Cộng sản là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.

Việc lựa chọn đội ngũ lãnh đạo cấp cao để lãnh đạo đất nước là kết quả của việc đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện, sàng lọc, thử thách lâu dài. Công tác nhân sự của Đảng được thực hiện một cách khách quan, dân chủ, công khai, công tâm và minh bạch. Kết quả là việc Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam đạt được nhiều thắng lợi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Xuất phát từ một nước nông nghiệp lạc hậu, chịu nhiều thiệt hại nặng nề sau chiến tranh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc trên tất cả các mặt chính trị, kinh tế, ngoại giao, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng v.v… Nếu nội bộ Đảng cộng sản đầy những “phe nhóm”, không có sự đoàn kết, chỉ biết “đấu đá”, “tranh giành quyền lực”; nếu đội ngũ lãnh đạo của Việt Nam, đặc biệt là lãnh đạo cấp cao không có năng lực, chỉ là kết quả của sự “phân chia quyền lực” giữa các “phe nhóm” như những luận điệu được các đối tượng đưa ra thì chắc chắn tình hình chính trị tại Việt Nam sẽ chẳng thể ổn định, an ninh chẳng thể giữ vững, kinh tế chẳng thể phát triển, văn hóa – xã hội chẳng thể tiến bộ.

Thực tiễn phát triển của Việt Nam là một “cú tát” thẳng mặt những kẻ xuyên tạc, “đổi trắng thay đen” chống phá đất nước.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều