+
Aa
-
like
comment

Chiêu trò móc nối ngày kỉ niệm ngành Tuyên giáo ly gián Thủ tướng và Thường trực Ban Bí thư

Thế Khoa - 08/08/2020 09:18

Mới đây, kỉ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư có tới tham dự buổi lễ, chia sẻ, động viên cùng các cán bộ, lãnh đạo của ngành. Và thế là, chớp lấy cơ hội này, trang Việt Tân đã đăng tải bài viết xuyên tạc rằng “Ban Tuyên giáo mở hội nghị cho Nguyễn Xuân Phúc và Trần Quốc Vượng tranh ghế Tổng Bí thư nhiệm kỳ 13”. Trước khi đi vào nói về vụ việc này, Thế Khoa xin phép được nói tới những điều mà tôi đọc được trên mạng xã hội thời gian vừa qua, nó có liên quan tới những gì mà trang Việt Tân xuyên tạc cả đấy… 

Hình ảnh bài viết trên trang Việt Tân, lợi dụng kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo viết bài xuyên tạc, ly gián Thủ tướng và Thường trực Ban Bí thư

Chuyện là hôm rồi lướt facebook thấy dân tình chia sẻ bài viết của một vị linh mục ở Nghệ An đưa tin “Khẩu trang tái chế nhập lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam nghi có chứa Covid – 19”. Mặc dù bài viết nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ gây hoang mang dư luận, nhưng bên cạnh đó đã có một số người tỉnh táo, chỉ rõ đây là tin giả và những bức ảnh trong bài viết được đăng tải trên báo điện tử Lao Động hồi tháng 01/2019 với tiêu đề “Trắng trợn vượt biên trái phép, ngang nhiên cõng hàng lậu”.

Hay như cuối tháng 6 vừa rồi, trên trang cá nhân của Bùi Thanh Hiếu đăng tải một bức ảnh nhạy cảm kèm theo nội dung nói rằng “Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang quan hệ với một phụ nữ đang làm việc tại lãnh sự quán Hoa Kỳ”. Tuy nhiên, sau khi “gã buôn gió” đăng tải nội dung xuyên tạc ngay lập tức nhận cơn mưa “gạch, đá” từ phía dư luận bởi những hình ảnh mà Hiếu đăng tải không phải một cảnh chụp trộm nào cả và không hề liên quan đến Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mà nó là một cảnh của bộ phim Trung Quốc.

Có thể thấy, sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và các phương tiện truyền thông đã khiến tin tức lan truyền gần như ngay lập tức. Vậy nên, tận dụng “làn sóng” này, các fanpage chống đối như Việt Tân, Nhật ký yêu nước, Chân trời mới media, Dân làm báo… đã đăng tải rất nhiều bài viết xuyên tạc về tình hình đất nước, kinh tế của Việt Nam, kích động người dân chống đối chính quyền. Ngay cả như mạng xã hội Tiktok xu hướng mới đang được giới trẻ đam mê sử dụng, các anh chị dân chủ cũng nhanh chóng lợi dụng lồng ghép đưa những nội dung xuyên tạc, chống phá lên. Như đoạn video hình ảnh dưới đây chẳng hạn, hình ảnh kẻ khủng bố Lê Đình Kình cùng dòng chữ “Cụ già 84 tuổi bị bắn chết trong cuộc can thiệp của công an Việt Nam” nhằm hướng lái giới trẻ hiểu sai về sự việc Đồng Tâm. Ấy vậy nhưng, đọc vào những bình luận phía dưới thì có thể thấy giới trẻ bây giờ cũng tỉnh táo phết, đa số lời bình luận là vạch trần bộ mặt của nhóm khủng bố Lê Đình Kình, các em cũng nhận biết cái nào đúng, việc nào sai, chứ không phải tin vào những gì mà thành phần chống đối đăng tải.

Các đối tượng chống phá lợi dụng mạng xã hội Tiktok đăng bài xuyên tạc về sự kiện tại Đồng Tâm bị giới trẻ vạch trần âm mưu.

Nói những sự việc trên để mọi người thấy rằng, nhận thức của người dân bây giờ không phải ai nói gì là tin nấy, bị dắt mũi dễ dàng được. Đừng ai nói là Ban tuyên giáo định hướng, “đưa đường dẫn lối” người dân lên tiếng phản biện nhé! Tự người dân nhận biết, tỉnh táo, kiểm chứng thông tin, cảnh giác, đấu tranh lại những thông tin thất thiệt, xuyên tạc cả đấy. Và bên cạnh việc đẩy lùi những luận điệu xuyên tạc, thông tin xấu độc, tiêu cực mà các đối tượng ngày đêm cố đấm ăn xôi ra rả để mị dân, thì cũng chính người dân cũng đang góp phần tuyên truyền nhiều điều tốt đẹp, lấy cái đẹp dẹp đi cái xấu. Nói đâu xa xôi, ngay như đợt chống dịch vừa rồi, hình ảnh các chiến sĩ ngày đêm túc trực, chiến đấu với con virus, rồi hình ảnh người dân Đà Nẵng chung tay, đoàn kết quyên góp gạo, nước uống, mì tôm gửi vào “tâm bão”… được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội mới thấy được, những điều tốt đẹp vẫn được người dân nhiệt tình lan tỏa mạnh mẽ.

Có thể thấy, ngoài các cán bộ, đảng viên thì ngay cả chính người dân cũng là một chiến sĩ, một cán bộ tuyên giáo, lan tỏa giá trị tốt đẹp của đất nước, củng cố niềm tin người dân. Vì vậy việc cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, tự bản thân cũng là một cán bộ tuyên giáo đó, cùng có mặt trong ngày truyền thống của ngành để chia sẻ những kinh nghiệm, những động viên nhau là lẽ thường tình. Ấy vậy nhưng, lợi dụng sự kiện này, trên trang Việt Tân lại đăng tải bài viết xuyên tạc rằng “Ban Tuyên giáo mở hội nghị cho Nguyễn Xuân Phúc và Trần Quốc Vượng tranh ghế Tổng Bí thư nhiệm kỳ 13”. Gần tới Đại hội 13 nên có thể thấy các anh chị dân chủ đang rất nhiệt tình chống phá công tác sắp xếp nhân sự. Vậy nên, sự kiện nào nổi bật có sự xuất hiện của các lãnh đạo nhà nước là chúng lại nhảy vào bấu víu để nặn ra kịch bản đấu đá nội bộ. Thế nhưng, “sản phẩm” mà chúng sáng tác ra lại quá nực cười và phi lý. Như các ngày kỉ niệm của các ban ngành khác như Ngân hàng, Thống kê, Công an, Bộ đội… các lãnh đạo cũng sẽ tới thăm hỏi, chia sẻ, động viên đó thôi, như vậy có coi là các ngành đó tổ chức để các lãnh đạo tranh giành ghế hay không? Không lẽ các lãnh đạo tới thăm các cựu thương binh, thắp hương cho các liệt sĩ, hay như tới thăm các bà mẹ Việt Nam anh hùng rồi các thánh cũng phán là những cựu chiến binh hay các mẹ cũng đang tổ chức tranh ghế cho các lãnh đạo luôn ư?

Muốn xuyên tạc, chống phá mà những lập luận yếu kém, không có tí logic, thế này thì làm sao dắt mũi dư luận tin vào mê hồn trận đấu đá nội bộ lãnh đạo, chống phá công cuộc sắp xếp nhân sự Đại hội 13 được đây. Tôi đã nói rồi, mỗi người dân Việt Nam chính là một chiến sĩ tuyên giáo, tuyên truyền những điều tốt đẹp của đất nước, bảo ban nhau về những điều cần làm và đấu tranh lại những luận điệu sai trái. Muốn chống phá làm cho đất nước Việt Nam sụp đổ ư, trình của các anh chị vẫn còn non và xanh lắm!

Thế Khoa 

Bài mới
Đọc nhiều