+
Aa
-
like
comment

Chiêu trò giả nhân giả nghĩa, mèo khóc chuột của Phạm Minh Vũ

Đinh Thảo - 05/09/2021 21:40

Lợi dụng sự việc người dân di chuyển từ thành phố về các tỉnh tự phát, Phạm Minh Vũ đã gào lên rằng, “Cuộc thiên di rầm rộ, sấm sét và chấn động nhân tâm như thế bao ngày qua gây xót thương cho cả xã hội và những người có lương tri. Nhưng, gần như vô hình với các quan chức Trung ương. Các quan ở đâu mà không thấy cảnh người dân tháo chạy tán loạn thế này.”

Người dân được hỗ trợ các phương tiện để về quê

Trên thực tế, từ ngày 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã lưu ý các địa phương tuyên truyền vận động người dân ổn định cuộc sống, không di chuyển tự phát. Trường hợp người lao động quyết tâm về quê thì tổ chức đưa đón có trật tự, an toàn, không gây ách tắc, thực hiện đồng bộ giải pháp, đảm bảo an sinh xã hội, củng cố phát triển hệ thống y tế cơ sở, tăng cường y tế lưu động, để người dân tiếp cận y tế từ sớm, từ xa…

Thực hiện chỉ đạo Thủ tướng, các tỉnh thành đã tổ chức các chuyến xe, chuyến tàu đón người dân từ vùng dịch phía Nam (Kiên Giang, Ninh Bình,…). Tối ngày 3/10, ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, tỉnh đã chuẩn bị phương tiện đón hàng trăm người dân đi bộ về địa bàn.

Chất vấn nhà nước ở đâu khi “dân tháo chạy tán loạn”, vậy, Phạm Minh Vũ ở đâu trong những đợt các tỉnh thành Việt Nam tổ chức chuyến xe, chuyến tàu đón người dân từ vùng dịch trở về?

Không dừng lại ở đó, âm mưu của Phạm Minh Vũ đã bộc lộ rõ nhất khi gào lên đòi Thủ Tướng “từ chức”, “Đó là điều ông nên làm để chứng tỏ ông là một con người”. Tại sao Thủ tướng Phạm Minh Chính phải từ chức khi ông vẫn đang chỉ đạo sâu sát và giải quyết đúng các vấn đề liên quan đến đại dịch?

Ai cũng thấy, thời gian qua Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ liên tiếp đưa ra các chỉ đạo, quyết sách kịp thời nhằm bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Công tác chăm lo tốt cho an sinh xã hội, phúc lợi xã hội thực sự là điểm sáng trong bức tranh kinh tế-xã hội trong bối cảnh khó khăn. Cụ thể, Chính phủ đã chủ động chi 8.187 tỷ cho Bộ Y tế để mua 91 triệu liều vaccine. Kịp thời ban hành Nghị quyết số 42/NQ-CP về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, với gói hỗ trợ an sinh xã hội trị giá hơn 62 nghìn tỷ đồng. Riêng đợt dịch lần thứ tư, Chính phủ đã kịp thời ban hành Nghị quyết 68/NQ-CP với gói hỗ trợ 26 nghìn tỷ đồng cho người lao động và sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động. Và mới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa thống nhất ban hành nghị quyết bổ sung nguồn lực từ ngân sách Trung ương số tiền 14,62 nghìn tỷ đồng từ nguồn cắt giảm chi ngân sách nhà nước năm 2021 cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó là áp dụng có hiệu quả các chính sách, biện pháp giúp doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất, giảm áp lực tài chính – miễn giảm, giãn thuế, phí, lãi suất, nợ …

Trong khi lực lượng chức năng đang làm mọi cách để hỗ trợ người dân thì thay vì động viên người dân bình tĩnh, đăng ký xe về quê theo đợt để đảm bảo an toàn, Phạm Minh Vũ lại liên tục “đổ thêm dầu vào lửa”, kích động người dân. Chính vì vậy, trước tình hình hết sức căng thẳng, người dân cần hết sức bình tĩnh, nêu cao cảnh giác trước các chiêu trò đội lốt “thương cảm”, “chọc gậy bánh xe” của các đối tượng chống phá. Chỉ có sự đoàn kết toàn dân mới là sức mạnh to lớn để giúp Việt Nam có thể vững vàng chiến thắng đại dịch.

Đinh Thảo

Bài mới
Đọc nhiều