+
Aa
-
like
comment

Chiêu trò đòi trả lại tự do cho Châu Văn Khảm

Đinh Thảo - 29/11/2021 16:18

Đến hẹn lại lên, Tổ chức Việt Tân lại mở chiến dịch vận động trả tự do cho Châu Văn Khảm, một tội phạm bị bắt giữ ở Việt Nam.

Trong bài viết “Hãy giúp- cứu ông Châu Văn Khảm đoàn tụ với gia đình”, Việt Tân sử dụng chiêu trò cũ: xuyên tạc thông tin vu cáo, quy kết Việt Nam bắt giam Châu Văn Khảm một cách “oan sai”. Từ đó, các đối tượng xuyên tạc sự thật, đổi trắng thay đen, kêu gọi cộng đồng Việt Nam và kiều bào nước ngoài ký vào Thỉnh Nguyện Thư của Hội ân xá Quốc tế phát động. Việt Tân muốn lợi dụng chính thành viên của mình bị Nhà nước kết án để công kích, xuyên tạc hệ thống pháp luật Việt Nam, gây phẫn nộ cho một bộ phận người dân thiếu thông tin, tạo sự bất ổn xã hội.

Trên thực tế, Châu Văn Khảm (70 tuổi, Việt kiều Australia) là thành viên của tổ chức Việt Tân. Tháng 1/2019, Khảm đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới Campuchia. Sau đó, bị cáo đã lôi kéo, kết nạp Nguyễn Văn Viễn tham gia tổ chức, thực hiện các mưu đồ chính trị.

Trước đó, ngày 4/6/2016, Bộ Công An đã đưa Việt Tân vào danh sách tổ chức khủng bố tại Việt Nam, và quy định rõ: “Người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của Việt Tân; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do Việt Tân tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của Việt Tân… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam”.

Như vậy, hành động của Châu Văn Khảm không chỉ vi phạm pháp luật tại Việt Nam mà còn vi phạm quy định nhập cảnh Quốc Tế. Chính vì vậy, ngày 11/11/2019, TAND TP.HCM xử sơ thẩm bị cáo Châu Văn Khảm 12 năm tù. Đồng thời, HĐXX tuyên bố trục xuất Châu Văn Khảm ra khỏi Việt Nam sau khi chấp hành xong hình phạt. Đây là bản án đúng người, đúng tội, thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật với những chứng cứ rõ ràng, xác đáng.

“Mượn gió bẻ măng”, lợi dụng các thành viên của mình để xuyên tạc, thực hiện chiêu trò nhân quyền, đòi trả tự do của Việt Tân đã không còn quá mới mẻ. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người dân bị đánh lừa bởi những luận điệu lừa bịp, dối trá, từ cuộc sống tự do đi vào con đường vi phạm pháp luật. Chính vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác trước những thông tin tràn lan trên mạng xã hội.

Đinh Thảo

Bài mới
Đọc nhiều