+
Aa
-
like
comment

Chiêu trò “dân chủ, nhân quyền” thấp hèn và sự lạc lõng của dân biểu C.Hayes

Phạm Minh Hà - 20/11/2019 16:33

Ngày 11-11-2019, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh tiến hành phiên tòa sơ thẩm xét xử Châu Văn Khảm, người Australia gốc Việt, cùng hai người Việt Nam khác về tội “khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân” theo Điều 113, Bộ luật Hình sự năm 2015. Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Châu Văn Khảm 12 năm tù, sẽ bị trục xuất khỏi Việt Nam sau khi chấp hành xong án tù; hai người còn lại nhận mức án 11 năm và 10 năm tù giam.

Những luận điệu đổi trắng thay đen và cái giá phải trả

Theo cáo trạng tại phiên tòa, Châu Văn Khảm là người tích cực tham gia hoạt động chống phá Việt Nam do “băng đảng cờ vàng” tổ chức tại Australia; năm 2010 ông ta tham gia tổ chức khủng bố “Việt tân”, lấy bí danh là Hoàng Liêm, trở thành “đại diện cơ sở đảng bộ Sydney” kiêm “Bí thư đảng bộ Úc châu” của “Việt tân”!

Tháng 1-2019, Châu Văn Khảm nhập cảnh Campuchia và sử dụng chứng minh nhân dân lấy tên Chung Chính Phi theo đường bộ từ Campuchia xâm nhập trái phép vào Việt Nam. Ở Việt Nam, Châu Văn Khảm đã móc nối, lôi kéo, kết nạp, cung cấp tiền bạc, huấn luyện thủ đoạn chống phá chính quyền… cho một số đối tượng.

Nguyễn Văn Đài hãy thôi thương vay khóc mướn cho kẻ phạm tội bằng những lý sự cùn
Nguyễn Văn Đài hãy thôi thương vay khóc mướn cho kẻ phạm tội bằng những lý sự cùn

Với những hành vi như vậy, căn cứ Thông báo về tổ chức khủng bố “Việt tân” do Bộ Công an Việt Nam công bố ngày 4-10-2016, trong đó xác định cụ thể: “người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Việt tân”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Việt tân” tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của “Việt tân”… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam”, thì việc Châu Văn Khảm bị bắt giữ, xét xử, tuyên phạt án tù là hoàn toàn xác đáng, phù hợp pháp luật Việt Nam.

Thế nhưng, sau khi Châu Văn Khảm bị bắt giữ, cũng như trước và sau khi Châu Văn Khảm bị xét xử, một số kẻ trong tổ chức khủng bố “Việt tân” lập tức la lối om sòm, vừa vu cáo Nhà nước Việt Nam, vừa đòi “trả tự do ngay lập tức” cho Châu Văn Khảm; phụ họa với luận điệu này còn có P.Robertson, Phó Giám đốc châu Á của HRW (Theo dõi nhân quyền), dân biểu C.Hayes ở Australia.

Cần phải nói thêm rằng, dân biểu C.Hayes là một trường hợp đặc biệt, bởi các năm qua, mỗi khi cơ quan chức năng của Việt Nam bắt giữ, xét xử một người nào đó hoạt động chống phá Nhà nước thì như một “cái máy”, ông ta lập tức lên tiếng phê phán, đưa ra yêu cầu này khác; mà như là để thể hiện mối tương giao thân thiết, hễ tổ chức khủng bố “Việt tân” lên tiếng là dân biểu C.Hayes lại hùa theo ngay.

Trong sự kiện liên quan Châu Văn Khảm cũng vậy, tính tần số lặp lại thì những ý kiến có tính chất vu cáo, bịa đặt về tình hình nhân quyền và việc thực thi pháp luật của Việt Nam, các yêu cầu phi lý, lố bịch mà RFA, VOA,… dẫn lại đều chủ yếu có nguồn gốc từ tổ chức khủng bố “Việt tân” và dân biểu C.Hayes!

Vi phạm pháp luật phải xử lý theo đúng quy định của pháp luật là vấn đề có tính nguyên tắc trong tổ chức, quản lý xã hội của mọi quốc gia văn minh, có chủ quyền. Tuy nhiên các năm gần đây, mỗi khi Nhà nước Việt Nam xét xử một số cá nhân phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” thì một số chính phủ và tổ chức quốc tế lập tức lên tiếng bênh vực, đồng thời phê phán, đưa ra những đòi hỏi rất phi lý. Vậy thực chất vấn đề là gì?

Việc các thế lực thù địch với Việt Nam mở chiến dịch phản đối phiên tòa vốn là chuyện không mới, không lạ, cũng không khó nhận ra mục đích của việc vu cáo, vu khống đó là nhằm hạ uy tín của Việt Nam, phá hoại quan hệ của Việt Nam với các nước khác, cản trở Việt Nam trên con đường phát triển. Còn việc vì sao đại diện một số chính phủ cùng một số tổ chức quốc tế lại quan tâm đến phiên tòa này, và họ lên tiếng nhằm mục đích gì, có lẽ chỉ các chính phủ và các tổ chức đó mới có thể trả lời.

Chiêu trò “ dân chủ, nhân quyền” thấp hèn và sự lạc lõng của dân biểu C.Hayes

Thực tiễn luôn minh chứng, không một quốc gia nào trên thế giới lại có thể thờ ơ trước những đối tượng xâm nhập trái pháp luật vào nước mình nhằm mục đích móc nối, huấn luyện cho các phần tử chống đối và tiến hành các hoạt động phá hoại nhà nước đó.

Việt Tân là một tổ chức phản động, khủng bố, luôn âm thầm thực hiện các hoạt động chống phá Việt Nam. Sự việc đối tượng Châu Văn Khảm – thành viên của tổ chức phản động này đã bị bắt tại Việt Nam trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi thể hiện sự chủ động, cảnh giác cao độ của các cơ quan thực thi pháp luật trước hành vi của các thế lực chống đối; khẳng định sự ổn định vững chắc về mặt an ninh của đất nước ta.

Đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh, cái giá sẽ phải trả cho các đối tượng bất mãn trong và ngoài nước nếu cố tình thực hiện các hành vi chống phá, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

Đứng trước sự thật thất bại bởi những hành vi đi ngược lại với văn minh của nhân loại và xu thế phát triển tất yếu của xã hội loài người, các thành viên của tổ chức phản động Việt Tân không nhận thức được sự thật lịch sử, vẫn thường xuyên tán phát tài liệu kèm vidieo clip xuyên tạc sự thật các vấn đề dân chủ, nhân quyền của Việt Nam; kích động thế hệ trẻ chống lại Đảng, Nhà nước ta với luận điệu: “sao còn thờ ơ với sự tồn vong của dân tộc” và tán phát những hình ảnh chắp ghép với mục đích tạo dư luận ảo trên không gian mạng để đánh lừa nhận thức của giới trẻ.

Những chiêu trò thấp hèn đó không thể cản bước sự phát triển của đất nước Việt Nam và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội của nước ta. Thế hệ trẻ Việt Nam không thờ ơ với chính trị, trái lại, họ luôn luôn xung kích, sẵn sàng cống hiến, kể cả hy sinh khi cần vì Tổ quốc. Những luận điệu xuyên tạc của Việt Tân không thể đánh lừa dư luận và cản trở sự phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trang facebook Việt Tân tán phát nhiều tài liệu, có nội dung phản ánh sai lệch sự việc, vu cáo, bịa đặt, nói xấu Đảng, Nhà nước và chế độ Xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, như: “Việt Nam vi phạm các quyền bắt giữ nhà hoạt động người Úc gốc Việt; lại thêm nhiều bạn trẻ lên tiếng phản đối chính phủ Việt Nam bắt giữ trái phép Châu Văn Khảm…”; đồng thời, tán phát nhiều “thư ngỏ” có nội dung kêu gọi các tổ chức được cho là vì tự do, dân chủ, nhân quyền lên tiếng, can thiệp buộc chính phủ Việt Nam trả tự do ngay lập tức, vô điều kiện cho Châu Văn Khảm. Đây chỉ là những chiêu trò cũ nhằm chống phá cách mạng Việt Nam của tổ chức phản động Việt Tân.

Dân biểu Chris Hayes đã có một bài phát biểu thiển cận năm 2016
Dân biểu Chris Hayes đã có một bài phát biểu thiển cận năm 2016

Từ khi thành lập đến nay, Việt Tân luôn nhận được sự dung dưỡng, chỉ đạo, hậu thuẫn mạnh mẽ nhất từ các thế lực thù địch ở nước ngoài và được chúng hướng dẫn phương thức hoạt động, đào tạo, huấn luyện và hỗ trợ tài chính dưới danh nghĩa thúc đẩy “dân chủ”, “nhân quyền”, “tự do tôn giáo”, “tự do báo chí” ở Việt Nam.

Hoạt động chống phá vào trong nước của Việt Tân những năm gần đây ngày càng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia, sự ổn định chính trị, xã hội. Chúng đã liên kết với số phản động nội địa lập ra hàng chục hội, nhóm để tạo tiền đề hình thành, công khai hóa tổ chức chính trị đối lập ở trong nước.

Các hội, nhóm này núp dưới danh nghĩa câu lạc bộ xã hội, nghề nghiệp, tôn giáo, dân chủ, nhân quyền. Hoạt động tuyên truyền phá hoại tư tưởng, phá hoại nội bộ của Việt Tân được thực hiện một cách bài bản, rầm rộ với nhiều “chiến dịch”, ngày càng tinh vi, xảo quyệt, nhằm làm giảm sút lòng tin của quần chúng, nhất là giới trẻ vào Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN.

Chúng liên kết với các đài, báo phản động nước ngoài và duy trì đài “Chân trời mới”, “Việt Nam kháng chiến”, báo “Kháng chiến” cùng nhiều trang web, blog, tài khoản mạng xã hội, sử dụng mạng lưới cơ sở, cộng tác viên ở trong và ngoài nước để viết, tán phát, chia sẻ nhiều tài liệu, video clip có nội dung tuyên truyền chống phá Việt Nam.

Việt Tân còn cung cấp tài chính, phương tiện cho nhiều đối tượng chống đối ở trong nước hoạt động. Do có sự hậu thuẫn, hỗ trợ của Việt Tân nên số chống đối trong nước hoạt động chống phá ngày càng quyết liệt, nguy hiểm hơn, thậm chí một số đối tượng coi hoạt động chống đối là một nghề kiếm sống.

Thiết nghĩ, đã đến lúc dân biểu C.Hayes nên xem xét lại các hành vi thiếu tính xây dựng kể trên, hoặc chí ít ông cũng nên nhận ra sự lẻ loi của bản thân, khi mà trong hàng trăm dân biểu Australia, chỉ thấy ông là người xăng xái “đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền” ở Việt Nam.

Là người đại diện cho nhân dân, ông cần nhận ra việc mình làm là lạc lõng, không hợp với lòng dân. Còn nếu không xem xét lại, thì không có ý nghĩa nào khác, ông đang làm một việc mà dân biểu ở một nước văn minh không nên và không thể làm, đó là tiếp tay khủng bố, cụ thể ở đây là tiếp tay tổ chức khủng bố “Việt tân”.

Bài mới
Đọc nhiều