+
Aa
-
like
comment

Chiến thắng của U22 Việt Nam: Bí ẩn cầu thủ số 12 “bay” lơ lửng trên đầu U22 Singapore

Cao Phúc - 04/12/2019 12:18

Một hiện tượng thú vị đã xuất hiện trong trận thắng của U22 Việt Nam trước U22 Singapore.

Trên sân Rizal tối 03/12, U22 Việt Nam đã có trận đấu gặp U22 Singapore trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Chinh vì thế, cộng thêm lối đá chặt chẽ của đối thủ, U22 Việt Nam đã gặp vô vàn khó khăn.

Theo đó, phải nhờ tới pha lập công của Đức Chinh ở những phút cuối, U22 Việt Nam mới có được 3 điểm. Chiến thắng giúp U22 Việt Nam duy trì ngôi đầu bảng B và tràn trề cơ hội giành vé vào chơi bán kết SEA Games 30.

Đáng chú ý, trận đấu này có sự cổ vũ đặc biệt của một CĐV nữ. Cụ thể, mỗi khi U22 Singapore có cơ hội lên bóng thì câu thần chú “Bay lên trời là em bay ra ngoài. Bay ra ngoài là em bay lên trời” lại vang lên.

Trong suốt trận đấu, nhiều khán giả xem qua màn ảnh nhỏ bỗng nhận ra chi tiết kỳ lạ. Mỗi khi đội bạn có cơ hội sút phạt ghi bàn vào lưới Việt Nam, sóng trực tiếp lại vang vọng lên tiếng hát “Em bay lên trời là em bay ra ngoài, em bay ra ngoài là em bay lên trời…”. Và có vẻ như câu hát này có tác dụng thật khi mà hôm nay Việt Nam không hề thủng lưới.

Vậy cầu thủ thứ 12 này là ai?

Được biết, đây là nữ CĐV tên Thúy. Chị là CĐV rất tâm huyết của bóng đá Việt Nam. chị còn là CĐV trung thành của CLB Than Quảng Ninh và cũng là một trong hai người đã mang 60kg thực phẩm Việt đến Philippines. Chị cũng treo thưởng 500 triệu nếu tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games lần này.

Cách đây không lâu, chị vừa có mặt ở Philippines, mang theo 60kg hành lý toàn đồ ăn cho đội tuyển U22 nữ.
Nữ cổ động viên này được nhiều người vô cùng ngưỡng mộ vì sự nhiệt huyết dành cho bóng đá nước nhà.

Chị chia sẻ, sở dĩ chị dùng tiếng Việt là để động viên tinh thần các cầu thủ U22 Việt Nam và cũng không muốn chơi xấu làm ảnh hưởng tâm lý đối thủ.

Cộng đồng mạng đang cực kỳ phấn khích

Chia sẻ thêm, chị Thúy cho biết: “Đó coi như là một câu thần chú của mình. Mỗi khi CLB Quảng Ninh hoặc ĐT Việt Nam phải nhận đá phạt thì mình sẽ hát câu đấy”.

Bên cạnh đó, chị cũng tiết lộ sẽ chỉ sử dụng “bay lên trời là em bay ra ngoài” bằng tiếng Việt chứ không sử dụng tiếng nước ngoài để giữ bí mật, không cho đối thủ biết: “Đây là câu thần chú của riêng Việt Nam mình”.

Câu thần chú của chị Thúy vô cùng hiệu nghiệm ở trận U22 VN – U22 Singapore, vì mỗi khi đối phương có bóng, tất cả đều sút ra ngoài cầu môn của Văn Toản.

Có vẻ như “câu thần chú” của chị đã tỏ ra hiệu quả khi Việt Nam có trọn vẹn 4 chiến thắng trong thời gian qua, vững vàng ở ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 2019. Ngày 5/12 tới, tuyển U22 VN sẽ gặp U22 Thái Lan, và người hâm mộ hy vọng “bay lên trời là em bay ra ngoài” sẽ lại vang lên trên khán đài.

Đảo ngược thế cờ, từ bị dẫn điểm, U22 Việt Nam đã vươn lên giành chiến thắng trước Indonesia đầy tự hào. Tiếp đó, phá thế bế tắc của hiệp 1, U22 Việt Nam tiếp tục chơi thăng hoa và giành chiến thắng trong những phút cuối ở trận gặp Singapore.

Sau trận đấu, Đoàn Văn Hậu phải thừa nhận, đây là trận đấu khó khăn với U22 Việt Nam, khi mà các cầu thủ không còn giữ được thể trạng sung mãn, bị “nặng” và không thật sự thoải mái.

Còn HLV Park Hang-seo dù rất hài lòng về tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của các học trò vẫn phải thừa nhận “trận đấu ngày hôm nay vô cùng khó khăn”.

Tự hào lắm, khi các cầu thủ của ĐT Việt Nam chiến đấu với một tinh thần thép, vì màu cờ sắc áo ở đấu trường Sea Games 30. Nhưng chiến thắng ấy, không chỉ là thành tích của 11 cầu thủ chiến đấu trên sân bóng mà còn là của cả đội, ban huấn luyện và “cầu thủ thứ 12” – đó là những cổ động viên nhiệt thành của Việt Nam.

Chân thành cảm ơn chị !

Bài mới
Đọc nhiều