+
Aa
-
like
comment

Chiến sĩ công an tình nguyện đi chợ, mua thuốc mang tận nhà người dân

02/09/2021 18:25

Những ngày qua, các tỉnh thành tại ĐBSCL đang căng mình trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID – 19. Chấp hành Chỉ thị 16 ở nhà chống dịch, nhiều người dân lao động nghèo rơi vào cảnh khó khăn khi mất đi nguồn thu nhập, không có tiền trang trải cuộc sống. Bên cạnh công tác giữ gìn ANTT, quyết tâm chống dịch nhưng không để người dân bị bỏ lại phía sau, lực lượng Công an TP Cần Thơ đã kịp thời “tiếp sức” từng cọng rau, hạt gạo để bà con an tâm sống trong thời kì dịch dã.

Nếu những năm trước, Ngày Quốc Khánh (2/9) các cán bộ chiến sĩ công an sẽ được nghỉ để về với gia đình hoặc một bộ phận sẽ ở lại đơn vị làm nhiệm vụ. Nhưng năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh, ngoài nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn, cán bộ chiến sĩ Công an phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ lại có thêm nhiệm vụ cung cấp thực phẩm cho người dân tại địa phương
Thượng uý Thái Huyền Di – Cán bộ Công an phường Thới Thuận trở thành shipper mang thực phẩm đến cho người dân trong ngày Lễ Quốc Khánh.
Thượng uý Nguyễn Trường Giang – Cán bộ Công an phường Thới Thuận xếp rau quả lên xe tải chuẩn bị đưa đến phát cho bà con khu vực Thới Hoà 1 (phường Thới Thuận)
Xe thực phẩm cùng cán bộ chiến sĩ mang thực phẩm đến từng nhà
Bé trai nhanh nhảu chạy ra nhận quà của chú công an.
“Tôi nhớ hôm nay là 2/9 là ngày mình được ăn Lễ Quốc Khánh nhưng năm nay bệnh dịch. Được mấy chú công an đến đây thăm, tôi mừng lắm. Trong thời gian giãn cách Nhà nước khó khăn, người dân chúng tôi cũng khó khăn vì vậy chúng tôi rất đồng cảm với tình hình chung. Dù vậy, chính quyền vẫn giúp đỡ chúng tôi có cái ăn, mặc ấm tình người với nhau” – Ông Nguyễn Văn Nghiêm (75 tuổi, ngụ khu vực Thới Hoà 1) xúc động chia sẻ sau khi nhận túi gạo và rau
Từ khi áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến nay, Công an phương Thới Thuận đã trao tặng hơn 1.000 phần quà trị giá trên 100 triệu đồng cho người dân. Ngoài ra, các cán bộ chiến sĩ còn trở thành “shipper bất đắc dĩ”, tình nguyện đi chợ, mua thuốc mỗi khi bà con có nhu cầu.
Trước đó, chiều ngày 1/9 Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an TP Cần Thơ đã hỗ trợ 1 tấn gạo cho UBND phường Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và nhiều phần quà cho người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19 đang ở trọ trên địa bàn phường.
Nữ đại uý công an trao phần quà cho công nhân công trình đô thị trên địa bàn quận Ninh Kiều.
Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP Cần Thơ cũng đóng góp hơn 45 triệu đồng, để mua 200 phần quà gồm: gạo, mì gói, rau củ quả và các nhu yếu phẩm cần thiết khác tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống dọc các tuyến sông trên địa bàn quận Cái Răng, quận Thốt Nốt và các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.
Một cán bộ đi ca nô đến trao quà cho người dân.
Cán bộ chiến sĩ Đội CSGT Công an quận Ninh Kiều cũng trích một phần lương mua 50 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng để tặng cho người dân trên địa bàn phường An Hoà, quận Ninh Kiều.
Một người dân khuyết tật được cán bộ CSGT hỗ trợ đem quà ra xe.
Được biết, từ khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội đến nay, Công an thành phố Cần Thơ đã tổ chức trên 30 đợt hỗ trợ, trao tặng gần 2.000 phần quà gồm các nhu yếu phẩm và hơn 15 tấn gạo cho bệnh viện dã chiến số 1 và các điểm cách ly, phong tỏa trên địa bàn với số tiền gần 3 tỉ đồng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân.

Kim Hà

Bài mới
Đọc nhiều