+
Aa
-
like
comment

Chiến sĩ công an sáng trực chốt phòng dịch, chiều gặt lúa giúp dân

24/08/2021 11:28

Biết người dân trong vùng phong tỏa lo lắng lúa đã chín rộ ngoài đồng nhưng không thể ra khỏi nhà, các chiến sĩ công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tình nguyện ra đồng gặt giúp, chở về tận cổng.

Chiến sĩ công an sáng trực chốt phòng dịch, chiều gặt lúa giúp dân - Ảnh 1.
Công an Cẩm Xuyên đội nắng gặt lúa giúp dân vùng phong tỏa – Ảnh: BẢO TRUNG

Từ ngày 14-8 đến nay, thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên) ghi nhận 3 ca nhiễm COVID-19 cộng đồng. Địa phương đã thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 toàn bộ thị trấn với 18 tổ dân phố, 3.934 hộ dân và 15.229 nhân khẩu.

Để thiết lập vùng cách ly xã hội thị trấn Cẩm Xuyên, địa phương đã triển khai lập 22 chốt với gần 100 chiến sĩ công an, bộ đội, dân quân tự vệ.

Thời điểm cách ly xã hội, nhiều người dân thuộc diện F1, F2 đang phải cách ly y tế theo quy định phòng chống dịch nên không khỏi lo lắng bởi diện tích lúa hè thu của họ đã chín nhưng không thể đi thu hoạch nên đoàn thanh niên công an huyện đã phối hợp với chính quyền gọi máy gặt và tổ chức chương trình tình nguyện xuống đồng thu hoạch lúa giúp.

Thượng úy Dương Văn Nghĩa, Bí thư Đoàn Công an huyện Cẩm Xuyên, chia sẻ thời tiết nắng nóng, các chiến sỹ tranh thủ thời gian tan ca trực chốt kiểm soát xuống đồng thu gom lúa cho bà con nhân dân.

Chỉ trong buổi chiều, toàn bộ 50 sào lúa đã được cắt, tuốt máy, bốc lên bờ, đóng bao rồi vận chuyển về tận nhà cho các hộ dân.

“Trời nắng nóng nên công việc thêm phần khó khăn, mồ hôi nhễ nhãi nhưng ai cũng cố gắng hoàn thành công việc. Những lúc khó khăn như thế này, không gì quý hơn nghĩa tình đồng bào”, anh Nghĩa chia sẻ.

Chiến sĩ công an sáng trực chốt phòng dịch, chiều gặt lúa giúp dân - Ảnh 2.
Thời tiết nắng nóng nhưng các chiến sĩ công an vẫn tích cực thu hoạch giúp bà con hơn 10 tấn lúa – Ảnh: BẢO TRUNG

Nhà neo người lại, địa phương lại đang thực hiện giản cách trong khi lúa đã chín rộ khiến bà Nguyễn Thị Như (50 tuổi, tổ dân phố 2) không khỏi lo lắng. Khi biết tin các chiến sĩ công an huyện đội nắng lội ruộng đến đầu gối gặt giúp 5 sào lúa chở về tận nhà bà rất phấn khởi.

“Cũng may các chiến sĩ công an giúp nên toàn bộ lúa đã về đến nhà, gia đình chỉ việc đổ ra sân phơi. Tôi rất cảm động và trân trọng tấm lòng của các chiến sĩ”, bà chia sẻ.

Trong những ngày tới, các chiến sĩ công sẽ tiếp tục vừa chốt chống dịch vừa thu hoạch lúa cho những hộ không thể ra khỏi nhà.

NGỌC THẮNG

Bài mới
Đọc nhiều