+
Aa
-
like
comment

Phát hiện nguồn gốc lây nhiễm của chiến sĩ công an mắc COVID-19

23/06/2021 17:28

Chiến sĩ công an huyện Đô Lương, Nghệ An mắc COVID-19 từng tiếp xúc với F0 hơn nửa tháng trước, khi đến ăn tại một nhà hàng hải sản. Ngành y tế đã truy vết được gần 140 F1.

Chiều 23-6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đô Lương, Nghệ An phát đi thông báo khẩn về địa điểm liên quan đến bệnh nhân COVID-19 là chiến sĩ công an 42 tuổi, quê thị xã Thái Hòa (Nghệ An), công tác tại công an huyện này.

Qua điều tra dịch tễ, bước đầu xác định lần cuối cùng người này tiếp xúc với F0 đã hơn nửa tháng trước, và có lịch trình dày đặc.

Theo đó, tối 5-6, người này ăn tại quán hải sản ở phường Long Sơn, thị xã Thái Hòa cùng với một số người bạn. Trong quán lúc đó có bệnh nhân ngụ phường Trung Đô, TP Vinh (đã được Bộ Y tế công bố), cũng ngồi ăn ở bàn khác.

Ngày 21-6, ông đến Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả âm tính với COVID-19.

Đến sáng 22-6, sau khi nghe thông tin nam thanh niên ở TP Vinh bị nhiễm COVID-19, ông đến khai báo y tế tại Trạm y tế thị trấn Đô Lương và được cách ly tập trung tại trường mầm non.

Tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm lại cho thấy ông bị nhiễm COVID-19.

Từ ngày 5-6 đến khi được đưa đi cách ly, do đặc thù công việc, chiến sĩ này có lịch trình dày đặc ở các huyện Đô Lương, Nghĩa Đàn, Thái Hòa. Trong 21 ngày qua, bệnh nhân không có biểu hiện gì khác thường về sức khỏe.

Kết quả điều tra, truy vết bệnh nhân này xác định được khoảng 137 trường hợp F1.

Chiến sĩ công an mắc COVID-19 tiếp xúc với F0 hơn nửa tháng trước - Ảnh 3.
Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đô Lương, Nghệ An được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngày 21-6 – Ảnh: Công an Đô Lương

Nhân viên y tế phun thuốc khử khuẩn tại Trường mầm non thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, Nghệ An – nơi nam chiến sĩ Công an huyện Đô Lương cách ly – Ảnh: HỮU HOÀN

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ Online, ngoài các trường hợp F1 là người thân trong gia đình, các F1 của bệnh nhân còn có các chiến sĩ công an nhiều xã và cán bộ Công an tỉnh Nghệ An do tiếp xúc qua các buổi làm việc, họp giao ban tại đơn vị.

Tại cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đô Lương vào sáng 23-6, ông Dương Đình Chỉnh – giám đốc Sở Y tế Nghệ An – đồng ý đề xuất cách ly khu vực Công an huyện Đô Lương bắt đầu từ 12h trưa 23-6.

Ông Chỉnh cũng giao UBND huyện Đô Lương thông báo tạm dừng các phòng khám đa khoa và chuyên khoa trên địa bàn để đảm bảo phòng chống dịch; điều tra truy vết rộng, khoanh vùng, cách ly và ưu tiên lấy mẫu, xét nghiệm ngay những đối tượng có nguy cơ cao.

DOÃN HÒA

Bài mới
Đọc nhiều