+
Aa
-
like
comment

Chiến sĩ công an hi sinh khi làm nhiệm vụ: Bát mì tôm úp vội giữa mùa dịch COVID

03/04/2020 20:25

Đồng đội hai chiến sĩ công an vừa hi sinh kể lại rằng: Sau ca trực ban ngày 2/4, đại uý Đặng Thanh Tuấn cùng đồng đội trở về đơn vị. Giữa mùa dịch bệnh bữa ăn lúc 20h đêm của các anh em chỉ là mấy gói mì tôm pha vội. Chưa kịp ngồi vào bàn, các chiến sĩ nhận được thông tin về một vụ đua xe, cướp giật trên địa bàn.

2 cán bộ chiến sĩ vừa hi sinh khi làm nhiệm vụ.

Chiều ngày 3/4, tại nhà tang lễ, bà Nguyễn Thị Hảo (63 tuổi, mẹ của đại úy Đặng Thanh Tuấn) mắt thâm quần vì khóc thương con trai.

Đồng đội của Tuấn kể, đêm 2/4, đưa bà vào nhà tang để nhìn con lần cuối, bà Hảo khóc gào bên thi thể con. “Tôi vào tôi khóc nhưng đó đâu phải con tôi, đó là ai…”, câu nói của bà Hảo bên thi thể Tuấn khiến mọi người nhói đau.

Bà Hảo kể: Mới tối hôm kia, Tuấn còn chở vợ con về thăm mẹ, ăn cùng mẹ một bữa cơm. Lần này, Tuấn mua cho mẹ hũ mắm tôm, dặn mẹ ít ra đường vì đang có dịch bệnh. Không ngờ đây là lần cuối cùng hai mẹ con gặp nhau.

Phía trước sảnh nhà tang lễ, hai đứa con của Đặng Thanh Tuấn (đứa lớp 5, đứa lớp 3) lặng lẽ ngồi một góc khiến ai nấy cũng thấy xót xa.

Đồng đội cùng đơn vị với Tuấn cho hay: Tuấn là một cán bộ đầy nhiệt huyết trong công việc. Khi được giao nhiệm vụ, anh luôn là người tận tụy, theo đuổi sự việc tới cùng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sau ca trực ban ngày 2/4, Tuấn cùng đồng đội trở về đơn vị.

Giữa mùa dịch bệnh, bữa ăn lúc 20h đêm của các anh em là những gói mì tôm pha vội. Chưa kịp ngồi vào bàn, các chiến sĩ nhận được thông tin về một vụ đua xe, cướp giật trên địa bàn. Tuấn cùng trung sĩ Võ Văn Toàn cấp tốc lên đường truy đuổi các đối tượng nghi vấn. Tuy nhiên, khi đuổi theo các đối tượng đến khu vực cầu Mân Quang (quận Sơn Trà), hai anh gặp nạn.

Đường vào kiệt 65 đường Tô Hiến Thành (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) hôm nay ảm đạm. Ông Võ Xuân Tài (bố của Trung sĩ Võ Văn Toàn) ngồi thẫn thờ trước hiên nhà, đôi mắt thâm quầng và hốc hác. Những giọt nước mắt chạy dài trên khuôn mặt người cha khắc khổ.

Đêm 2/4, khi cả nhà chuẩn bị đi ngủ, thì điện thoại ông đổ chuông. Đầu dây bên kia, một người cháu họ nức lên trong nghẹn ngào thông báo tin: “Toàn đã tử vong trên đường làm nhiệm vụ”.

Phóng xe đi trong đêm đến tận hiện trường, ông chết đứng nhìn cảnh chiếc chiếc xe máy chuyên dụng nằm chỏng chơ, những vệt máu tươi còn loang dưới đường.

2 chiến sĩ công an hi sinh khi làm nhiệm vụ: bát mì tôm các anh dỡ giữa mùa dịch COVID ! - ảnh 1
Dòng tin nhắn của Trung sĩ Võ Văn Toàn dặn mẹ nấu món Bún xào nghệ ưa thích trước khi hi sinh. 

Ông Tài kể, lần cuối cùng con trai nhắn tin về là trưa ngày 2/4 để dặn mẹ nấu món bún xào ưa thích. Toàn dặn mẹ làm 2 phần, một để cùng đồng đội đi trực cùng ăn trưa vì mùa dịch bệnh hàng quán đóng cửa. Không ngờ đó là buổi trưa cuối Toàn ăn ở nhà để rồi mãi mãi ra đi.

Ông Tài chia sẻ, từ nhỏ, Toàn đã nuôi ước mơ đứng vào hàng ngũ chiến sĩ công an. Và dù đang học ngành kiến trúc nhưng Toàn vẫn quyết định đi lính nghĩa vụ và vừa ôn thi vào ngành Công an. “Đau xót lắm”, ông Tài khóc nghẹn.

Chiều ngày 3/4, sau khi khâm liệm, linh cữu của Toàn được đưa về quê tại xã Duy Châu (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) an táng theo nguyện vọng của gia đình.

Ngày 3/4, Công an TP Đà Nẵng đã đề nghị Bộ Công an thăng một bậc quân hàm cho hai cán bộ chiến sĩ vừa hi sinh trong khi làm nhiệm vụ. Đại uý Đăng Thanh Tuấn được đề nghị thăng hàm thiếu tá. Trung sĩ Võ Văn Toàn được đề nghị thăng hàm thượng sĩ.

Trước đó, vào lúc 20h40 ngày 2/4, Trung tâm chỉ huy Thông tin TP Đà Nẵng nhận được tin báo của nhân dân có nhóm đối tượng đua xe và cướp giật người đi đường xảy ra tại địa bàn quận Sơn Trà. Ngay lập tức, Công an quận Sơn Trà được lệnh triển khai lực lượng truy đuổi nhóm đối tượng nêu trên.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, khi di chuyển đến cầu Mân Quang (phường Thọ Quang, Sơn Trà) thì xảy ra va chạm giao thông làm hai chiến sĩ gồm Đại uý Đặng Thanh Tuấn (1979) và Trung sĩ Võ Văn Toàn (1997) thuộc đội CSGT- TT công an quận Sơn Trà ngã, hi sinh tại chỗ. Va chạm cũng khiến một người dân là ông Mai Quốc Long (1985, trú tại Thọ Quang, Sơn Trà) bị thương phải nhập viện.

Nguyễn Thành/TPO

Bài mới
Đọc nhiều