+
Aa
-
like
comment

Chiến hạm 016-Quang Trung khai hỏa pháo hạm AK 176 trên biển Vladivostok

25/08/2021 10:48

Kíp pháo AK 176 trên tàu 016-Quang Trung đã bắn trúng mục tiêu và tàu về đích trong thời gian sớm theo đúng mục tiêu đặt ra. Kết quả cuối cùng sẽ được Tổ trọng tài môn thi “Cúp biển” họp và công bố chính thức vào hôm nay 25/8.

Chiến hạm 016-Quang Trung khai hỏa pháo hạm AK 176 trên biển Vladivostok

Ngày 24/8, đội tuyển Hải quân nhân dân (HQND) Việt Nam đã có một ngày thi đấu thành công ở nội dung bắn pháo đối hải AK 176 của môn thi “Cúp biển” trong khuôn khổ Army Games 2021.

Chỉ huy hoả lực, Đại úy Phạm Ngọc Đạt, Trưởng ngành Pháo – Tên lửa Tàu 016-Quang Trung cho biết, mục tiêu là bia thả trôi trên biển Vladivostok ở khoảng cách từ 9,6km đến 8km, với kích thước 19x5m nên hướng xoay liên tục, có thời điểm hướng bia vuông góc với tàu nên tiết diện ngang khi bắn bị hạn chế.

“Thời điểm chúng tôi cảm thấy căng thẳng nhất là khi qua màn hình quan sát không thể nhìn thấy mục tiêu, sẽ rất khó khăn cho việc hiệu chỉnh đường đạn. Những lúc đó chúng tôi phải sử dụng kinh nghiệm qua thực tế đã tích lũy trong huấn luyện và qua các lần tập bắn để đưa lượng sửa bù sai số cho phù hợp”, Đại úy Đạt nói.

Chiến hạm 016-Quang Trung khai hỏa pháo hạm AK 176 trên biển Vladivostok - Ảnh 1.
Thượng tá Hoàng Anh, Thuyền trưởng Tàu 016 – Quang Trung phát lệnh khai hỏa tiêu diệt mục tiêu. Ảnh: Hải Âu

Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Vũ Thái Học, Tiểu đội trưởng Pháo của Tàu Quang Trung chia sẻ, trên đường tàu cơ động ra vị trí tập kết ở trường bắn thi đấu, kíp bắn đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý và quyết tâm thực hiện thật tốt bài bắn trong điều kiện không mấy thuận lợi.

“Chúng tôi thực hiện bài bắn sau đội tuyển của nước chủ nhà Liêng bang Nga, thời gian chờ đợi khá lâu nên anh em ít nhiều bị hồi hộp. Tuy nhiên, được rèn luyện qua các lần tập luyện trong nước và tại Nga trước khi thi đấu nên các thành viên kíp bắn đã bình tĩnh, tự tin và thi đấu với quyết tâm cao nhất”, Đại úy Học nói.

Army Games 2021: Đội tuyển xe tăng Việt Nam bắn hạ toàn bộ mục tiêu – Cơ hội mở ra vào Top 4 [PHOTO ESSAY] Army Games 2021: Hành trình quyết thắng của đội tuyển QĐND Việt Nam qua 12 con số đặc biệt

Theo Đại tá Trịnh Xuân Tùng (Phó tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Trưởng đoàn công tác của HQND Việt Nam tham dự Army Games 2021), đội tuyển HQND Việt Nam đã trải qua hai ngày thi đấu đầu tiên đạt kết quả tốt, đặc biệt là nội dung bắn pháo AK 176.

Đây sẽ là tiền đề và nguồn cổ vũ quan trọng, tạo khí thế và tinh thần quyết tâm giành thành tích cao ở các nội dung thi tiếp theo trong những ngày tới.

Trước đó, ở nội dung bắn maket mìn trôi bằng súng 14,5mm, đội tuyển HQND Việt Nam đã thi đấu khá tốt, kết quả xếp thứ 2 sau đội tuyển Nga và xếp trên đội tuyển Trung Quốc.

Chiến hạm 016-Quang Trung khai hỏa pháo hạm AK 176 trên biển Vladivostok - Ảnh 3.
Trước đó, ở nội dung bắn maket mìn trôi bằng súng 14,5mm, đội tuyển HQND Việt Nam đã thi đấu khá tốt, kết quả xếp thứ 2 sau đội tuyển Nga và xếp trên đội tuyển Trung Quốc. Ảnh: Hải Âu
Chiến hạm 016-Quang Trung khai hỏa pháo hạm AK 176 trên biển Vladivostok - Ảnh 4.
Tổ trọng tài kiểm tra tình trạng súng 14,5mm trên tàu Quang Trung trước khi thực hiện bài thi.
Chiến hạm 016-Quang Trung khai hỏa pháo hạm AK 176 trên biển Vladivostok - Ảnh 5.
Đại tá Trịnh Xuân Tùng và Chỉ huy Tàu 016-Quang Trung chúc mừng kíp bắn thực hiện tốt nội dung thi.
Chiến hạm 016-Quang Trung khai hỏa pháo hạm AK 176 trên biển Vladivostok - Ảnh 6.

Nguyễn Minh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều