+
Aa
-
like
comment

Chiến hạm Mỹ hạ gục máy bay không người lái thứ hai của Iran?

24/07/2019 15:59

Tướng Kenneth McKenzie, tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ, cho biết tàu chiến đã phá hủy máy bay không người lái của Iran vào tuần trước cũng có thể đã hạ được chiếc thứ hai. 

“Chúng tôi tự tin rằng chúng tôi đã hạ được một máy bay không người lái; chúng tôi cũng có thể đã hạ được chiếc thứ hai”, ông McKenzie nói trong cuộc phỏng vấn với CBS News hôm 23/7, đề cập đến cuộc chạm trán của tàu USS Boxer với máy bay không người lái của Iran ở eo biển Hormuz tuần trước.

Tuần trước, các nguồn tin của Lầu Năm Góc nói với NPR rằng USS Boxer đã sử dụng các biện pháp điện tử để hạ gục một máy bay không người lái mà Mỹ nói là do quân đội Iran điều hành. Một hệ thống chống máy bay không người lái mới của Mỹ được cho là đã được sử dụng trên tàu USS Boxer khi con tàu di chuyển giữa vịnh Ba Tư và vịnh Oman.

Tàu tấn công đổ bộ USS Boxer có thể đã hạ gục nhiều hơn một máy bay không người lái của Iran trên eo biển Hormuz, theo một tướng cao cấp của Mỹ. Ảnh: Getty.
Tàu tấn công đổ bộ USS Boxer có thể đã hạ gục nhiều hơn một máy bay không người lái của Iran trên eo biển Hormuz, theo một tướng cao cấp của Mỹ. Ảnh: Getty.

Các quan chức của Bộ Quốc phòng cũng cho biết ngoài máy bay không người lái, USS Boxer đã buộc phải đối đầu với ít nhất một máy bay trực thăng Iran và một số xuồng cao tốc di chuyển về phía con tàu vào sáng 18/7.

Để đáp trả, các quan chức cho biết Boxer đã gửi một chiếc trực thăng bay cạnh máy bay trực thăng Iran để xua đuổi nó.

Phát biểu trên tàu tấn công đổ bộ USS Boxer, ông McKenzie đưa ra những chi tiết mới về cái mà ông gọi là “bức tranh chiến thuật phức tạp”.

“Chúng tôi tin rằng hai máy bay không người lái đã bị hạ gục thành công. Có thể có nhiều hơn thế, chúng tôi không rõ. Đó là hai máy bay mà chúng tôi phá hủy thành công”, ông nói.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng từ năm ngoái, khi Tổng thống Donald Trump quyết định rút Mỹ khỏi hiệp định hạt nhân của Iran với các cường quốc thế giới và khôi phục các lệnh trừng phạt.

Hồi tháng 6, Iran đã bắn hạ một máy bay không người lái do thám của quân đội Mỹ bằng tên lửa đất đối không.

Tuần trước, Mỹ cho biết tàu hải quân nước này đã phá hủy một máy bay không người lái của Iran ở eo biển Hormuz sau khi máy bay đe dọa tàu tấn công đổ bộ USS Boxer khi tàu đang di chuyển vào eo biển Hormuz sáng 18/7.

(Theo Zing News)

Bài mới
Đọc nhiều