+
Aa
-
like
comment

Chiến dịch của ông Trump khăng khăng sẽ giành chiến thắng

06/11/2020 23:03

Matt Morgan, cố vấn trưởng chiến dịch tranh cử của ông Trump, nói cuộc bầu cử chưa kết thúc và một mực khẳng định đương kim tổng thống sẽ tái đắc cử.

Ông Morgan tuyên bố: “Cuộc bầu cử này chưa kết thúc. Những dự đoán sai lầm cho rằng Joe Biden sẽ chiến thắng dựa trên kết quả của 4 bang còn lâu mới kiểm phiếu xong”.

Trên thực tế, ông Biden hiện có 264 phiếu đại cử tri và vừa vươn lên dẫn trước ở bang chiến địa Pennsylvania.

“Có nhiều điều bất thường ở Pennsylvania, bao gồm việc các quan chức bầu cử ngăn cản quan sát viên của chúng tôi tiếp cận các điểm kiểm phiếu”, ông Morgan nói.

chien dich tranh cu anh 1
Dù đang bị dẫn trước ở 4/5 bang chiến địa, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho rằng sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Ảnh: AP.

Theo Guardian, trên thực tế, không có bằng chứng cho thấy gian lận kiểm phiếu ở bất kỳ bang nào. Và các cố vấn của Tổng thống Trump cũng được phép quan sát quá trình kiểm phiếu ở Pennsylvania.

“Cuối cùng, tổng thống đương nhiên sẽ giành chiến thắng hoàn toàn ở Arizona, bất chấp việc Fox News và AP tuyên bố một cách vô trách nhiệm rằng ông Biden giành chiến thắng ở đây”, cố vấn trưởng chiến dịch tranh cử của ông Trump nói.

“Ông Biden đang dựa vào những tiểu bang này để đưa ra tuyên bố giả mạo về việc giành được Nhà Trắng. Nhưng một khi cuộc bầu cử kết thúc, Tổng thống Trump sẽ tái đắc cử”, ông Morgan khẳng định.

Trước đó không lâu, NBC News đưa tin ông Joe Biden bất ngờ dẫn trước tại Pennsylvania sau đợt cập nhật kiểm phiếu sáng 6/11. Hiện đã có 95% phiếu trên toàn bang Pennsylvania được kiểm đếm.

Bài mới
Đọc nhiều