+
Aa
-
like
comment

Chiellini ra đòn tâm lý với đội trưởng Alba trước loạt luân lưu

07/07/2021 08:23

Sự tự tin là một trong những yếu tố giúp Italy đánh bại Tây Ban Nha ở loạt luân lưu của trận bán kết Euro 2020 diễn ra rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

Y vao chung ket anh 1
Không được đánh giá cao trước thềm Euro 2020 khởi tranh, nhưng Italy đã thi đấu ấn tượng và giành vé vào bán kết một cách thuyết phục. Đối đầu Tây Ban Nha trên sân Wembley, “Azzurri” chơi có phần lép vế nhưng cầm hòa đối thủ với tỷ số 1-1 sau 120 phút để kéo trận đấu vào loạt luân lưu. Chiến thắng của thầy trò HLV Roberto Mancini mang dấu ấn lớn của đội trưởng Giorgio Chiellini dù anh không trực tiếp tham gia vào loạt sút may rủi cuối trận.
Y vao chung ket anh 2
Tình huống diễn ra khi đội trưởng đôi bên tiến đến vị trí của các trọng tài để làm thủ tục chọn khung thành và quyền sút trước-sau. Trong lần tung đồng xu đầu tiên, Chiellini và Alba bất ngờ chỉ sang 2 hướng khác nhau. Nhận thấy hậu vệ Tây Ban Nha mất tập trung, đội trưởng “Azzurri” liên tục gây sức ép với một thái độ tự tin.
Y vao chung ket anh 3
Khác với tính chất căng thẳng trước loạt luân lưu định đoạt tấm vé vào chung kết, Chiellini liên tục cười đùa với người đồng nghiệp cùng tổ trọng tài. AS tiết lộ anh thậm chí gọi Alba là “kẻ nói dối” bằng tiếng Tây Ban Nha và “đấm yêu” vào má cầu thủ này.
Y vao chung ket anh 4
Sau khi không thể phân định kết quả, trọng tài Felix Brych tung đồng xu lại lần nữa. Lần này, trung vệ người Italy giành quyền lựa chọn và giúp “Azzurri” được đá phạt đền ở đối diện khu vực khán đài có nhiều cổ động viên đội nhà hơn.
Y vao chung ket anh 5
Hành động của Chiellini ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần Alba dù anh cùng các đồng đội là những người chơi tốt hơn trong 90 phút thi đấu chính thức lẫn cả hai hiệp phụ. Khi đôi bên bắt tay trước khi bước vào loạt sút luân lưu, trong khi Chiellini hớn hở cười đùa, Alba lại thể hiện vẻ mặt không mấy hài lòng.
Y vao chung ket anh 6
Chung cuộc, Italy giành chiến thắng 4-2 ở loạt luân lưu bất chấp việc Manuel Locatelli (phải) đá hỏng ở lượt đầu tiên. Dani Olmo và Alvaro Morata là những cầu thủ phía Tây Ban Nha sút hỏng, trước khi Jorginho ấn định chiến thắng cho thầy trò HLV Mancini bằng cú đá hiểm hóc ở lượt thứ 5.
Y vao chung ket anh 7
Chuẩn bị bước sang tuổi 37, song Chiellini vẫn là trụ cột hàng phòng ngự của Italy. Anh chỉ không có tên trong đội hình xuất phát của HLV Mancini 2 trên tổng số 6 trận tính đến nay tại Euro 2020. Chấn thương không khiến cầu thủ Juventus phải nghỉ thi đấu quá lâu, nên anh kịp trở lại ở những trận đấu knock-out quan trọng.
Y vao chung ket anh 8
Đối đầu hàng công Tây Ban Nha với nhiều cầu thủ giàu tốc độ và sức trẻ, Chiellini với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu đỉnh cao, kết hợp với đối tác ăn ý Leonardo Bonucci, đã hóa giải phần lớn các tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Gianluigi Donnarumma.
Y vao chung ket anh 9
Hậu vệ số 3 có tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm. Tuy nhiên, trọng tài xác nhận Chiellini không cố ý dùng tay chơi bóng và từ chối cho Tây Ban Nha hưởng phạt đền. Nền tảng thể lực bất chấp tuổi tác và sự tỉnh táo của Chiellini giúp Italy chỉ để thủng lưới 1 bàn sau khi phải đối mặt 16 tình huống dứt điểm của đối thủ.
Y vao chung ket anh 10
Đối thủ của Italy ở trận chung kết sẽ được xác định sau khi cuộc đối đầu giữa Anh và Đan Mạch kết thúc vào rạng sáng 8/7. Ngày 12/7, Chiellini cùng các đồng đội sẽ thi đấu trên sân Wembley lần nữa với mục tiêu đăng quang ngôi vô vương tại Euro 2020.

Thế Anh

Từ khóa:
Bài mới
Đọc nhiều