+
Aa
-
like
comment

Chia sẻ video xuyên tạc vụ Tuấn “khỉ”, một phụ nữ bị phạt 7,5 triệu đồng

26/02/2020 11:08

Người phụ nữ ở Cà Mau cho biết, bà chia sẻ video có liên quan đến Tuấn “khỉ” cho mọi người xem chứ không xem nội dung trong video nói những gì.

Người dân tụ tập livestream tại hiện trường vây bắt Tuấn ‘khỉ’

Ngày 26/2, Sở Thông tin – Truyền thông Cà Mau cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T.B.T ( 39 tuổi, ở huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) vì hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật về “Tuấn khỉ” (tức Lê Quốc Tuấn – nghi can dùng súng AK bắn chết nhiều người ở huyện Củ Chi, TP HCM).

Trước đó, ngày 18/2, Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Cà Mau phát hiện tài khoản Facebook “Trịnh Thư” có chia sẻ đoạn video với nội dung: “Hồ sơ mật: Tuấn Khỉ gia nhập tình báo Hoa Nam, Bộ CA bất lực dựng hiện trường giả …”. Chủ tài khoản Facebook này là bà T.B.T.

Ngành chức năng địa phương xác định, nội dung bà T.B.T chia sẻ có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức là Bộ Công an.

Tài khoản Trịnh Thư chia sẻ thông tin sai sự thật.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà T. trình bày: Do thấy trên mạng xã hội có video “Hồ sơ mật: Tuấn khỉ gia nhập tình báo Hoa Nam, Bộ CA bất lực dựng hiện trường giả …” nên chia sẻ ra cho mọi người xem chứ không xem nội dung video.

Bà cũng không biết đoạn video chứa thông tin chưa được kiểm chứng, có nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của người khác trên mạng xã hội là vi phạm pháp luật.

Bà T.B.T buộc phải xóa đoạn video đã đăng và bị xử phạt với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi nêu trên.

Trần Hiếu/VOV

Bài mới
Đọc nhiều