+
Aa
-
like
comment

Chỉ những kẻ bất lương mới quá giang COVID kéo “mây đen” cho Việt Nam

Bồng Vũ - 03/04/2020 20:58

Trong lúc các y, bác sĩ phải nỗ lực hết mình điều trị cho người nhiễm Covid-19, không để bất cứ ca nào tử vong, đến nhà cũng không thể về. Trong khi các cán bộ, chiến sĩ và các ban ngành căng mình chiến đấu nơi tuyến đầu Tổ quốc, không để dịch bệnh Covid-19 bùng phát, thì những kẻ chỉ vì câu view mà tung tin thất thiệt về dịch bệnh đáng trách biết bao. Sự vô ý thức, thiếu đạo đức đó không chỉ tổn thương những con người đang ngày đêm cống hiến, chống dịch, mà nguy hại hơn, là làm xáo trộn sự bình yên của cuộc sống, làm hoang mang lòng dân.

Cả đất nước chống dịch, nhưng “Nguyễn Sin” coi như trò đùa

Theo dõi tin tức hàng ngày, những quốc gia có nền y tế phát triển thuộc Top đầu thế giới như Mỹ, Đức, Ý lại là những nước có số người nhiễm, ca tử vong cao, đủ để thấy dịch bệnh này khốc liệt như thế nào. Và tại Việt Nam, để chữa lành tất cả các trường hợp bị nhiễm, các cán bộ, chiến sĩ đã nỗ lực, không ngơi nghỉ. Bất kỳ ai tham gia vào “chiến trường” này thì đều không về nhà, tất cả phải trực chiến, chỉ có vào mà không có ra. Để đảm bảo tất cả đều bình an, cán bộ, chiến sĩ đầu ngành dường như làm việc gấp đôi, gấp ba, mất ngủ, thậm chí kiệt sức.

Cuộc chiến COVID-19 là cuộc chiến khốc liệt, nghe lời hiệu triệu “Chống dịch như chống giặc” của Chính phủ, một người dân bình thường, một người ở tuổi ngoài 90 cũng hiểu cần phải làm gì để góp phần cùng Nhà nước. Xúc động vô cùng, anh nông dân không có tiền đóng góp 1.000 cái trứng vịt; bà cụ già ôm 5kg gạo và mớ rau hái ngoài vườn lên tặng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ chống dịch ở khu cách ly; em học sinh tuổi vị thành niên “đập ống heo” mua khẩu trang tặng người nghèo khó, tránh nhiễm Covid-19. Tất cả cùng hành động để dập dịch.

Không ca nào phải ra đi vì Covid-19, đó là điều đáng tự hào, được “trả giá” bằng công sức, nỗ lực, mồ hôi, cả sự hy sinh hạnh phúc cá nhân của biết bao cán bộ, chiến sĩ. Thế nhưng, trong khi y, bác sĩ phải vật lộn với “thần chết” để giành sự sống, bảo toàn tính mạng cho người dân của mình thì anh hùng cào phím “Nguyễn Sin”, “Đặng Như Quỳnh” đứng trên mồ hôi, nỗ lực của y, bác sĩ, thay Nhà nước “phán” rằng “có người chết”, chỉ để thu hút sự quan tâm của dư luận. Chống dịch đã vất vả lắm rồi, vậy mà các cơ quan chức năng lại phải tốn sức đi chống “tin zịt” (tin giả) của các thành phần câu view tung ra. Đau đớn vô cùng!

Ngòi bút đen của những kẻ bất lương luôn nói ngược sự thật và đâm sau lưng người lương thiện

Điều đáng nói ở đây, dù đã được cơ quan chức năng mời lên làm việc, nhưng “Nguyễn Sin” vẫn không ý thức được lỗi mình gây ra. Trong lời đính chính trên facebook cá nhân, “Nguyễn Sin” không chút thành tâm, mà lời nói đầy giễu cợt: “Bệnh nhân chỉ đang nguy kịch, chưa tử vong. Mọi người đợi thông tin chính thức từ Bộ Y Tế, trân trọng và xin nhận khuyết điểm”. Cái “khuyết điểm” của anh nó khiến biết bao người bất bình, anh chà đạp lên công sức của biết bao người, nhưng anh xem như nhẹ tựa “long hồng”, đến mức không nói được hai từ “xin lỗi”?

Những ai khi mà đã cố tính tung tin thất thiệt về dịch Covid-19 để câu view, cố tình làm tác động tiêu cực, làm ảnh hưởng tâm lý của người dân, thì đừng đòi hỏi gì về ý thức của họ. Chỉ có xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật mới làm cho xã hội trong sạch. Thủ tướng Chính phủ cũng đã đưa ra chỉ đạo nóng: “Xử lý nghiêm người loan tin có ca tử vong do Covid-19”.

Đại diện Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cũng cho biết: “Một số trường hợp gần đây lợi dụng dịch bệnh Covid-19 đăng tin thất thiệt trên mạng gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đó là hành vi nguy hiểm đối với xã hội, sẽ xem xét để xử lý hình sự”. Điều đó có nghĩa, Việt Nam không chỉ quyết tâm dập thành công dịch COVID-19, mà cũng sẽ dập tắt “tin zịt”, đẩy lùi mây đen u ám ra khỏi bầu trời Việt Nam. Và đây cũng là lời nhắc nhở, cảnh tỉnh cho những ai nhen nhúm ý định quá giang COVID-19, “kéo mây đen”, xuyên tạc về dịch bệnh, làm rối loạn Việt Nam. Tất cả đều sẽ bị xử lý nghiêm, không chỉ là phạt tiền thôi đâu, mà còn truy tố hình sự.

Từ tháng 2-2020 đến 27-3-2020, Đặng Như Quỳnh đã đăng tải trên facebook 216 bài viết với nội dung thông tin chưa được kiểm chứng và bài viết có chứa bình luận với nội dung xuyên tạc, đưa tin thất thiệt về tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam. Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an đã tiến hành làm việc với Đặng Như Quỳnh, và đối tượng đã gỡ bỏ tin, bài thất thiệt

Thống kê của lực lượng công an, từ khi xuất hiện dịch bệnh COVID-19 đến giữa tháng 3-2020, Công an các đơn vị, địa phương trong cả nước đến nay đã xác minh, làm việc với 654 trường hợp đưa tin sai sự thật, xuyên tạc về dịch bệnh, câu view trên không gian mạng. Một con số không hề nhỏ.

Việc Bộ Công an xử lý nghiêm các đối tượng tung tin xuyên tạc gây nhiễu loạn xã hội, đây cũng là lời nhắc nhở, cảnh tỉnh cho những ai nhen nhúm ý định quá giang COVID-19, “kéo mây đen”, xuyên tạc về dịch bệnh, làm rối loạn Việt Nam. Tất cả đều sẽ bị xử lý nghiêm, không chỉ là phạt tiền thôi đâu, mà còn truy tố hình sự.

Nói vui thế này, nhưng là hiện thực đấy nhé: “Bạn có thể dại gái, cũng có thể dại trai. Nhưng đừng dại tung tin nhảm về COVID-19 trên đất nước Việt Nam. Bạn ngồi trên giường và chú công an sẽ bế bạn lên phường, cuộc sống sẽ mất màu hường, nhường chổ cho màu đau thương”.

Bồng Vũ

Bài mới
Đọc nhiều