+
Aa
-
like
comment

“…chỉ hát Quốc ca trước cờ Tổ quốc”!

Quỳnh Mint - 04/08/2022 14:06

Sự việc Đạt Villa từ chối hát Quốc ca Việt Nam trên sóng livestream của mình đã gây làn sóng tranh cãi dữ dội trên các diễn đàn mạng xã hội. 

Hình ảnh các vận động viên đặt tay lên ngực trái, mắt hướng về quốc kỳ, hát vang Quốc ca với niềm tự hào vô bờ bến là điều khó quên trong lòng bạn bè thế giới.

Theo đó, ngày 30/7, Đạt Villa đã thua trong một trận đấu PK với TikToker Ethan Kelly và được yêu cầu hát Quốc ca ngay trên sóng livestream. Tuy nhiên, trái với sự kỳ vọng của nhiều người, Đạt Villa từ chối. Trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ, Đạt Villa đã lên tiếng giải thích rằng: “Quốc ca là một bài hát thiêng liêng, được viết lên để nói về sự hy sinh anh dũng của cha ông chúng ta. Cha ông ta đã đổ biết bao nhiêu xương máu để giành độc lập cho Tổ quốc và dân tộc Việt Nam. Tôi có thể hát tất cả bài hát của Việt Nam nhưng Quốc ca, tôi chỉ hát trước lá cờ của Tổ quốc”. Quan điểm trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm chia sẻ, không ít người bày tỏ đồng tình và cho rằng, chiếu theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc sử dụng Quốc ca thì bài hát này được sử dụng trong “các buổi lễ chào cờ tại các công sở nhà nước, trường học, các nghi lễ sinh hoạt chính trị của đất nước, các đoàn thể, các lễ hội quốc gia, các sự kiện thể thao cấp Nhà nước và Quốc tế”. Vì vậy, trận đấu của 2 TikToker này không phải không gian phù hợp để bài hát Quốc ca được vang lên, nhất là khi trước đó, hai người này đã có những lời lẽ “cà khịa” qua lại.

Việc PK trên TikTok vốn chỉ là một hoạt động giải trí của những người dùng trên nền tảng này, họ có thể ngồi ở bất cứ không gian nào để livestream và sử dụng những cách trò chuyện tếu táo, hài hước để tạo ra tiếng cười cho người xem. Bởi thế, một bài hát trang nghiêm, chất chứa niềm tự hào của cả dân tộc như Quốc ca được vang lên tại đây sẽ làm giảm khí thế hào hùng và ý nghĩa thực sự của nó. Hãy để mỗi lần được hát bài hát Quốc ca là mỗi lần được cảm nhận sâu sắc hơn lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và càng thấy rõ hơn sức mạnh vô song của tinh thần đoàn kết cộng đồng, càng thấy rõ hơn trách nhiệm công dân và mong muốn được phụng sự Tổ quốc.

Quỳnh Mint

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều