+
Aa
-
like
comment

Chị gái nữ sinh giao gà: Chỉ có duy nhất 1 gia đình bị cáo đến xin lỗi và “không thấy thành tâm chút nào”

Cánh Én - 26/12/2019 14:17

Người thân nữ sinh xấu số mong muốn HĐXX sẽ làm việc công tâm, xử lý nghiêm khắc những kẻ đã gây tội ác.

Chị gái nữ sinh Cao Mỹ Duyên: Chỉ có duy nhất 1 gia đình bị cáo đến xin lỗi và "không thấy thành tâm chút nào"

Sáng sớm hôm nay (26/12), TAND tỉnh Điện Biên mở phiên sơ thẩm xét xử 9 bị cáo về hành vi hiếp dâm, cướp tài sản, giết hại dã man nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Hội trường xét xử vụ án tại Sân vận động tỉnh Điện Biên có sức chứa đến 8.000 người, khoảng 9h cùng ngày đã có hàng nghìn người dân địa phương đến theo dõi.

Công an tỉnh Điện Biên đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ làm công tác đảm bảo an ninh trật tự, ngoài ra, họ còn huy động thêm chó nghiệp vụ đến rà soát quanh sân.

Chị gái nữ sinh Cao Mỹ Duyên: Chỉ có duy nhất 1 gia đình bị cáo đến xin lỗi và không thấy thành tâm chút nào - Ảnh 1.
Người thân Cao Mỹ Duyên đến hội trường xét xử từ sớm.

Có mặt tại phiên xử từ sớm, chị Cao Thảo Loan (chị gái nạn nhân Cao Mỹ Duyên) không giấu được nỗi xót xa, đau đớn khi trước mặt chị là 9 kẻ đã nhẫn tâm hãm hiếp, sát hại em gái mình rồi lấy đi một số tài sản.

Chị Loan cho hay, kể từ khi xảy ra vụ việc đến nay, trong số 9 bị cáo gây án chỉ có gia đình của Phạm Văn Nhiệm đến nhà xin lỗi, còn lại không thấy ai nói gì.

“Gia đình Nhiệm đến cũng như kiểu xin lỗi cho có lời vậy thôi, tôi không thấy thành tâm chút nào cả”, chị Loan khuôn mặt buồn rầu nói.

Những ngày gần đây, qua thông tin báo chí phản ánh, chị Loan biết được trong số 9 bị cáo này có 6 người bị Viện kiểm sát tỉnh Điện Biên truy tố khung hình phạt “tử hình”.

Nhưng chị và gia đình rất muốn cơ quan thực thi pháp luật loại bỏ vĩnh viễn cả 9 đối tượng này ra khỏi đời sống xã hội.

Chị gái nữ sinh Cao Mỹ Duyên: Chỉ có duy nhất 1 gia đình bị cáo đến xin lỗi và không thấy thành tâm chút nào - Ảnh 3.
Bị cáo Vì Văn Toán – được xác định là kẻ chủ mưu trong vụ án.

“Không chỉ gia đình tôi mà tôi nghĩ cả xã hội đều mong muốn có một bản án nghiêm khắc. Đặc biệt là đối tượng Bùi Thị Kim Thu, em gái tôi lẽ ra đã không phải chết nếu bà ấy trình báo cơ quan công an.

Bà ta có thể làm được việc này khi chồng và nhóm người kia rời khỏi nhà, nhưng cuối cùng bà ấy đã không làm mà còn che giấu, dựng chuyện để qua mắt cơ quan chức năng”, chị Loan bức xúc.

Còn ông Cao Văn Hường (bố đẻ nạn nhân Cao Mỹ Duyên) cũng có mặt tại hội trường xét xử, ông ngồi trên hàng ghế đầu tiên dành cho những người có quyền lợi và nghĩa vụ hợp pháp.

Trao đổi với PV, ông Hường chỉ nói ngắn gọn, ông mong muốn tại phiên tòa hôm nay, HĐXX sẽ làm việc công tâm, minh bạch để trả lại công bằng cho con gái.

“Gia đình tôi mất quá nhiều thứ kể từ khi xảy ra chuyên đến nay, giờ chỉ mong làm sao những người kia sớm đền tội, linh hồn con gái tôi mới được thanh thản”, ông Hường nói.

Bài mới
Đọc nhiều