+
Aa
-
like
comment

Chỉ duy nhất “ngôi sao đen đủi” mới có thể giữ lửa cho thầy Park

24/12/2021 10:23

Trận bán kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan, hầu hết các cầu thủ đều thi đấu tệ, nhưng vẫn còn đấy một người “gánh đội”. Nhưng tiếc rằng anh “quá đen đủi”.

Đó chính là Quang Hải…

Việc Quang Hải tỏa sáng chẳng còn là điều gì lạ lẫm với người hâm mộ Việt Nam, nhất là với HLV Park Hang-seo. Trước Thái Lan tối qua, Quang Hải thêm lần tỏa sáng rực rỡ, có lẽ chỉ thua mỗi Chanathip Songkrasin. Chỉ tiếc trong ngày mà vận của thầy trò HLV Park Hang-seo quá xấu, “cánh én” Quang Hải không thể lần nữa “làm nên mùa xuân”.

Phút 34, mười phút sau khi đội tuyển Việt Nam phải nhận bàn thua thứ hai, Quang Hải đứng trước quả phạt cách khá xa khung thành thủ môn Chatchai trong hoàn cảnh các đồng đội đang phải chơi lép vế hoàn toàn trước đối phương. Thêm lần nữa, “cầu vồng” được tiền vệ này vẽ nên trên sân. Cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Thái Lan, song lại nện đúng cột dọc, bật ngang khung thành đầy tiếc nuối.

Phút 55, Tuấn Anh được rút ra khỏi sân, Quang Hải lùi về đá cặp tiền vệ với Hoàng Đức. Từ phút này, đội tuyển Việt Nam lấy lại thế trận và bắt đầu màn “tra tấn” hàng thủ Thái Lan. Mười hai phút sau, từ đường chuyền ra của Hà Đức Chinh, cái chân trái của Quang Hải thêm lần vung lên. Bóng vẽ một đường vòng cung tuyệt đẹp. Thêm lần nữa Chatchai bó tay, nhưng lần này đến lượt xà ngang từ chối bàn thắng.

Giữ lửa cho thầy Park sau trận thua Thái Lan, chỉ có duy nhất ngôi sao đen đủi - Ảnh 1.

Phút 71, Quang Hải chọc khe cực đẹp cho Hà Đức Chinh. Trước khi bóng kịp nằm gọn trong lưới, trọng tài đã căng cờ báo việt vị. Pha quay chậm cho thấy tiền đạo Việt Nam hoàn toàn không mắc lỗi việt vị trong tình huống ấy.

Phút 80, Quang Hải thêm lần tung đường chọc khe “chết người” xuyên qua toàn bộ hàng thủ áo xanh cho Phan Văn Đức băng xuống đối mặt với thủ thành Chatchai. Đáng tiếc là cú sút của Phan Văn Đức không chính xác, đi chệch khung thành.

Phút 90+2, Quang Hải ngã trong vòng cấm địa đối phương. Đáng lẽ đội tuyển Việt Nam phải được hưởng một quả phạt đền. Chưa đầy một phút sau đó, trước sự áp sát của Quang Hải, Weerathep Pomphan để bóng chạm tay, song trọng tài cũng không thổi phạt đền cho Việt Nam.

Với ngần ấy tình huống tạo ra trước hàng thủ Thái Lan, còn gì để nói về Quang Hải ngoài hai chữ “đen đủi”. Chỉ cần một trong số những tình huống ấy được “gia cố” bằng một chút may mắn, đội tuyển Việt Nam đã có thể thảnh thơi hơn nhiều ở trận lượt về, và Quang Hải có thể ăn mừng nỗ lực chưa từng biết mệt mỏi của mình.

Trong ngày Hồng Duy phạm sai lầm “chết người”, Quế Ngọc Hải mất bình tĩnh đến mức sút thẳng bóng vào mặt đối phương đã nằm sân rồi quay sang sửng cồ với HLV Polking, Duy Mạnh phạm lỗi đến đến quả phạt đền, các tiền đạo Tiến Linh, Công Phượng, Phan Văn Đức đều cực kỳ vô duyên, Tuấn Anh và Hoàng Đức “mất hút”, Quang Hải vẫn gánh các đồng đội trên vai để lừng lững chơi bóng như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

 

Sau trận đấu, tiền vệ người Đông Anh “lên dây cót” cho các đồng đội: “Chúng tôi vừa trải qua một trận đấu khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng ở lượt về. Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần không từ bỏ. Dù cho thử thách lớn tới cỡ nào thì toàn đội vẫn nắm tay nhau, chiến đấu tới tận phút cuối cùng”.

Có lẽ đây là lần đầu tiên Quang Hải phát biểu dài và ý nghĩa đến thế. Hơn bao giờ hết, ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam ý thức được rằng mình phải giữ cho bằng được tinh thần chiến binh – thứ góp phần không nhỏ làm nên những kỳ tích cho bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo.

Đối đầu với Chanathip Songkrasin là một vinh dự với Quang Hải. Ở trận đấu sắp tới, ngôi sao Việt Nam buộc phải làm lu mờ “Messi Thái” mới có thể đem về cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho đội tuyển Việt Nam. Hôm nay, Quang Hải cần thêm chút vận may để có thể “lật ngược thế cờ”. Nhưng ngày mai, anh cần cả sự tỏa sáng của những đồng đội để “rửa hận” trước người Thái.

Đến lúc thôi để Quang Hải phải cô đơn, sắm vai “ngôi sao đen đủi” rồi, thầy Park!

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều