+
Aa
-
like
comment

Chỉ đạo khẩn sau vụ chen lấn xô nhau ngã lăn quay khi đi làm sổ đỏ

24/04/2022 17:37

UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo khẩn sau vụ hàng trăm người dân chen lấn xô nhau ngã lăn quay khi đi làm sổ đỏ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành.

Ngày 24/4, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành văn bản khẩn về việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, thực hiện giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính.

Chỉ đạo khẩn sau vụ chen lấn xô nhau ngã lăn quay khi đi làm sổ đỏ - 1
Người dân tràn vào sân Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành (Ảnh cắt từ clip).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đề nghị Giám đốc Công an tỉnh khẩn trương thành lập tổ công tác hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành và các địa phương khác có đông người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính (nếu có).

Qua đó, lực lượng chức năng hỗ trợ địa phương, đơn vị trong quá trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Công an các địa phương tăng cường nắm tình hình, không để xảy ra tình trạng người dân, doanh nghiệp tự phát lập các điểm môi giới, buôn bán bất động sản trên các tuyến đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn giao thông…; xử lý nghiêm theo thẩm quyền các trường hợp vi phạm.

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND huyện Chơn Thành chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ khẩn trương thực hiện các phương án sắp xếp, bố trí nhân sự phù hợp tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai và bộ phận một cửa của huyện Chơn Thành, để phục vụ tốt nhất nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp.

Chỉ đạo khẩn sau vụ chen lấn xô nhau ngã lăn quay khi đi làm sổ đỏ - 2
Người dân chen lấn, xô đẩy ngã nhào khi đi làm thủ tục đất đai (Ảnh cắt từ clip).

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Phước, trong thời gian tới, đơn vị sẽ thống nhất với UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chia việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính theo từng xã; tiếp nhận hồ sơ cả ngày nghỉ để tránh tình trạng người dân tập trung quá đông, phải chờ đợi lâu, dẫn đến chen lấn, xô đẩy, mất an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đề nghị người dân, doanh nghiệp phối hợp, thực hiện hiệu quả các giải pháp của Sở Tài nguyên và Môi trường, tăng cường nộp hồ sơ trực tuyến đã được cung cấp trên Cổng dịch vụ công của tỉnh để được phục vụ tốt nhất.

Hàng trăm người chen lấn, xô nhau ngã lăn quay khi xếp hàng làm sổ đỏ (Clip quay lại màn hình).

Trước đó, tối 21/3, một đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội ghi lại cảnh rất đông người dân đứng chờ trước Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, khi cổng vừa mở, mọi người ùa vào tranh giành chỗ để lấy số làm thủ tục.

Một số người ở văn phòng đứng hướng dẫn, nhưng lượng người chạy vào quá đông, đành bất lực nhìn cảnh hỗn loạn xảy ra.

Trong đoạn clip, mọi người tràn vào trụ sở hành chính, ôm chặt người phía trước, không cho ai chen ngang, có người “đuối sức” bị xô ngã lăn quay. Ở một góc khác, hàng chục người cũng bày hồ sơ dưới nền sân để nhận chỗ.

Ngay khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự quan tâm với hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận. Có thông tin cho rằng, những người đến làm thủ tục đất đai không hẳn là chủ đất mà số đông là “cò đất”, nhân viên nhận làm dịch vụ.

Vụ việc sau đó được xác định xảy ra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Theo một số người dân đi làm hồ sơ, để bốc được số thứ tự kịp giải quyết hồ sơ trong ngày, họ phải tập trung trước cổng văn phòng từ 5h, thậm chí có người có mặt lúc 3h sáng.

Đại diện Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Chơn Thành xác nhận có sự việc trên. Nguyên nhân do người đến làm hồ sơ tăng đột biến, trong khi năng lực giải quyết của chi nhánh khoảng 100 hồ sơ/ngày.

Minh Tú

Bài mới
Đọc nhiều