+
Aa
-
like
comment

Chỉ đạo khẩn của Thủ tướng vụ bé trai lớp 1 tử vong ở trường Gateway

07/08/2019 17:18

Về vụ việc cháu bé 6 tuổi tử vong trên xe ô tô đưa đón của Trường tiểu học quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội, chiều ngày 7/8, trên cổng TTĐT Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo điều tra, làm rõ trách nhiệm cá nhân cũng như tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh sau vụ việc ở trường Gateway.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều 7/8 đã có ý kiến chỉ đạo đối với Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đạo tạo sau vụ cháu bé 6 tuổi tử vong trên ôtô đưa đón của Trường phổ thông quốc tế liên cấp Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội).

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ việc khiến cháu bé tử vong và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Người đứng đầu Chính phủ đồng thời giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh trường học. Bộ phải có các hướng dẫn, quy định cụ thể về đưa đón học sinh cũng như bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho các cháu, tuyệt đối không để tái diễn sự việc tương tự.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Trước đó Tại buổi họp báo vụ cháu bé lớp 1 Trường Gateway tử vong trên ôtô trưa nay 7-8, cơ quan chức năng cho biết đã khởi tố vụ án vô ý làm chết người theo điều 128 Bộ luật hình sự.

Liên quan đến vụ việc một học sinh lớp 1 Trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, Trung tâm Truyền thông, Bộ GD-ĐT, vừa gửi thông tin tới báo chí quan điểm chỉ đạo của Bộ về vụ việc này.

Bộ GD-ĐT nhận định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, và yêu cầu Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Hà Nội chỉ đạo triển khai ngay việc thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình học sinh tử vong; phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, Bộ GD- ĐT yêu cầu Sở GD-ĐT thành phố Hà Nội tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn các trường học trên địa bàn, bảo đảm an toàn về thể chất, tinh thần đối với giáo viên và học sinh.

Khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe buýt số 19 từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón cô Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón học sinh.

Xe này sau đó đón bé Lê Hoàng Long tại tòa nhà Trung Yên Plaza, quận Cầu Giấy. Trong số 13 học sinh đi xe, em Long ngồi ở hàng ghế cuối cùng.

Khi đến trường, các cháu xuống nhưng tài xế và cô phụ trách học sinh không kiểm tra. Họ không biết Long vẫn chưa xuống. Sau đó, ông Phiến đưa xe về bãi trông giữ.

Chiều cùng ngày, tài xế Phiến đánh xe về đến trường đón học sinh thì sự việc mới được phát hiện. Long được đưa đến phòng y tế của trường. Bé sau đó được chuyển đến bệnh viện E, nhưng được xác định tử vong từ trước.

Công an hiện chưa công bố nguyên nhân tử vong của bé Lê Hoàng Long.

Hồng Anh (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều